เจ้าชายหลุยส์

คำพูดอันสะเทือนใจของ เจ้าชายหลุยส์ หลังจากทรงทราบ พระปัยยิกาสวรรคต

account_circle
เจ้าชายหลุยส์
เจ้าชายหลุยส์

แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลล์ ทรงเปิดเผยคำพูดของ เจ้าชายหลุยส์ หลังจากทรงเล่าเรื่องการเสด็จสวรรคตของ สมเด็จพระนางเจ้าเอลิซาเบธที่ 2 หรือ พระปัยยิกา (ย่าทวด) ให้กับเจ้าชายพระองค์น้อยฟัง

คำพูดอันสะเทือนใจของ เจ้าชายหลุยส์ หลังจากทรงทราบ พระปัยยิกาสวรรคต

ทั้งนี้เว็บไซต์ The Mirror ได้รายงานว่า บานิตา ราโนว วัย 28 ปี หนึ่งในบรรดาฝูงชนที่กำลังเข้าถวายสักการะพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ณ ปราสาทวินด์เซอร์ ได้ยินสิ่งที่เจ้าหญิงแห่งเวลล์ทรงพูดคุยเกี่ยวกับการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีหลังจากที่เธอสิ้นพระชนม์ในวัย 96 ปีให้กับพระโอรสองค์เล็ก เจ้าชายหลุยส์ ฟัง

หลังจากนั้น เจ้าชายหลุยส์ก็ได้ทรงตอบพระมารดาว่า “อย่างน้อย ย่าย่า ก็อยู่กับคุณปู่ทวดแล้ว” บานิตาได้กล่าวต่อไปว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงมีน้ำตาคลอขณะที่ทรงพูดคุยกับลูกๆ ของพระองค์

อย่างไรก็ตามในพิธีพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 คับคั่งไปด้วยผู้คนที่รักพระองค์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3,สมเด็จพระราชินีคามิลลา, พระบรมวงศานุวงศ์ , กษัตริย์จากต่างประเทศ,ตัวแทนจากนานาชาติ ฯลฯ

แต่ทว่าน่าเสียดายที่ เจ้าชายหลุยส์แห่งเวลส์ พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ รัชทายาทลำดับ 4 ในการสืบทอดราชบัลลังก์อังกฤษ ไม่ได้เข้าร่วมพิธีครั้งนี้ดั่งเช่น พระเชษฐา เจ้าชายจอร์จ และ พระเชษฐภคินี เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เนื่องจากพระองค์ยังทรงเยาว์พระชันษาเกินไป


Praew Recommend

keyboard_arrow_up