เจ้าหญิงแห่งเวลล์

ไขความลับ เหตุใด “เจ้าหญิงแห่งเวลล์” ทรงโปรดฉลองพระองค์สีรอยัลบลู?

account_circle
เจ้าหญิงแห่งเวลล์
เจ้าหญิงแห่งเวลล์

แทบจะเป็นสีสามัญ สีประจำพระองค์ของ แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลล์ สำหรับสีน้ำเงิน (Royal Blue) ที่เรามักจะเห็นผ่านในฉลองพระองค์บ่อยครั้ง และไม่เพียงเป็นสีโปรดของเจ้าหญิงเคท แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นสีประจำของครอบครัวเวลล์อีกด้วย

ไขความลับ เหตุใด “เจ้าหญิงแห่งเวลล์” ทรงโปรดฉลองพระองค์สีรอยัลบลู?

(Photo by Yui Mok – WPA Pool/Getty Images)

เจ้าหญิงแห่งเวลล์มักฉลองพระองค์โทนสีน้ำเงิน (Royal Blue) มาตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ทรงงานในฐานะสมาชิกราชวงศ์ โดยสีน้ำเงินกับราชวงศ์นั้นมีประวัติเกี่ยวข้องกันมาอย่างยาวนานซึ่งหมายถึง อำนาจ ความมั่นใจ ความเชื่อมั่น และความสามัคคี โดยจะเห็นว่าครอบครัวเวลล์จะทรงฉลองพระองค์สีน้ำเงินแทบทุกครั้งที่เสด็จออกงานสำคัญ

(Photo by Karwai Tang/WireImage)

ทั้งนี้ ซาแมนธา ฮาร์มาน ผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นและสไตลิสต์ส่วนตัวบอกกับ Express.co.uk ว่า สมาชิกราชวงศ์มักจะสวมชุดสีน้ำเงิน (Royal Blue) เพื่อส่งข้อความว่า สถาบันกษัตริย์ “ได้รับการดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญ”

ซาแมนธา ฮาร์มาน ยังได้เผยอีกด้วยว่า “หลังจากที่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร สวรรคต สมเด็จพระราชินีคามิลลา และ เจ้าหญิงแห่งเวลล์ ทรงสวมฉลองพระองค์สีน้ำเงิน (Royal Blue) มาโดยตลอด”

“สมเด็จพระราชินีคามิลลา และ เจ้าหญิงแห่งเวลล์ ทรงตระหนักดีถึงบทบาทของพระองค์ รวมไปถึงภาพลักษณ์เวลาที่เสด็จออกที่สาธารณะ ซึ่งทั้งหมดได้รับการวางแผนมาอย่างพิถีพิถัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระกรณียกิจต่างๆ ของราชวงศ์ จึงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ทั้งสองพระองค์จะใส่สีน้ำเงิน ซึ่งสีดังกล่าวยังหมายถึง ‘ความน่าเชื่อถือ’

นอกจากนี้ “Blue Blood” (เลือดสีน้ำเงิน) และ “Royal Blue” ยังมีความสัมพันธ์กันในแง่ของประวัติศาสตร์ เพราะเลือดสีน้ำเงินนั้นหมายถึง วลีแทนชนชั้นกษัตริย์ จึงไม่แปลกใจว่าเหตุใดราชวงศ์จึงมักทรงฉลองพระองค์สีน้ำเงิน (Royal Blue)


Praew Recommend

keyboard_arrow_up