ดัชเชสเมแกน มีพระสูติกาล พระธิดา ‘ลิลิเบธ’ ไดอานา เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์

account_circle

ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงประกาศอย่างเป็นทางการหลัง ดัชเชสเมแกน มีพระสูติกาลพระธิดา ซึ่งมีพระนามว่า ‘ลิลิเบธ’ ไดอานา เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์

การนี้ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ได้ให้กำเนิดพระธิดาเมื่อวันศุกร์ โดยพระองค์และเจ้าชายแฮร์รี่ ได้ตั้งชื่อให้พระธิดาว่า Lilibet “Lili” Diana Mountbatten-Windsor  (ลิลีเบธ ‘ลิลิ’ ไดอาน่า เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์) ตามพระนามของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลล์ พระมารดา ซึ่งสิ้นพระชนม์ในปี 2540

โดยลูกคนที่สองของ เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ซึ่งเป็นน้องสาวของอาร์ชีวัย 2 ขวบ มีพระสูติกาลเมื่อเวลา 11:40 น. ที่โรงพยาบาลซานตา บาร์บารา คอตเทจ ในซานตา บาร์บารา และขณะนี้ครอบครัวซัสเซกส์ได้กลับมาประทับที่บ้านเป็นที่เรียบร้อย

เบบี้เกิร์ลได้รับการตั้งชื่อว่า Lilibet (ลิลิเบธ) ตามชื่อเล่นประจำตระกูลในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นพระปัยยิกา (ทวด) ของทารกน้อย ขณะที่ชื่อกลางของเธอได้รับเลือกเพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าหญิงไดอานาผู้ล่วงลับ

การนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสเมแกน ได้เผยแพร่ข้อความบนเว็บไซต์ Archewell โดยดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์กล่าวว่า “ในวันที่ 4 มิถุนายน เราทั้งคู่มีความสุขกับการมาลูกสาวของเรา Lili”

‘เธอเป็นมากกว่าทุกอย่างที่เราจะจินตนาการได้ เราขอขอบคุณสำหรับความรัก และคำอธิษฐานที่จากทั่วโลก ขอขอบคุณสำหรับความเมตตา และการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเวลาพิเศษเช่นนี้สำหรับครอบครัวของเรา’

สำหรับ ‘ลิลิ’ ไดอาน่า เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์ จะอยู่ลำดับที่ 8 ในการสืบราชสันตติวงศ์ของสหราชอาณาจักร ขณะที่ 7 อันดับแรกยังคงไว้ไม่ได้มีเปลี่ยนแปลง ได้แก่ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ชาย เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เจ้าชายหลุยส์ เจ้าชายแฮร์รี่ และ อาร์ชี เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์ ทั้งนี้ ลิลีเบธยังเป็นพระราชปนัดดาลำดับที่ 11 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรอีกด้วย


ที่มา : www.dailymail.co.uk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up