พันโทจอห์นนี่ ทอม์ปสัน

พันโทจอห์นนี่ ทอมป์สัน มือขวารูปงามคนใหม่ของ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

account_circle
พันโทจอห์นนี่ ทอม์ปสัน
พันโทจอห์นนี่ ทอม์ปสัน

พบกับ พันโทจอห์นนี่ ทอม์ปสัน อัศวรักษ์ (ผู้ดูแลอาวุโสที่มีหน้าที่ดูแลม้า) บอดี้การ์ดรูปงามของ ควีนเอลิซเบธที่ 2 ซึ่งปัจจุบันถูกแต่งตั้งให้เป็น ‘super equerry’ มือขวาคนใหม่ของ กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

พันโทจอห์นนี่ ทอมป์สัน มือขวารูปงามคนใหม่ของ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

หลายคนที่เป็นแฟนราชวงศ์อังกฤษอาจจะคงคุ้นหน้ากันดีกับ พันโทจอห์นนี่ ทอม์ปสัน อัศวรักษ์ที่ปรากฏให้เห็นกันบ่อยครั้งในงานสำคัญของราชวงศ์ แต่ที่สร้างกระแสจนกลายเป็นไวรัลคือในพิธีประกาศการสืบราชย์ และ พิธีราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จนได้รับการขนานนามว่า ‘Major Eye Candy

ทั้งนี้ตามรายงานของสื่ออังกฤษได้มีการเผยว่า พันโทจอห์นนี่ถูกเลื่อนตำแหน่งให้เป็น ‘super equerry’ การเป็นมือขวาของ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

พันโทจอห์นนี่ ทอมป์สัน วัย 39 ปี รับราชการในกองพันที่ 5 กรมทหารหลวงแห่งสกอตแลนด์ ตามรายงานของสื่ออังกฤษ พันโทจอห์นี่เกิดในนอร์ธัมเบอร์แลนด์ สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Aberystwyth ในปี 2004 และสำเร็จการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์และการเมืองระหว่างประเทศ เขาเข้าร่วมกองทัพในปี 2006 และเชื่อกันว่าทำหน้าที่อัศวรักษ์ดูแลม้าร่วมกับพระเจ้าชาร์ลส์มาตั้งแต่ปี 2020

เนื่องจากพันโทจอห์นนี่มักจะถูกจับตาจากสื่อ เพราะความหล่อเหลา และมีเสน่ห์ ซึ่งการปรับตำแหน่งของมือขวารูปงามคนนี้ของ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จึงถูกตั้งขอสังเกตว่า อาจเป็นการเคลื่อนไหวทางยุทธวิธี “กษัตริย์ชาร์ลส์ทรงใช้กลอุบายที่ดีโดยเลือกใช้คนที่มีชื่อเสียงในโซเชียลมีเดียให้เป็นมือขวาของพระองค์”


ที่มา : tatler.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up