เจ้าหญิงไดอาน่า

ชุดเดรสสีม่วงไอคอนิคของ เจ้าหญิงไดอาน่า ถูกนำมาประมูลใน Sotheby’s

account_circle
เจ้าหญิงไดอาน่า
เจ้าหญิงไดอาน่า

ชุดเดรสสีม่วงไอคอนิคของ เจ้าหญิงไดอาน่า ซึ่งครั้งหนึ่งทรงใส่ถ่ายพระฉายาลักษณ์ในปี 1991 และใส่ในงาน Vanity Fair ที่จัดขึ้นในปี 1997 ถูกนำมาประมูลที่งาน Sotheby’s ในนิวยอร์กปลายเดือนนี้ โดยชุดดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของการประมูล “The One” ของ Sotheby ในวันที่ 27 มกราคม ซึ่งคาดว่าจะประมูลได้สูงถึง 120,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4 ล้านบาท

ชุดเดรสสีม่วงไอคอนิคของ เจ้าหญิงไดอาน่า ถูกนำมาประมูลใน Sotheby’s

เป็นอีกหนึ่งชุดเดรสของ เจ้าหญิงไดอาน่าที่ถูกนำมาประมูลสำหรับ ชุดเดรสเกาะอก ผ้ากำมะหยี่สีม่วงสไตล์ Infanta จากแบรนด์ Victor Edelstein ทั้งนี้ในเว็บไซต์ Sotheby’s ได้บรรยายข้อมูลเกี่ยวกับชุดนี้ไว้ว่า

“ชุดเดรสสไตล์ Infanta จากคอลเล็คชั่นของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลล์ ชุดเดรสเกาะอก ผ้ากำมะหยี่สีม่วงเข้มกระโปรงบานทรงดอกทิวลิป เสริมด้วยกระดุมสามเม็ดที่ด้านหลัง ออกแบบโดย Victor Edelstein”

จากข้อมูลของ CNN ระบุไว้ว่า ชุดเดรสดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งจากทั้งหมด 80 ชุดในคอลเล็คชั่นส่วนพระองค์ของ เจ้าหญิงไดอาน่าที่นำมาประมูลในปี 1997 เพื่อมอบให้กับ AIDS Crisis Trust และ Royal Marsden Hospital Cancer Fund

ในปี 1991 นักวาดภาพชาวอังกฤษ Douglas Hardinge Anderson ได้วาดภาพเจ้าหญิงไดอาน่าที่สวมชุดบอลล์เดรส ซึ่งปัจจุบันภาพวาดนี้ถูกแขวนอยู่ที่กองทุนมะเร็งโรงพยาบาล Royal Marsden โดยเมื่อครั้งที่พระองค์มีพระชนม์ชีพได้เสด็จไปเยี่ยมผู้ป่วย สนับสนุนผ่านการทำบุญ อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานอีกด้วย


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up