ควีนเอลิซาเบธที่ 2

เผยกฏสำคัญของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่มักจะถูกเจ้าหญิงเคทละเมิดบ่อยครั้ง

account_circle
ควีนเอลิซาเบธที่ 2
ควีนเอลิซาเบธที่ 2

เผยระเบียบกฏสำคัญ กฏทองของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 หรือ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2  ที่มักจะถูกเจ้าหญิงเคทละเมิดบ่อยครั้ง ซึ่งกฏที่ว่านั้นจะเป็นอะไร ไปดูกันได้เลย

เผยกฏสำคัญของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่มักจะถูกเจ้าหญิงเคทละเมิดบ่อยครั้ง

อย่างที่ทราบกันดีว่า ราชวงศ์อังกฤษนั้นมีกฏระเบียบที่สมาชิกทุกๆ พระองค์ต้องปฏิบัติตาม ตั้งแต่ระเบียบการแต่งกายไปจนถึงข้อปฏิบัติในการเดินทาง แม้บางข้อจะอะลุ่มอะล่วย ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ก็ยังมีกฏทองที่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้ทรงปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องพระกระยาหาร ที่ตามกฏจะไม่ให้เสวยอาหารทะเลไปจนถึงกระเทียม และอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงพระองค์ไม่เคยตรัสถึงพระกระยาหารที่ทรงโปรด แม้จะมีคำถามมากมากมายไปถึงพระองค์

อย่างไรก็ตาม กฏที่ว่านี้ได้ถูก เจ้าหญิงเคทละเมิดบ่อยครั้ง ซึ่งพระองค์ได้ทรงเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องอาหารที่ทรงโปรด และความชื่นชอบในการทำอาหารกับลูกๆ ของพระองค์

หลายคนอาจจะมองว่าดูแปลก แต่แท้ที่จริงแล้ว เชื่อกันว่าควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเลือกที่จะเก็บพระกระยาหารจานโปรดไว้เป็นส่วนพระองค์ เพราะพระองค์ไม่ต้องการให้เสิร์ฟอาหารจานเดิมทุกครั้งในงานเลี้ยงอาหารของราชสำนักอังกฤษ

ทั้งนี้ Gordon Rayner อดีตนักข่าวราชวงศ์ของ The Telegraph เคยกล่าวไว้ว่า เขาได้ค้นพบข้อเท็จจริงนี้จากเจ้าหน้าที่ของราชวงศ์ ซึ่งพนักงานคนหนึ่งบอกกับเขาว่า “ถ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2ทรงตรัสว่ามีอาหารจานโปรด พระองค์จะไม่ได้รับพระกระยาหารอย่างอื่นเลย”

(Photo by Pool/Samir Hussein/WireImage)

ขณะที่ เจ้าหญิงเคทนั้นทรงเปิดเผยเกี่ยวกับอาหารหลายครั้ง ย้อนกลับไปในปี 2018 ระหว่างเสด็จเยือนโรงพยาบาล Great Ormond Street Hospital เจ้าหญิงเคทได้ทรงพูดคุยกับ ราฟาเอล ชานา วัย 4 ขวบ จากอีสต์เพรสตัน ซึ่งกำลังรอการปลูกถ่ายหัวใจ โดยหนุ่มน้อยราฟาเอลได้บอกว่า เขาชื่นชอบมะกอก เจ้าหญิงเคทก็ได้ทรงตอบกลับว่า “ฉันเคยกินมะกอกมากตอนเด็กๆ เหมือนกัน”

ราฟาเอลยังได้บอกเพิ่มเติมด้วยว่า “ผมชอบทานพาสต้า” เจ้าหญิงเคทก็ทรงตอบกลับเขาอีกว่าว่า “ชาร์ลอตต์ก็ชอบพาสต้าเหมือนกัน”

ทั้งนี้ รีเบคก้า อิงลิช ผู้สื่อข่าวประจำราชวงศ์ได้โพสต์บนหน้าทวิตเตอร์ของเธอในเวลาต่อมา “เจ้าหญิงแห่งเวลส์เปิดเผยในวันนี้ว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระธิดาของพระองค์ทรงรักมะกอก และพระองค์ยังทรงสนับสนุนให้ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และ เจ้าชายจอร์จทรงทำอาหารร่วมกับพระองค์”

นอกจากนี้ เจ้าหญิงเคทยังเคยฝ่าฝืนกฏที่ห้ามทานอาหารทะเล โดยพระองค์ได้ทรงเสวย อวัยวะสืบพันธ์ุของหอยสังข์ ซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่นของ บาฮามาส งานนี้ทำเอาเจ้าชายวิลเลียมทรงมีท่าทางตกตะลึงขณะที่พระชายาเสวยกันเลยทีเดียว

(Photo by POOL/ Tim Graham Picture Library/Getty Images)

แม้ พระกระยาหารจานโปรดของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะไม่เคยถูกเปิดเผย แต่ก็มีขนมชนิดหนึ่งที่พระองค์ทรงโปรดปรานเป็นอย่างมาก โดย ดาร์เรน แมคกราดี อดีตพ่อครัวประจำราชวงศ์กล่าวว่า “พระราชินีเป็นผู้ที่คลั่งไคล้ช็อกโกแลต” เขากล่าวเพิ่มเติมว่า

“เค้กช็อกโกแลตบิสกิตเป็นเค้กชนิดเดียวที่ขึ้นโต๊ะอาหารราชวงศ์ และทรงเสวยหมดเกลี้ยงทุกวัน ขณะที่ เจ้าชายวิลเลียม เมื่อได้ลองชิมเค้กนี้ครั้งแรก พระองค์ก็ทรงโปรดปรานเป็นอย่างมาก และขอเป็นเค้กแต่งงานในพระราชพิธีอภิเษกสมรสในปี 2011”


ที่มา : express.co.uk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up