เจ้าชาย และ เจ้าหญิง

เผยกฏระเบียบที่ เจ้าชาย และ เจ้าหญิง แห่งบ้านเวลล์ ต้องปฏิบัติตามพี่เลี้ยง

account_circle
เจ้าชาย และ เจ้าหญิง
เจ้าชาย และ เจ้าหญิง

ทุกบ้านมักจะมีกฏระเบียบ และ กติกาให้สมาชิกต้องปฏิบัติตาม โดยเฉพาะเด็กๆ ที่อยู่ในวัยเรียนรู้ เพื่อจะสร้างสุขนิสัยในชีวิตประจำวันให้พวกเขาเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่อย่างมีคุณภาพ เช่นเดียวกับ เจ้าชาย และ เจ้าหญิง แห่งบ้านเวลล์ ที่ต้องทำกฎเหมือนกับเด็กๆ ทั่วไป ซึ่งมีพี่เลี้ยง Maria Borrallo คอยดูแล

เผยกฏระเบียบที่ เจ้าชาย และ เจ้าหญิง แห่งบ้านเวลล์ ต้องปฏิบัติตามพี่เลี้ยง

Maria Borrallo เกิดที่สเปน เธอผ่านการฝึกอบรบที่ Norlan College (วิทยาลัยชื่อดังที่เชี่ยวชาญด้านการดูแลเด็ก) นอกจากนี้ เธอยังสามารถพูดได้ 6 ภาษา  ทั้งนี้ในปี 2014 พี่เลี้ยงมาเรียได้รับการว่าจ้างจาก เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าหญิงเคท ให้มาดูแล “เจ้าชายจอร์จ” ซึ่งตอนนั้นมีพระชนมายุได้เพียง 8 เดือน ตั้งแต่นั้นเธอและครอบครัวจึงได้ย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ในพระราชวังเคนซิงตัน และดูแลทั้งเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และ เจ้าชายหลุยส์

สำหรับกฏระเบียบต่างๆ ที่ เด็กๆ แห่งบ้านเวลล์ต้องปฏิบัติตาม ก็คล้ายๆ กับกฏระเบียบของครอบครัวทั่วไป เช่น เด็กๆ ต้องเข้านอนก่อนเวลา 19.00 น. โดยเคร่งครัด และจะได้ทานอาหารที่หลากหลายซึ่งมีรสชาติใหม่ๆ ทุกๆ 2-3 วัน เพื่อไม่ให้ทานของจุกจิก

(Photo by Max Mumby/Indigo/Getty Images)

ขณะที่กิจกรรมต่างๆ ของเด็กๆ ไม่ว่าจะสภาพอากาศเป็นอย่างไร พี่เลี้ยงมาเรียก็มักจะจัดให้เด็กๆ เล่นนอกบ้าน เช่น ขี่จักรยาน เล่นกับสุนัข บางทีก็ทำสวน เพื่อให้พวกเขาได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ ซึ่งมาเรียยังชอบสอนเด็กๆ ผ่านการเล่นเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการเล่นโทรศัพท์มือ หรือ แท็บเล็ต ก็จะถูกจำกัดเวลาด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม พี่เลี้ยงมาเรียมักจะให้พวกเขาเล่นเกมส์ หรือ ต่อจิ๊กซอว์แทน

สิ่งที่มาเรียค่อนข้างเข้มงวดเป็นพิเศษคือเวลาที่ เจ้าชาย และ เจ้าหญิงพระองค์น้อย ต้องเสด็จออกงานสำคัญต่างๆ โดยเธอมักจะสอนให้เด็กๆ วางตัวให้เรียบร้อย ซึ่งมาเรียจะบอกกับพวกเขาอยู่เสมอว่า ‘นี่เป็นโอกาสของพวกหนูที่จะแสดงให้ คุณแม่ และ คุณพ่อ เห็นว่าพสกหนูยอดเยี่ยมเพียงใด หนูจะต้องเป็นเด็กดี แล้วเราค่อยเข้าไปเล่นข้างในกันนะ’

สำหรับการจ้างพี่เลี้ยงเด็กจาก Norland อาจมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 26,000 ปอนด์ (1.1 ล้านบาท) ไปจนถึง 79,000 ปอนด์ (3.3 ล้านบาท) สำหรับการดูแลในต่างประเทศ


Praew Recommend

keyboard_arrow_up