สเปนเซอร์ เทียร่า

หลังเจ้าหญิงไดอาน่า สิ้นพระชนม์ รู้หรือไม่ สเปนเซอร์ เทียร่า ตกอยู่ที่ใคร?

account_circle
สเปนเซอร์ เทียร่า
สเปนเซอร์ เทียร่า

สเปนเซอร์ เทียร่า หนึ่งในมงกุฎที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงโปรดปรานที่สุด อีกทั้งยังเป็นมงกุฎที่พระองค์ทรงเลือกใส่ในพิธีอภิเษกสมรส แต่รู้หรือไม่หลังจากที่เจ้าหญิงไดอาน่าสิ้นพระชนม์ เทียร่าอันล้ำค่านี้ตกอยู่ที่ใคร?

หลังเจ้าหญิงไดอาน่า สิ้นพระชนม์ รู้หรือไม่ สเปนเซอร์ เทียร่า ตกอยู่ที่ใคร?

สเปนเซอร์ เทียร่า มงกุฎอันเก่าแก่ที่อยู่คู่กับตระกูลสเปนเซอร์มาหลายทศวรรษ และเป็นมงกุฎที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงโปรดปรานไม่แพ้ Love Knot อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 25 ปีที่แล้ว มงกุฎองค์นี้ก็ไม่ถูกพบเห็นบ่อยในที่สาธารณะ

สำหรับ สเปนเซอร์ เทียร่า เป็นมงกุฎที่ประดับเพชรหลากหลายรูปทรงไม่ว่าจะเป็น ทรงลูกแพร์ ทรงกลม โรส คัท และ คุชชั่น คัท ตัวมงกุฎมีลักษณะเป็นรูปดาว และ Trumpet-shaped Flower (ทองอุไร) ขณะที่ช่วงด้านหน้ากลางมงกุฎถูกดีไซน์ให้มีลักษณะเป็นรูปหัวใจ มงกุฎองค์นี้ถูกสร้างขึ้นโดย  Garrard ในช่วงทศวรรษที่ 1930 

ทั้งนี้มีการกล่าวว่า ที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงเลือกที่จะใส่ สเปนเซอร์ เทียร์ร่า ในวันสำคัญของพระองค์ นับว่าเป็นการให้เกียรติตระกูลสเปนเซอร์ที่ได้เข้าร่วมในพิธีอภิเษกสมรส

ปัจจุบัน สเปนเซอร์ เทียร์ร่า ยังคงเป็นมรดกตกทอดของตระกูลสเปนเซอร์ และเคยถูกสวมใส่โดย ซีเลีย แมคคอร์โกเดล หลานสาวของเจ้าหญิงไดอาน่า ในงานแต่งงานของเธอเมื่อปี 2018 อย่างไรก็ตามก่อนที่เจ้าหญิงไดอาน่าจะทรงใส่ในพิธีอภิเษกสมรสของพระองค์

อีกทั้ง มงกุฎองค์นี้เคยถูก Lady Sarah McCorquodale และ Lady Jane Fellowes พระเชษฐภคินี (พี่สาว) ใส่ในงานแต่งงานของทั้งคู่ รวมถึง วิคตอเรีย ล็อควูด ภรรยาคนแรกของ เอิร์ลสเปนเซอร์ ก็เคยสวมใส่ในแต่งงานของเธอเมื่อปี่ 1989 ด้วยเช่นกัน

หลายคนอาจคิดว่า เลดี้คิตตี้ สเปนเซอร์ ลูกสาวคนโตของ เอิร์ลสเปนเซอร์จะสวมมงกุฎองค์นี้ในงานแต่งงานของเธอเมื่อปีที่แล้ว แต่เลดี้คิตตี้เลือกที่จะไม่สวมมัน ขณะที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระสุณิสา (ลูกสะใภ้) บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นพระองค์สวมเครื่องประดับในคอลเล็คชั่นของ เจ้าหญิงไดอาน่า แต่เป็นที่สังเกตได้ว่า ดัชเชสเคทไม่เคยสวมใส่ สเปนเซอร์ เทียร่า เลยสักครั้งเดียว


ที่มา : www.express.co.uk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up