เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เผยสาเหตุ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ อาจได้สวมเทียร่าก่อนวันเสกสมรส

account_circle
เจ้าหญิงชาร์ลอตต์
เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เผยสาเหตุที่ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ อาจได้สวมมงกุฎในขณะทรงพระเยาว์ และ ก่อนวันเสกสมรส ดังเช่น พระปัยยิกา และ พระอัยยิกา

เผยสาเหตุ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ อาจได้สวมเทียร่าก่อนวันเสกสมรส

ตามธรรมเนียมแล้ว สตรีในราชวงศ์ส่วนใหญ่มักจะสวมมงกุฎครั้งแรกในพิธีเสกสมรส ดังเช่น เจ้าหญิงยูจีนีทรงสวม Greville Emerald Kokoshnik Tiara ครั้งแรกในปี 2018 ขณะเข้าพิธีเสกสมรสกับ แจ็ค บรูคส์แบงก์ ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ และ ในปี 2020 เจ้าหญิงเบียทริซทรงสวม Fringe Tiara ของควีนแมรี ในพิธีเสกสมรสกับ นายเอโดอาร์โด มาเปลลี มอซซี

แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป สำหรับสตรีที่เกิดในราชวงศ์ เช่น เจ้าหญิงแอนน์ และ เจ้าหญิงมาร์กาเร็ต ซึ่งทั้งสองพระองค์ทรงได้สวมมงกุฎก่อนเข้าพิธีเสกสมรส

ทั้งนี้ เจ้าหญิงมาร์กาเร็ต พระธิดาองค์เล็กในสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 ทรงสวมมงกุฎครั้งแรกคือ Cartier Halo ในงานเฉลิมฉลองการเข้ารับตำแหน่งของ สมเด็จพระราชินีจูเลียนา แห่งเนเธอร์แลนด์ ขณะมีพระชันษา 18 ปี ซึ่งมงกุฎองค์นี้ยังเป็นแบบเดียวกับที่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงใส่ในพิธีราชาภิเษกเมื่อปี 1953

ขณะที่ เจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี  พระธิดาองค์เดียวใน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ก็ทรงสวมมงกุฎก่อนเข้าพิธีเสกสมรส เช่นกัน โดยทรงสวมมงกุฎเมื่อพระชันษา 17 ปี เพื่อฉายพระรูปบุคคลอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ เจ้าหญิงแอนน์ยังเคยสวม Cartier Halo Tiara ในงานเปิดตัวรัฐสภา เมื่อครั้งเป็นวัยรุ่น ก่อนจะสวม Fringe Tiara ของสมเด็จพระราชินีแมรีในพิธีเสกสมของพระองค์กับ มาร์ก แอนโทนี่ ปีเตอร์ ฟิลลิปส์ ในปี 1973

สำหรับสาเหตุที่ เจ้าหญิงมาร์กาเร็ต และ เจ้าหญิงแอนน์ ทรงได้สวมมงกุฎก่อนเข้าพิธีเสกสมรส นั่นก็เพราะว่า ทั้งสองพระองค์ ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์

ในฐานะที่ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงเป็นพระราชนัดดาของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 และ ทรงเป็นพระธิดาของเจ้าชายวิลเลียม ดังนั้น เจ้าหญิงชาร์ลอตต์อาจจะต้องเป็นสมาชิกที่ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจของราชวงศ์ อย่างการเสด็จไปงานเลี้ยงต้อนรับของรัฐ หรือ งานสำคัญต่างๆ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์อาจได้สวมมงกุฎก่อนเข้าพิธีเสกสมรส

ขณะเดียวกันมีการวิเคราะห์ว่า มงกุฎองค์แรกที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์จะทรงใส่นั้นอาจเป็น Cartier Halo Tiara ซึ่งเป็นมงกุฏที่ เจ้าหญิงแห่งเวลล์ พระมารดาของ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงสวมในพิธีเสกสมรสเมื่อปี 2011

ทั้งนี้ Cartier Halo Tiara ถูกสวมใส่โดยเจ้าหญิงหลายพระองค์ในวัยเยาว์ รวมถึงเจ้าหญิงมาร์กาเร็ต และ เจ้าหญิงแอนน์ ซึ่งมงกุฎองค์นี้เป็นของขวัญ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพปีที่ 18 ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในปี 1944

นอกจากนี้ยังมีอีกสองมงกุฎที่คาดว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์อาจทรงเลือกใส่อย่าง  Lover’s Knot Tiara ซึ่งเป็นมงกุฎองค์โปรดของ เจ้าหญิงเคท และ เจ้าหญิงไดอานา รวมไปถึง Spencer Tiara มงกุฎประจำตระกูลสเปนเซอร์ ซึ่งเจ้าหญิงไดอานาทรงใส่ในพระราชพิธีอภิเษกสมรสในปี 1981 และตลอดเวลาที่พระองค์ทรงงานในฐานะสมาชิกราชวงศ์


ที่มา : www.express.co.uk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up