SPARE

ดราม่าไม่จบ! เจ้าชายแฮร์รี่ เผยใน “SPARE” ว่า เมแกนถูกทิ้งให้นอนร้องไห้อยู่ที่พื้น

account_circle
SPARE
SPARE

เจ้าชายแฮร์รี่ เผยข้อมูลใหม่ผ่านพ็อกเก็ตบุ๊คส่วนพระองค์ที่ชื่อว่า “SPARE” โดยเนื้อหาตอนหนึ่งได้ทรงเขียนถึงเหตุการณ์ในช่วงพิธีเสกสมรสว่า พระชายา “เมแกน มาร์เคิล” ถูกทิ้งให้นอนร้องไห้อยู่ที่พื้น เพราะเรื่องชุดเพื่อนเจ้าสาวของ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เพียงไม่กี่วันก่อนถึงพิธีเสกสมรส

ดราม่าไม่จบ! เจ้าชายแฮร์รี่ เผยใน “SPARE” ว่า เมแกนถูกทิ้งให้นอนร้องไห้อยู่ที่พื้น

ย้อนกลับไปในปี 2021 เหตุการณ์ที่เป็นประเด็นร้อนสะเทือนราชวงศ์อังกฤษเห็นจะเป็นเรื่องที่ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ออกมาให้สัมภาษณ์กับ โอปราห์ วินฟรีย์ ถึงประเด็นความขัดแย้งระหว่างเธอและดัชเชสเคท ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เมแกนทำให้เจ้าหญิงเคทต้องร้องไห้ ก่อนพิธีเสกสมรสของเธอและเจ้าชายแฮร์รี่ จากประเด็นถุงน่องของ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ก่อนพิธีเสกสมรส

แต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์จะกลับตาลปัตรเมื่อข่าวที่เธอทำเจ้าหญิงแห่งเวลล์ร้องไห้ไม่ใช่เรื่องจริง แต่เป็นตัวเธอต่างหากที่ร้องไห้ ซึ่งเมแกนเล่าว่า

“ไม่กี่วันก่อนพิธีเสกสมรส เคทรู้สึกไม่พอใจบางสิ่งบางอย่าง เกี่ยวกับชุดเพื่อนเจ้าสาว และมันทำให้ฉันร้องไห้ มันทำร้ายความรู้สึกของฉันจริงๆ แต่หลังจากนั้น เธอได้มอบการ์ดและดอกไม้เป็นการขอโทษฉันแล้ว”

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเรื่องราวนี้จะไม่จบไม่สิ้น เมื่อเจ้าชายแฮร์รี่ได้เผยเรื่องราวนี้อีกครั้งในพ็อกเก็ตบุ๊คส่วนพระองค์ที่ชื่อว่า “SPARE” โดยเจ้าชายแฮร์รี่ทรงเขียนถึงเหตุการณ์ในช่วงพิธีเสกสมรส โดยมีใจความว่า “เคทได้ส่งข้อความส่วนตัวหาเมแกนเพียง 4 วันก่อนถึงพิธีเสกสมรสเกี่ยวกับชุดเพื่อนเจ้าสาวของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ที่ “ใหญ่เกินไป ยาวเกินไป และหลวมเกินไป” จนทำให้เจ้าหญิงพระองค์น้อยถึงกับร้องไห้ออกมา

เจ้าชายแฮร์รี่ได้ทรงเล่าต่อว่า เมแกนได้กับบอกกับเคทว่า เธอมีช่างตัดเสื้อที่ชื่อ Ajay สแตนบายรอทั้งวันที่พระราชวังเคนซิงตันทั้งวันเพื่อแก้ไขชุดให้ ซึ่งเมแกนขอให้เคทพาชาร์ลอตต์ไปที่นั่น แต่เคทตอบกลับว่า “ไม่ ชุดทั้งหมดจำเป็นต้องทำใหม่” อย่างไรก็ตาม เมแกนยังยืนยันขอให้เคทพาชาร์ลอตต์ไปที่เคนซิงตัน ซึ่งสุดท้าย เคทตอบว่า “ก็ได้”

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ได้อ้างว่า เคททำให้เมแกนต้องเสียเวลาในการตอบแชทเธอทั้งวัน ไหนจะเรื่องพ่อของเธอ (โทมัส มาร์เคิล) ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เมแกนหลั่งน้ำตา นอนร้องไห้ เสียใจอยู่ที่พื้น

อย่างไรก็ตาม Ajay Mirpuri ช่างตัดเสื้อที่อยู่ฟิตติ้งชุดเพื่อนเจ้าสาวเมื่อ 4 ปีที่แล้วได้ออกมาเปิดเผยว่า “ไม่แปลกใจ” ที่งานนี้จบลงด้วยน้ำตา โดยเขากล่าวว่า  แม้จะไม่ได้รู้เห็นการโต้เถียงของเคท และ เมแกน แต่จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้คือ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ซึ่งเป็นเพื่อนเจ้าสาวของงานนี้ร้องไห้

Ajay กล่าวต่อไปว่า เขาและทีมงาน 3 คนต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำที่พระราชวังเคนซิงตันและปราสาทวินด์เซอร์เป็นเวลา 4 วันก่อน พิธีเสกสมรสของ เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนในปี 2018 หลังจากพบว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวทั้ง 6 ชุดใส่ไม่พอดี

เขากล่าวเสริมว่า พิธีเสกสมรสของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเป็นงานใหญ่ระดับโลก มีบุคคลสำคัญต่างๆ มาร่วมงาน ซึ่งเขาเข้าใจดีว่า “ทำไมใครต่อใครถึงไม่พอใจ” ถ้าชุดไม่พอดีตัว เพราะมันจะส่งผลให้คุณประหม่า ฉันรู้สึกสงสารพวกเขาทุกคน เพราะคุณคงไม่อยากให้เด็กๆ ออกไปงานใหญ่ในชุดที่ไม่พอดีตัว ชุดเพื่อนเจ้าสาวทั้ง 6 ชุดต้องได้รับการแก้ไข และเราก็ทำสำเร็จ ฉันเป็นรอยัลลิสต์และต้องการทำทุกๆ อย่างที่ทำได้กับธุรกิจเล็กๆ ของฉันเพื่อรับใช้ราชวงศ์”

สำหรับชุดเพื่อนเจ้าสาวของเด็กๆ ในพิธีเสกสมรสวันนั้นออกแบบ โดย Clare Waight Keller ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Givenchy ซึ่งทางแบรนด์เป็นผู้ตัดเย็บอีกด้วย

ทั้งนี้ Ajay ได้กล่าวว่า  “ฉันไม่รู้ว่า Givenchy มีการวัดตัวอย่างไร แต่ด้วยประสบการณ์และความรู้ของฉัน ฉันสามารถเห็นได้ทันทีว่าชุดเพื่อนเจ้าสาวทั้ง 6 ชุดต้องได้รับการแก้ไข เพราะไซส์มันไม่พอดี”

นอกจาก เจ้าหญิงชาร์ลอตต์จะเป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานนี้แล้ว ยังมี “Florence van Cutsem” ลูกทูนหัวของเจ้าชายแฮร์รี่ “Rylan” และ “Remi Litt” ลูกสาวของเพื่อนสนิทของ เมแกน “Ivy Mulroney” ลูกสาวของสไตลิสต์ชาวแคนาดา “Jessica Mulroney” นอกจากนี้ยังมีเพื่อนเจ้าสาวอย่างไม่เป็นการ และ “ซาลี วอร์เรน” ลูกทูนหัวอีกคนของแฮร์รี่ที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่ม ซึ่งขณะนั้นมีอายุเพียงสองขวบ


ภาพ : Getty Image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up