มากกว่าแค่ความชอบ เผยความหมายที่ซ่อนอยู่ในชุดของ เมแกน มาร์เคิล

account_circle

แม้ เมแกน มาร์เคิล จะถอนตัวจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอหายไปจากหน้าสื่อ ปัจจุบัน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ยังคงออกงานสังคมพร้อมกับเจ้าชายแฮร์รี่เหมือนเช่นเคย

แน่นอนว่าทุกครั้งที่เมแกนปรากฏตัว เธอมักถูกสื่อจับตาเรื่องสไตล์การแต่งตัว ซึ่งหลายต่อหลายลุคนั้นสร้างความประทับใจไม่ว่าจะเป็นลุคออกงานทางการ ลุคสวยหรูบนพรมแดง หรือ ลุคในวันหยุดสบายๆ จึงไม่แปลกใจเลยที่เธอจะถูกยกให้เป็นแฟชั่นไอคอนของราชวงศ์

หลายคนอาจคิดว่า ดัชเชสเมแกนคงเลือกแต่งตัวในแบบที่ชอบ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์  Miranda Holder ได้เผยว่า การเลือกแฟชั่นของเมแกนไม่ใช่แค่ความชอบด้านสไตล์เท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ด้วย

ในบัญชี TikTok (@themirandaholder) ในหัวข้อ “Royal Style Titbits” เธอได้พูดถึงเครื่องแต่งกายที่ดัชเชสเมแกนสวมเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ในงาน ‘The Power of Women: An Evening with Meghan’ ซึ่งในวิดีโอนั้นพูดเกี่ยวกับ “ความหมายที่ซ่อนอยู่ในเบื้องหลังเครื่องแต่งกายสีเขียวและสีม่วงของเมแกน”

โดยชุดที่เธอใส่นั้นเป็นเดรสสีเขียวมรกตจากแบรนด์ Giorgio Armani ดัชเชสเมแกนจับคู่เดรสตัวนี้เข้ากับรองเท้าส้นสูงสีม่วง มิแรนดากล่าวว่า “เมแกนมีแนวทางการใช้สีสันในตู้เสื้อผ้าของเธออย่างชาญฉลาดมาโดยตลอด เธอตระหนักดีถึงจิตวิทยาและความหมายเบื้องหลังเฉดสีต่างๆ”

ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของวันสตรีสากลอ่านว่า “สีม่วง สีเขียว และสีขาวเป็นสีของวันสตรีสากล สีม่วงหมายถึงความยุติธรรมและศักดิ์ศรี และมีความภักดีต่ออุดมการณ์ สีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของความหวัง สีขาวหมายถึงความบริสุทธิ์ ซึ่งสีต่างๆ มีต้นกำเนิดมาจากสหภาพสตรีสังคมและการเมือง (WSPU) ในสหราชอาณาจักรเมื่อปี พ.ศ. 2451

และนี่ไม่ใช่ครั้งเดียวที่เมแกนใช้สีเสื้อผ้าเพื่อสื่อถึงความหมาย มิแรนด้าอ้างว่าเมแกน “มักสวมชุดสีขาวในช่วงเวลาที่น่าอึดอัดใจกับราชวงศ์ เมื่อมีความตึงเครียดมากมายกับเธอและแฮร์รี่”

เธออธิบายต่อว่า “สีขาวกระตุ้นให้เกิดความบริสุทธิ์และไร้เดียงสา” นอกจากนี้ยังส่งผลต่อการทำให้คนอื่นรู้สึกสบายใจเมื่ออยู่ใกล้คุณด้วย


Praew Recommend

keyboard_arrow_up