Page of Honour

รู้จัก “Page of Honour” เด็กชายถือฉลองพระองค์เสื้อคลุมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

account_circle
Page of Honour
Page of Honour

สง่างามยิ่งนักสำหรับ เจ้าชายจอร์จ แห่งเวลล์ พระโอรสองค์โตใน เจ้าชายวิลเลียม และ แคทเธอรีน เจ้าหญิงเวลล์ ขณะทรงรับหน้าที่เป็น “Page of Honour” ในพระราชพิธีบรมราชภิเษก สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลาแห่งสหราชอาณาจักร

สำหรับ “Page of Honour” เป็นตำแหน่งที่มอบให้กับเยาวชนทั้ง 8 คน ซึ่งทุกคนล้วนเป็นลูกหลานตระกูลขุนนางหรือข้าราชการสำนักพระราชวัง ซึ่งหน้าที่หลักคือ การถือฉลองพระองค์พระบรมราชภูษิตาภรณ์ตามเสด็จพระมหากษัตริย์และสมเด็จพระราชินี 

รู้จัก “Page of Honour” เด็กชายถือฉลองพระองค์เสื้อคลุมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สำหรับในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกนี้ เจ้าชายจอร์จจะทรงทำหน้าที่ถือฉลองพระองค์เสื้อคลุมตามเสด็จ สมเด็จพระอัยกาธิราชธิบดี ร่วมกับ ลอร์ดโอลิเวอร์ โคลมอนเดลีย์ วัย 13 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของ Marquess of Cholmondeley หรือที่รู้จักกันในชื่อ David Rocksavage ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ และ Sarah Rose Hanbury โดยทั้งคู่เป็นพระสหายสนิทของ เจ้าหญิงเคท

ถัดมาที่ นิโคลัส บาร์เคลย์ วัย 13 ปี เป็นบุตรชายของ Rose Barclay และเป็นหลานชายของ Sarah Troughton หนึ่งในลูกพี่ลูกน้องคนที่ 2 ของ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และ ยังเป็นพระสหายสนิทของ สมเด็จพระราชินีคามิลลา อีกด้วย

ราล์ฟ โทลเลมาเช วัย 12 ปี เป็นบุตรชายของ Edward Tollemache ซึ่งเป็นลูกทูนหัวของ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 โดย ลอร์ด Timothy Tollemache และ  Lady Xa Tollemache ปู่และย่าของเขายังเป็นพระสหายสนิทของ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา

นอกจากเด็กชายที่ทำหน้าที่ถือฉลองพระองค์เสื้อคลุมให้กับ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แล้ว ยังมีเด็กชายอีก 4 คนที่ถือฉลองพระองค์เสื้อคลุมให้กับ สมเด็จพระราชินีคามิลลา ซึ่งเด็กๆ ทั้ง 4 ยังมีความใกล้ชิดกับราชินีเป็นอย่างมาก

กัสและหลุยส์ โลเปส วัย 13 ปี หนุ่มน้อยฝาแฝด พระราชนัดดาใน สมเด็จพระราชินี ทั้งคู่เป็นลูกชายของ ลอร่า โลเปส พระธิดาองค์เดียวของ ราชินีคามิลลา

เฟรดดี้ ปาร์คเกอร์ โบว์ลส์ วัย 13 ปี พระราชนัดดาอีกคนใน สมเด็จพระราชินีคามิลลา เฟรดดี้เป็นลูกคนสุดท้องของ Tom Parker Bowles นักเขียนด้านอาหาร และ Sara Buys บรรณาธิการนิตยสาร

อาเธอร์ เอลเลียต วัย 10 ปี เป็นพระราชนัดดาชายคนสุดท้ายของ สมเด็จพระราชินีคามิลลา เขาเป็นลูกชายของหลานชายของเธอ Ben Elliot และ Mary-Clare Winwood


ที่มา : news.sky.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up