ทุบสถิติ! ชุดเดรสของ เจ้าหญิงไดอาน่า ถูกประมูลไปมากถึง 38 ล้านบาท

account_circle

เป็นอีกหนึ่งชุดของ เจ้าหญิงไดอาน่า ที่ทุบสถิติในการประมูล โดยขายไปได้สูงถึง 1,143,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 38 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ถึง 11 เท่า ซึ่งเดิมทีชุดนี้มีราคาอยู่ที่ 100,000 – 200,000 ดอลลาร์

ทุบสถิติ! ชุดเดรสของ เจ้าหญิงไดอาน่า ถูกประมูลไปมากถึง 38 ล้านบาท

โดยฉลองพระองค์ลายดาวแพรวพราวสีน้ำเงินและสีดำตัวนี้ออกแบบโดย Jacques Azagury ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ และโมร็อกโก

เจ้าหญิงไดอาน่าทรงใส่ฉลองพระองค์นี้ถึงสองครั้งที่เป็นงานทางการ โดยครั้งแรกขณะเสด็จเยือนอิตาลีร่วมกับเจ้าชายชาร์ลส์เพื่อรับประทานอาหารค่ำ กับนายกเทศมนตรีของ ฟลอเรนซ์ในเดือนเมษายน ค.ศ. 1985 และทรงสวมชุดนี้อีกครั้งในปี ค.ศ. 1986 เพื่อร่วมชม Vancouver Symphony Orchestra ที่โรงละคร Orpheum ในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

สำหรับดีเทลชุดนี้มีองค์ประกอบโดยท่อนบนทำจากผ้ากำมะหยี่สีดำปักรูปดาว เสริมช่วงไหล่ให้ดูสง่างาม ขณะที่ช่วงสะโพกลงมาเป็นกระโปรงออร์แกนซ่าสีน้ำเงินรอยัลบลูประดับด้วนโบว์

นอกจากฉลองพระองค์ตัวนี้ของเจ้าหญิงไดอาน่าที่ถูกนำไปประมูลสูงสุดแล้ว ก่อนหน้านี้คือ เสื้อสเวตเตอร์สีแดงปักลวดลายแกะดำตัดกับฝูงแกะสีขาว ทำลายสถิติการประมูลโดยขายได้ในราคา 1.1 ล้านดอลลาร์ในเดือนกันยายน

และก่อนหน้านี้ชุดเดรสกำมะหยี่สีม่วงโดยดีไซเนอร์ Victor Edelstein ได้ขายไปเมื่อต้นปีนี้ที่ Sotheby’s ถูกประมูลในราคา 604,800 ดอลลาร์ตามเว็บไซต์ประมูลของ Julien


Praew Recommend

keyboard_arrow_up