ดยุคแห่งสเปน

กฏหมายเบรก! ดยุคแห่งสเปน ตั้งชื่อลูกสาวยาว 25 พยางค์

account_circle
ดยุคแห่งสเปน
ดยุคแห่งสเปน

ยาวได้อีก… ดยุคแห่งสเปน ตั้งชื่อลูกสาวยาวถึง 25 พยางค์ เพื่อเป็นเกียรติให้กับย่าของเขา แต่งงานนี้โดนกฎหมายบังคับให้ปรับชื่อให้สั้นลง

สื่อต่างประเทศโดย El Pais รายงานว่า เฟอร์นันโด ฟิทซ์-เจมส์ สจวร์ตแห่งสเปน ดยุคแห่งฮูเอสการ์ที่ 17 และโซเฟีย ปาลาซูเอโลภรรยาของต้องเผชิญกับภาวะที่กลืมไม่เข้าคายไม่ออก หลังจากที่ลูกสาวของทั้งคู่เข้าพิธีบัพติศมา และเฉลิมฉลองพิธีการตั้งชื่อลูกสาวซึ่งมีความยาวถึง 25 พยางค์ว่า

“Sofía Fernanda Dolores Cayetana Teresa Ángela de la Cruz Micaela del Santísimo Sacramento del Perpetuo Socorro de la Santísima Trinidad y de Todos Los Santos”

ลูกสาวของทั้งคู่เกิดในเดือนมกราคม และถูกตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ ดัชเชสแห่งอัลบา ย่าผู้ล่วงลับของ ดยุคแห่งฮูเอสการ์ที่ 17 ซึ่งมีพระนามมากถึง 19 รายชื่อ โดยดัชเชสแห่งอัลบาสิ้นชีพตักษัยในปี 2014 ทรงมีตำแหน่งมากที่สุดในโลกผ่านการสืบทอดและการเสกสมรส โดยมีตำแหน่งทั้งหมด 57 ตำแหน่ง ตามบันทึกของ กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด

อย่างไรก็ตาม สื่อหนังสือพิมพ์สเปนรายงานว่าตามกฎหมายแล้วชื่อของลูกสาวของทั้งคู่ไม่ได้รับการยอมรับจาก สํานักทะเบียนกลาง ทะเบียนราษฎร ซึ่งตามกฏหมายนั้น ชื่อที่ถูกตั้งให้กับเด็กทารกจะต้อง “ชื่อประสมจะตั้งได้ไม่เกิน 1 ชื่อ และชื่อธรรมดาไม่เกิน 2 ชื่อ”

แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทั้งคู่เผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นแล้วกับการตั้งชื่อลูกชายคนแรกที่มีชื่อว่า “โรซาริโอ มาทิลเด โซเฟีย กาเยตานา โดโลเรส เทเรซา”


Praew Recommend

keyboard_arrow_up