ควีนเอลิซาเบธที่ 2

แพทย์เผย สัญญาณที่บ่งบอก ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต

account_circle
ควีนเอลิซาเบธที่ 2
ควีนเอลิซาเบธที่ 2

แม้จะไม่มีข่าวออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงสวรรคตด้วยเหตุใด โดยสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ออกมาประกาศเพียงแค่ว่า “สมเด็จพระราชินีทรงสิ้นสวรรคตอย่างสงบที่บัลมอรัลในบ่ายวันนี้” (8 กันยายน 2022) แต่ถึงอย่างนั้นก็มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่อาจทำให้พระองค์สวรรคต

แพทย์เผย สัญญาณที่บ่งบอก ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคต

พระบรมฉายาลักษณ์ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ทรงปฎิบัติพระกรณียกิจครั้งสุดท้าย กำลังเป็นภาพที่ผู้คนวิเคราะห์ถึงพระพลานามัยของพระองค์ ซึ่งในภาพนี้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงกำลังจับมือกับ นางลิซ ทรัสส์ ที่เข้าเฝ้าพระองค์ในฐานะ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรคนใหม่

ทั้งนี้ ดร.เด็บ โคเฮน-โจนส์ แพทย์ที่ประจำการเมืองเพิร์ธ รัฐเวสเทิร์น ประเทศออสเตรเลีย กล่าวว่า พระหัตถ์ของสมเด็จพระราชินี อาจชี้ให้เห็นถึงพระพลานามัยที่ย่ำแย่ของพระองค์

ดร.เด็บ โคเฮน-โจนส์ กล่าวกับ Daily Mail ว่า “ดูเหมือนว่าพระองค์อาจจะเป็นโรคหลอดเลือดส่วนปลาย ซึ่งร่างกายเกิดความผิดปกติของการไหลเวียนโลหิตที่ทำให้หลอดเลือดที่อยู่นอกหัวใจและสมองของพระราชินีอุดตัน บางครั้ง อาจทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวได้ หากระบบไหลเวียนของเลือดไม่ดี และอาจเป็นสัญญาณที่ทำให้อวัยวะหลายส่วนในร่างกายของพระองค์ล้มเหลว”

Crossroads Hospice กล่าวว่า รอยด่างดำ บนพระหัตถ์ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อาจเป็นสัญญาณว่าเลือดหมุนเวียนไม่มีมีประสิทธิภาพอีกต่อไป ขณะที่ ดร.เด็บ โคเฮน-โจนส์ อ้างว่า พระพลานามัยของพระราชินีเข้าขั้นวิกฤต และ พระองค์อาจรู้สึกเจ็บปวดมาก

สำหรับ โรคหลอดเลือดส่วนปลายเป็นโรคที่ลุกลามไปเรื่อย ๆ ซึ่งสามารถส่งผลกระทบต่อหลอดเลือดส่วนต่างๆ ที่อยู่นอกหัวใจ อย่างไรก็ตาม ที่ขาและเท้ามักได้รับผลกระทบมากที่สุด นอกจากนี้ อายุเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญสำหรับโรคนี้ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในผู้ที่มีอายุมากกว่า 50 ปี

แม้จะไม่ชัดเจนว่าพระหัตถ์ของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ปรากฏ “รอยด่างดำ” นานแค่ไหน เนื่องจากพระองค์มักสวมถุงมือสีขาวตลอดเวลาขณะที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ แม้ภายนอก สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงแย้มพระสรวลเพียงไม่กี่วันก่อนที่จะทรงสิ้นพระชนม์ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเพราะพระลักษณ์นิสัยที่แข็งแกร่งของพระองค์


Praew Recommend

keyboard_arrow_up