ราชินีคามิลลา

อ่อนช้อย แต่เปี่ยมไปด้วยพลัง พระปรมาภิไธยใหม่ ของ ราชินีคามิลลา

account_circle
ราชินีคามิลลา
ราชินีคามิลลา

ราชินีคามิลลา ทรงได้รับพระปรมาภิไธยใหม่ และจะทรงเริ่มใช้อย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับพระปรมาภิไธยของ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งจะค่อยๆ แทนที่เครื่องหมาย “ER II” ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

อ่อนช้อย แต่เปี่ยมไปด้วยพลัง พระปรมาภิไธยใหม่ ของ ราชินีคามิลลา

ราชินีคามิลลา

ราชินีคามิลลา พระชนมายุ 75 พรรษา ทรงเปิดเผยพระปรมาภิไธยใหม่ที่ได้รับการออกแบบขึ้นพิเศษเพื่อเป็นเกียรติแก่พระองค์ในฐานะที่ทรงขึ้นเป็น สมเด็จพระราชินีคามิลลาแห่งสหราชอาราจักร ในรัชสมัยของ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 หลังจากการเสด็จสวรรคตของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ราชินีคามิลลา

ทั้งนี้ พระราชวังบัคกิงแฮมได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าพระปรมาภิไธยนี้เป็นสมบัติส่วนพระองค์ของราชวงศ์อาวุโส ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากแบบต่างๆ โดยราชินีคามิลลา

พระปรมาภิไธยนี้ ประกอบด้วยอักษรย่อของ ราชินีคามิลลา ใต้รูปมงกุฎคืออักษร “CR” ซึ่งรวมมาจากพระนามของ Queen Camilla ชื่อเต็มของพระองค์ “C” และ “R” สำหรับ Regina ในภาษาละตินแปลว่า “Queen” ขณะที่อักษรในพระปรมาภิไธยของ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 มีลักษณะเดียวกันกับของพระมเหสี โดย “C” มาจาก Charles และ “R” สำหรับ Rex (หมายถึง “ราชา) นอกจากนี้ยังมีตัวเลขโรมัน “สาม” หรือ “ที่สาม” ซึ่งมาจาก Charles III

สมเด็จพระราชินีคามิลลา จะทรงใช้พระปรมาภิไธยนี้บนหัวจดหมาย การ์ด และของขวัญส่วนพระองค์ ตลอดจนบนไม้กางเขนที่พระองค์จะทรงวางไว้ที่ Field of Remembrance ในวันพฤหัสบดีก่อน Remembrance Day (วันรำลึกถึงผู้เสียสละในสงครามของแคนาดา) ในสุดสัปดาห์นี้

ราชินีคามิลลา

สำหรับ พระปรมาภิไธยของ สมเด็จพระราชินีคามิลลา ถูกออกแบบโดย ศาสตราจารย์อีวาน เคลย์ตัน นัก Calligrapher ของคณะ Academic Board มหาวิทยาลัย The Royal Drawing School ร่วมกับ ทิโมธี โนด ผู้ประกาศข่าวและอาลักษณ์ ประจำ The College of Arms

การเปิดตัวพระปรมาภิไธยของ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และ สมเด็จพระราชินีคามิลลาแห่งสหราชอาราจักร จะค่อยๆ แทนที่เครื่องหมาย “ER II” ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พระราชวังกล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงบางอย่างจะค่อยเป็นค่อยไป แต่ตราประทับบนจดหมายทั้งหมดที่ออกจากพระราชวังบักกิงแฮมได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว


ที่มา : https://people.com/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up