ความลับที่ซ่อนอยู่! เหตุใดรองเท้าแต่งงานของ เจ้าหญิงไดอาน่า ถึงต้องเป็นส้นเตี้ย

account_circle

แม้เวลาจะผ่านไปเกือบ 42 ปีแล้ว แต่หลายคนยังคงตราตรึงกับชุดแต่งงานของ เจ้าหญิงไดอาน่า ที่ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ในปี 1981 ซึ่งปัจจุบันชุดแต่งงานของพระองค์ได้กลายเป็นชุดที่ถูกพูดมากที่สุดชุดหนึ่งตลอดกาล

แต่คุณๆ รู้หรือไม่ว่า รองเท้าแต่งงานที่ทรงสวมในวันนั้นก็มีความหมาย และสำคัญ ซึ่งหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ความลับที่ซ่อนอยู่! เหตุใดรองเท้าแต่งงานของ เจ้าหญิงไดอาน่า ถึงต้องเป็นส้นเตี้ย

เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวมชุดแต่งงานสีงาช้างที่ออกแบบโดย เดวิด และเอลิซาเบธ เอ็มมานูเอล ตัวชุดปักด้วยเลื่อมสลับมุก 10,000 เม็ด และปักแซมด้วยผ้าลูกไม้ Carrickmacross Lace ความยาวของชายกระโปรงยาวถึง 25 ฟุต หรือ 7.62 เมตร กลายเป็นชุดแต่งงานยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ของราชวงศ์

แต่ภายใต้ชุดแต่งงานที่สมบูรณ์แบบนี้ กลับมีความลับที่ซ้อนอยู่คือ รองเท้าแต่งงาน ที่พระองค์ทรงสวมในวันอภิเษกสมรส โดยทรงเลือกใส่รองเท้าส้นเตี้ย แทนส้นสูงที่อาจทำให้พระองค์ดูสง่างามมากขึ้น

รองเท้าแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่าถูกทำขึ้นโดย Clive Shilton เป็นที่รู้จักกันในฐานะ เจ้าแห่งรองเท้า Made in England รองเท้าแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่าทำจากผ้าไหมเนื้อละเอียด ปักด้วยเลื่อม 542 ชิ้น และไข่มุก 132 เม็ด ตรงส่วนส้นรองเท้าพระองค์ทรงให้ช่างสลักอักษรตัวย่อ “C” และ “D” ซึ่งมาจากชื่อของทั้งสองพระองค์ Charles และ Diana โดยอักษร “C” และ “D” มีหัวใจอยู่ตรงกลางล้อมรอบด้วยลวดลายดอกไม้

นักออกแบบรองเท้าได้เผยว่า “เจ้าหญิงไดอาน่าทรงเป็นเด็กสาวขี้อาย อ่อนหวาน ตายิ้ม ความกังวลหลักของพระองค์คือ กลัวว่าใส่รองเท้าส้นสูงแล้วจะสูงกว่า กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 เพราะพระองค์สูงมาก รองเท้าจึงต้องเป็นส้นเตี้ย”

Clive Shilton ยังกล่าวอีกว่า ตัดสินใจใช้ผ้าซาตินเนื้อหนาแทน จากนั้นจึงใช้หนังกลับเนื้อนุ่มทำพื้นรองเท้าเพื่อไม่ให้เจ้าหญิงไดอาน่าอาจทรงลื่นไถลได้ ซึ่งช่างทำรองเท้าและทีมงานทั้งหมดใช้เวลาในการผลิตรองเท้าที่ไม่เหมือนใครเป็นเวลาถึง 6 เดือน


Cr: express.co.uk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up