ขุนนางรัสเซีย

พิธีเสกสมรส ครั้งแรกในรอบ 100 ปี ของ ขุนนางรัสเซีย หลังสิ้นสุดกษัตริย์โรมานอฟ

account_circle
ขุนนางรัสเซีย
ขุนนางรัสเซีย

จัดขึ้นครั้งแรกในรอบ 100 ปี กับพิธีเสกสมรสของ ขุนนางรัสเซีย “แกรนด์ดยุกจอร์จ มิไคโลวิช โรมานอฟ” และ เจ้าสาวชาวอิตาลี “Rebecca Virginia Bettarini” ที่โบสถ์ Saint Isaac ในกรุงเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

พิธีเสกสมรส ครั้งแรกในรอบ 100 ปี ของ ขุนนางรัสเซีย หลังสิ้นสุดกษัตริย์โรมานอฟ

ขุนนางรัสเซีย

เรียกได้ว่าเป็นข่าวใหญ่ในรอบ 104 ปี เมื่อล่าสุดหนึ่งในสมาชิกของราชวงศ์โรมานอฟ “แกรนด์ดยุกจอร์จ มิไคโลวิช โรมานอฟ” วัย 40 ปีได้จัดพิธีเสกสมรสอย่างยิ่งใหญ่กับคู่หมั้นสาวชาวอิตาลี “Rebecca Virginia Bettarini” วัย 39 ปี พิธีเสกสมรสครั้งจัดขึ้นที่โบสถ์ Saint Isaac อดีตเมืองหลวงของจักรวรรดิเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก อีกทั้งยังเป็นงานสำคัญของราชวงศ์โรมานอฟที่จัดครั้งแรกนับตั้งแต่การปฏิวัติบอลเชวิคในปี 2460 ภายในงานถูกจัดขึ้นอย่างหรูหรา มีสมาชิกราชวงศ์จากทั่วยุโรป เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก อาทิ เจ้าชายรูดอล์ฟ และเจ้าหญิงทิลซิมแห่งลิกเตนสไตน์ รวมถึงอดีตกษัตริย์และราชินีแห่งบัลแกเรีย

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงซึ่งอยู่ในลิสต์ของแขกจำนวน 1,500 คน ไม่ว่าจะเป็น Konstantin Malofeev นักธุรกิจ มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย และ มาเรีย ซาคาโรวา โฆษกกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย

พิธีเสกสมรสของทั้งคู่จัดขึ้นตามศาสนาคริสต์นิกายออร์โธดอกซ์ ชุดแต่งงานของเจ้าสาว เป็นชุดเรียบง่ายแต่โดดเด่นด้วยเสื้อคลุมสีขาวปักด้วยทองคำ เธอสวมเทียร่าจาก Chaumet แบรนด์เครื่องประดับชั้นนำระดับ

สำหรับพิธีเสกสมรสของ แกรนด์ดยุกจอร์จ มิไคโลวิช โรมานอฟ ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในรอบ 104 ปี ซึ่งพิธีเสกสมรสที่จัดขึ้นครั้งสุดท้ายของสมาชิกราชวงศ์โรมานอฟเมื่อ 127 ปีที่แล้วคือ จักรพรรดินิโคลัสที่ 2 แห่งรัสเซีย และ จักรพรรดินีอเล็กซานดร้า เฟโอโดรอฟนา แห่งรัสเซีย

ขุนนางรัสเซีย

ทั้งนี้ ก่อนที่พิธีต่างๆ จะเริ่มขึ้น แกรนด์ดยุกจอร์จ มิไคโลวิช โรมานอฟ” ได้กล่าวว่า ที่ทั้งคู่เลือกจัดพิธีในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เพราะเป็นสถานที่แรกในประเทศที่ครอบครัวของเรากลับมาในช่วงต้นทศวรรษ 1990 เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กคือ “ประวัติศาสตร์ของรัสเซีย” อีกทั้งยังเป็น “ประวัติศาสตร์ของราชวงศ์โรมานอฟ”

ด้านประวัติของ แกรนด์ดยุกจอร์จ มิไคโลวิช โรมานอฟ นั้น เขาเกิดที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เป็นบุตรชายของ แกรนด์ดัชเชสมาเรีย วลาดิมีรอฟนา โรมาโนวา หลานสาวของ Grand Duke Kirill ลูกพี่ลูกน้องของ จักรพรรดินิโคลัสที่ 2 แห่งรัสเซีย จักรพรรดิคนสุดท้ายที่ถูกประหารชีวิตพร้อมกับ จักรพรรดินีอเล็กซานดร้า เฟโอโดรอฟนา พระชายาของเขาและลูกๆ ทั้ง 5 คนโดยกลุ่มบอลเชวิคในปี 1918 ศพของพวกเขาและลูกๆ ถูกฝังไว้หลังจากถูกประหารชีวิตในที่ที่ทางการโซเวียตเก็บเป็นความลับ

แกรนด์ดยุกจอร์จ มิไคโลวิช โรมานอฟ สำเร็จการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดและใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในฝรั่งเศส เขาได้พบกับเบทารินีในกรุงบรัสเซลส์ ซึ่งเขาทำงานในรัฐสภายุโรป นอกจากนี้ เขายังทำงานให้กับบริษัท Norilsk Nickel บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเหมืองแร่และถลุงแร่นิกเกิลและแพลเลเดียมของรัสเซีย ทั้งคู่ย้ายไปรัสเซียเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยตั้งรกรากอยู่ที่ชานเมืองมอสโกก่อนจะย้ายไปอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับเครมลิน ปัจจุบัน แกรนด์ดยุกจอร์จ มิไคโลวิช โรมานอฟ ทำงานในโครงการการกุศลหลายโครงการ

อย่างไรก็ตาม โฆษกของ วลาดิเมีย ปูติน ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  เครมลิน มักอวยพรให้คู่บ่าวสาวทุกคนมีความสุข แต่ประธานาธิบดีไม่ได้วางแผนที่จะแสดงความยินดีกับทั้งคู่ “การแต่งงานครั้งนี้ไม่อยู่ในวาระของเรา แต่อย่างใด” Dmitry Peskov กล่าว


Praew Recommend

keyboard_arrow_up