เจ้าหญิงไดอาน่า

ใส่ซ้ำแต่ไม่เหมือนเดิม แฟชั่น ‘เจ้าหญิงไดอาน่า’ กับการรีไซเคิลอันน่าทึ่ง

account_circle
เจ้าหญิงไดอาน่า
เจ้าหญิงไดอาน่า

เผยเบื้องหลัง แฟชั่น เจ้าหญิงไดอาน่า อันงดงาม พระองค์ทรงสามารถทำให้ฉลองพระองค์ชุดเดิมเป็นตัวใหม่ได้ โดยการดีไซน์ฉลองพระองค์ให้เข้ากับพระสไตล์ที่เปลี่ยนไป นับว่าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยม มีเอกลักษณ์ และยากที่จะลอกเลียนแบบ

เจ้าหญิงผู้ล่วงลับไม่เคยหายไปจากใจของประชาชนและวงการแฟชั่น พระองค์ทรงเป็นตำนานอย่างปฏิเสธไม่ได้ และหนึ่งในสิ่งที่ยังคงชัดเจนมาจนถึงทุกวันนี้ คือการรีไซเคิลฉลองพระองค์ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง เช่นเดียวกับสะใภ้ราชวงศ์อังกฤษ แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลล์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ก็ทรงปฏิบัติพระองค์ไม่ต่างจากพระมารดาของพระสวามี โดยเฉพาะทรงสวมใส่ชุดวนซ้ำๆ อย่างไม่ทรงกังวลใดๆ

ซึ่งเจ้าหญิงเคทไม่ได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์ของชุดมากนัก เพราะมักจะเลือกวิธีการแมตช์แบบใหม่เพื่อให้ได้ลุคที่ต่างไปจากเดิม แต่สำหรับเจ้าหญิงไดอาน่าไม่เหมือนกัน พระองค์ทรงเปลี่ยนดีไซน์และวิธีการสวมใส่ไปอย่างสิ้นเชิง จนจำดีไซน์เดิมของฉลองพระองค์ตัวนั้นๆ แทบไม่ได้

ใส่ซ้ำแต่ไม่เหมือนเดิม แฟชั่น ‘เจ้าหญิงไดอาน่า’ กับการรีไซเคิลอันน่าทึ่ง

ฉลองพระองค์เดรสยาวจาก Catherine Walker เจ้าหญิงไดอาน่าทรงฉลองพระองค์ที่เป็นแขนยาวนี้เป็นครั้งแรกในระหว่างการเยือนเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกสอย่างเป็นทางการในปี 1987 จากนั้นพระองค์ก็ทรงเปลี่ยนฉลองพระองค์ใหม่ ด้วยการเอาแขนออกและดีไซน์เป็นเกาะอกรูปหัวใจ เพื่อทรงเข้าร่วมการแข่งขันบอลการกุศลในปี 1989

รีไซเคิลชุดแบบไม่ต้องเปลี่ยนดีไซน์ก็ย่อมทำได้ ภาพด้านซ้ายเจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวมชุด puff-skirt ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุค 80s และในภาพด้านขวา พระองค์ทรงเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ โดยทรงสวมฉลองพระองค์แบบเดียวกัน เพียงแค่มีสไตล์ที่แตกต่างกันเล็กน้อยด้วยเบลเซอร์

เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสร้างความประหลาดใจได้เสมอ เมื่อพระองค์ทรงสวมที่คาดพระเศียรซึ่งทำจากจากอัญมณีแซฟไฟร์ของซาอุดิอาระเบีย ในเดือนพฤษภาคม ปี 1986 หลังจากนั้นเจ้าหญิงไดอาน่าก็ทรงสวมเครื่องประดับชิ้นนี้อีกครั้ง แต่กลับเปลี่ยนเป็นสร้อยพระศอแทน

นับว่าเจ้าหญิงไดอาน่าทรงเป็นแฟนตัวยงของลายจุด ทางด้านซ้ายพระองค์ทรงเข้าร่วมงานขี่ม้าในเดือนมิถุนายน ปี 1986 และทางด้านขวาดูเหมือนว่าพระองค์จะทรงสวมชุดแบบเดียวกันในการแข่งขันโปโลเพียงหนึ่งปีต่อมา ซึ่งฉลองพระองค์ถูกตัดชายเสื้อออก ทำให้ดูเข้ารูปมากขึ้น

เจ้าหญิงไดอาน่าไม่ทรงกลัวที่จะแยกชุดเซ็ตออกจากกันเพื่อสร้างสไตล์ใหม่ๆ ทางด้านซ้ายพระองค์ทรงฉลองพระองค์ลายดอกไม้ทั้งตัว เพื่อทอดพระเนตรการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันปี 1981 หลายปีต่อมาในปี 1985 พระองค์ทรงฉลองพระองค์กระโปรงเข้ากับฉลองพระองค์สีขาวสไตล์กะลาสี เสด็จฯ ทอดพระเนตรการแข่งขันโปโลที่ไซเรนเซสเตอร์

สองปีหลังจากที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงฉลองพระองค์ลายดอกไม้ที่โดดเด่นเพื่อพบกับประธานาธิบดีของไนจีเรีย (ซ้าย) พระองค์ก็ทรงฉลองพระองค์ตัวเดียวกันอีกครั้ง แต่ทรงรื้อดีไซน์ของกระโปรงให้เข้ารูปมากขึ้น รวมถึงเปลี่ยนโทนสีใหม่ เพื่อเข้าร่วมงานเลี้ยง ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ (ขวา)

ทางด้านซ้ายเจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวมฉลองพระองค์กระโปรงสีขาวลายจุดสีแดงพร้อมถุงพระบาทที่เข้ากันในการแข่งขันโปโลที่วินด์เซอร์ เดือนมิถุนายน ปี 1986 และทางด้านขวา พระองค์ทรงได้รับดอกไม้ในระหว่างการเยือนเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในฉลองพระองค์กระโปรงตัวเดียวกัน แต่ทรงสวมคู่กับเบลเซอร์ยาวและพระมาลาสีแดง

เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวมชุดราตรีสีพาสเทลที่โดดเด่นนี้ 2 ครั้ง ครั้งแรกในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ปี 1983 (ซ้าย ) และอีกครั้งในปี 1986 โดยการเปลี่ยนดีไซน์ของแขนและปรับช่วงตัวให้ยาวขึ้น ( ขวา )

เจ้าหญิงไดอาน่าทรงฉลองพระองค์ท่อนบนที่โดดเด่นเข้ากับฉลองพระองค์กระโปรงสีดำในรอยัลทัวร์ เยือนประเทศออสเตรเลียในปี 1983 ( ซ้าย ) และอีกครั้งในการแข่งขันโปโลในปีเดียวกัน แต่ทรงเลือกฉลองพระองค์ท่อนล่างเป็นสีขาวและทรงสวมเข็มขัดหนังสีดำเช่นเดิม ( ขวา )


ภาพและที่มา : Good Housekeeping

Praew Recommend

keyboard_arrow_up