Harry&Meghan

เมแกน โดนสาปหนัก หลังทำท่าทางล้อเลียนประเพณีราชวงศ์ใน Harry&Meghan

account_circle
Harry&Meghan
Harry&Meghan

เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ โดนสาปหนัก หลังทำท่าทางล้อเลียน ถอนสายบัว ซึ่งประเพณีของราชวงศ์ในลิมิเต็ดซีรีส์ Harry&Meghan ด้านเจ้าชายแฮร์รี่ทำหน้าบึ้งตึงขณะที่พระชายาพูด

เมแกน โดนสาปหนัก หลังทำท่าทางล้อเลียนประเพณีราชวงศ์ใน Harry&Meghan

เผยแพร่อย่างเป็นทางการแล้วสำหรับลิมิเต็ดซีรีส์ Harry&Meghan ที่กำลังฉายทาง Netflix เรียกได้ว่าเป็นการประกาศสงครามอีกครั้งของทั้งคู่ เพียงแค่ออกมา 3 ก็สะเทือนไปทั่วราชวงศ์ เปิดฉาก Harry&Meghan ด้วยเรื่องราวความรักของทั้งคู่ในอีพีแรก ซึ่งตอนหนึ่งเจ้าชายแฮร์รี่กล่าวว่า

“ผมคิดว่าสำหรับคนหลายคนในราชวงศ์ โดยเฉพาะที่เห็นชัดเลยคือผู้ชาย ว่าพวกเขาจะอยากแต่งงานกับใครสักคนที่ไม่แหกคอก แทนที่จะแต่งงานกับคนที่คุณอาจถูกลิขิตมาใช้ชีวิตด้วย เป็นความแตกต่างระหว่างกันตัดสินใจด้วยสมองหรือด้วยหัวใจ และการตัดสินใจส่วนใหญ่ของแม่ผมหรืออาจจะทุกครั้ง แม่ทำด้วยหัวใจ”

ขณะที่ Ep.2 ซึ่งเป็นตอนที่มีการกล่าวถึงว่า เจ้าชายแฮร์รี่ได้พา เมแกน มาร์เคิล ไปพบกับ พระอัยยิกา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ครั้งแรก ซึ่งตอนนี้เองที่มีดัชเชสแห่งซัสเซกส์ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าเธอนั้นล้อเลียนควีนเอลิซาเบธที่ 2

โดยในฉากนั้น เจ้าชายแฮร์รี่ทรงบอกกับพระชายาว่า กำลังพาไปพบกับคุณย่า “คุณจะได้เจอกับคุณย่าของผมนะ” ซึ่งเมแกนกล่าวว่า เธอไม่เคยรู้เลยว่าจะได้ไปพบกับพระองค์ จนกระทั่งใกล้ถึงเวลา ทั้งคู่นั่งอยู่ในรถด้วยกัน ขณะกำลังเดินทางไปกินมื้อที่พระที่นั่งรอยัลลอดจ์ เจ้าชายแฮรี่ทรงถาม เมแกนว่า “คุณถอนสายบัวเป็นใช่ไหม” ซึ่งเธอคิดว่า เจ้าชายแฮร์รี่อำเล่น

ด้านเจ้าชายแฮร์รี่ก็ทรงตรัสในซีรีส์ว่า “คุณจะอธิบายเรื่องนั้นกับคนอื่นๆ ยังไง คุณจะอธิบายยังไงว่า คุณต้องโค้งคำนับย่าของคุณ และคุณต้องถอนสายบัว ยิ่งต้องมาบอกกับคนอเมริกัน มันแปลก”

ขณะที่ เมแกนเล่าต่อว่า เธอเริ่มได้สติว่าเรื่องใหญ่ แต่คนอเมริกันเข้าใจเรื่องนี้ได้ เพราะเรามีสถานบันเทิงที่ชื่อว่า “Medieval Times Diner & Tournament” (สถานบันเทิงที่มีการแสดงแฟนตาซี การต่อสู้ ศึกชิงบังลังก์กษัตริย์) ซึ่งมันเป็นแบบนั้นเลย ฉันก็ถอนสายบัวราวกับว่าตัวเอง พร้อมกับหัวเราะเล็กน้อย และกล่าวว่า ยินดีที่ได้พบเพคะ ฝ่าพระบาท พอไหวไหม พร้อมกับเหล่มองพระสวามี

ช็อตนี้เองที่ Jesús Enrique Rosas ผู้เชี่ยวชาญภาษากายกล่าวว่า เจ้าชายแฮร์รี่ทรงไม่พอใจ เมแกน ที่ทำท่าทีแบบนั้น เป็นเหมือนกับการเยาะเย้ย

ทั้งนี้แฟนๆ และผู้เชี่ยวชาญราชวงศ์ส่วนใหญ่ไปพอใจกับท่าทางล้อเลียนของเมแกน ซึ่ง Gyles Brandreth นักเขียนของราชวงศ์บอกกับ Talk TV ว่า “มันน่าเรื่องน่าอายเพราะเป็นการเยาะเย้ย ไม่มีใครทำกับราชินีแบบนั้น และไม่มีใครแนะนำให้เธอทำแบบนั้น”

อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าชายแฮร์รี่จะมีทีท่าสับสน แต่พระองค์ได้ตรัสต่อไปว่า “ผมจำได้ว่าครอบครัวผมพบเธอเป็นครั้งแรก และ รู้สึกประทับใจมาก บางคนก็ไม่รู้จะวางตัวเองยังไงเหมือนกัน ฉะนั้นผมคิดว่าพวกเขาประหลาดใจว่าไอหนุ่มผมแดงได้สาวสวยขนาดนี้มาเป็นแฟน และเป็นผู้หญิงที่ฉลาด แต่การควงดาราสาวชาวอเมริกัน คงจะเป็นสิ่งที่บดบังวิจารณญาณของพวกเขามากกว่าสิ่งอื่นใดในตอนแรก อุ๊ย ดาราอเมริกัน อยู่กันไม่ยืดหรอก


ภาพ : Netflix

Praew Recommend

keyboard_arrow_up