5 เรื่องของ มหาราชาสวาอี แพดมนาบ ซิงห์ ชันษา 22 ปี กษัตริย์พันล้านแห่ง ชัยปุระ

account_circle

5 สิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ มหาราชาสวาอี แพดมนาบ ซิงห์ วัย 22 ชันษา กษัตริย์พันล้านแห่ง ชัยปุระ หรือจัยปูร์ , จัยเปอร์ มหานครสีชมพู เมืองที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศอินเดีย

ชัยปุระ หรือจัยปูร์ , จัยเปอร์ รัฐราชสถานที่ถูกตั้งชื่อว่าเป็น มหานครสีชมพู ซึ่งที่มาของชื่อนี้ หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่ามาจากการที่ ในปี 2419 “มหาราช ซาราม ซิงห์” สั่งให้ชาวบ้านทุกคนในเมืองทาสีบ้านเป็นสีชมพูเพื่อเป็นการต้อนรับเจ้าชายแห่งเวลส์ (Prince of Waies) เจ้าชายมกุฎราชกุมารของอังกฤษ ซึ่งภายหลังคือกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 7 (King Edward Vll) นับตั้งแต่นั้นมาสีที่ทาไว้ก็กลายเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกที่ทุกทั่วโลกต้องไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต

ชัยปุระ

แม้ในทางกฎหมายของอินเดียจะไม่ได้มีการปกครองแบบระบอบกษัตริย์แล้ว แต่ตระกูลซิงห์ ราชวงศ์ที่เคยเป็นผู้ปกครองแคว้นชัยปุระ ซึ่งปัจจุบันเป็นรัฐราชสถานก็ยังมีการสืบทอดตำแหน่งพระประมุขของตระกูลมาหลายพันปี สืบจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งปัจจุบันคือ มหาราชาสวาอี แพดมนาบ ซิงห์ ผู้ทรงทำหน้าที่พระประมุขของตระกูลตั้งแต่วัย 18 ชันษา ปัจจุบันทรงมีชันษา 22 ปี และยังเป็นผู้ครอบครองสมบัติพัสถานกว่า $2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 8 แสนล้านบาท ในที่นี่รวมถึง พระราชวังซิตี้เพเลส พระราชวังฤดูหนาว แห่งเมืองอุไดร์ปูร์ สถานที่ต้อนรับแขกบ้าน แขกเมืองคนสำคัญระดับโลกมานักต่อนัก และนี่คือ 5 เรื่องของ กษัตริย์พันล้านวัย 22 ปี แห่งชะยปุระ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

5 เรื่องของ มหาราชาสวาอี แพดมนาบ ซิงห์ ชันษา 22 ปี กษัตริย์พันล้านแห่ง ชัยปุระ

สำเร็จการศึกษาจากประเทศอินเดีย , อังกฤษ , สหรัฐอเมริกา และอิตาลี

ชัยปุระ

เมื่อครั้งที่ มหาราชาสวาอี แพดมนาบ ซิงห์ อายุได้ 4 ปีนั้น ทรงถูกส่งไปเรียนยัง Mayo College ที่เมืองอัจเมอร์ ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในโรงเรียนประจำที่ดีที่สุดของประเทศสำหรับเด็กชาย ต่อมาเขาได้ถูกส่งไปศึกษาต่อยังโรงเรียนมิลล์ฟิลด์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซอมเมอร์เซ็ท ประเทศอังกฤษ และเมื่อเรียนจบในระดับไฮสคูล แพดมนาบก็เลือกศึกษาต่อด้านวิชาศิลปศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ไม่เพียงเท่านั้น เขายังได้เรียนวิชาประวัติศาสตร์ศิลป์ที่มหาวิทยาลัย Museology and Arts ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งที่นี่เหล่าเพื่อนสนิทเรียกเขาว่า “Pacho”

หลงใหลในกีฬาโปโล 
 ชัยปุระ ชัยปุระ
กีฬาโปโลเรียกได้ว่าเป็นที่รู้จักในประเทศอินเดีย และอีกหลายประเทศทั่วโลก โดยขึ้นชื่อว่าเป็น “กีฬาแห่งราชา” ซึ่งมหาราชาสวาอี แพดมนาบ ซิงห์ นั้นโปรดปรานกีฬานี้เป็นอย่างมาก โดยทักษะของเขานั้นเรียกได้ว่าเก่งขั้นเทพเลยทีเดียว ซึ่งแพดมนาบสามารถเอาชนะในรายการ Indian Open Polo Cup (โดยเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุด) และยังได้รับการกล่าวขานว่า “เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุด” World Cup Polo Team อีกด้วย

อยู่ในแวดวงแฟชั่น
แพดมนาบ ชื่นชอบการแต่งกายเบบเรียบง่าย เพราะเขาเชื่อว่าความสง่างามมาจากความเรียบง่าย และมีเทสต์ในการแต่งกาย โดยการเลือกเสื้อผ้า และแอคเซสซอรี่ให้เข้ากับตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้เขายังเป็นนายแบบให้กับหลากหลายแบรนด์ดัง อย่าง Giorgio Armani , Dolce & Gabbana รวมถึงแบรนด์ดังอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ Mario Testino ช่างภาพแฟชั่นชื่อดังระดับโลกยังให้แพดมนาบ เป็นหนึ่งในมิวส์ของเขาอีกด้วย
งานอดิเรกคือเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก

แพดมนาบ มักสนุกไปกับการเดินทางรอบโลก และพยายามเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง หนึ่งในจุดหมายที่เขาโปรดปรานคือ ชายหาดใน Trancoso ประเทศบราซิล และอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เขาชื่นชอบมาก อิหร่านประเทศนี้มีความทรงจำอันน่าประทับใจ ซึ่งเขาเชื่อว่าคนอื่นควรไปสำรวจประเทศที่ยิ่งใหญ่นี้เช่นกัน

งานคือสิ่งสำคัญ

แม้ว่ชีวิตของเขาจะถูกห้อมล้อมด้วยความหรูหรา แต่เขาก็รู้ว่าหน้าที่ของเขาในฐานะกษัตริย์หนุ่มคืออะไร แพดมนาบเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านการศึกษาให้กับเหล่าเด็กผู้หญิง ซึ่งพระมารดาของเขา Divya Kumari และเสด็จย่า Rajmata Padmini Devi ที่ทรงสิ้นพระชนม์ไปนั้น ได้ก่อตั้งมูลนิธิที่ชื่อว่า  เจ้าหญิงดิยากุมารี โดยมีเป้าหมายเพื่อ ช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิตของสตรีในถิ่นทุรกันดาร 
 มหาราชาสวาอี แพดมนาบ ซิงห์

โดย หนึ่งในการหารายได้เข้ามูลนิธินั้นคือ การเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพักที่ พระราชวังซิตี้เพเลส ด้วยการจองผ่าน Air bnb ในช่วงราคาพิเศษเพียง $1,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน งานนี้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่เรียกได้ว่าเคยเป็นที่ต้อนรับแขกบ้าน แขกเมืองระดับโลกอย่าง สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ, ประธานาธิบดี บิล คลินตัน และ แจ็คกี้ เคนเนดี้ เป็นต้น

ทั้งนี้ส่วนที่เปิดให้พักคือ ห้องสวีท “The Gudliya Suite” ซึ่งตั้งอยู่ชั้นในของพระราชวัง ซึ่งโดยปกติแล้วเป็นที่ส่วนพระองค์ และเป็นที่ต้อนรับบุคคลสำคัญเท่านั้น อย่างไรก็ตามตามที่กล่าวไปข้างต้นว่าต้องเป็นช่วงเวลาที่พิเศษจริงๆ ถึงจะเจอราคานี้ เพราะโดยปกติราคาจะอยู่ที่ $8,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 250,000 บาท สำหรับราคานี้นั้นคุณจะได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจัดเต็ม มาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว และบัทเลอร์ที่จะมาดูแลคุณอย่างครบเครื่อง รวมถึงมีไกด์การพาเยี่ยมชมสถานที่เที่ยวสำคัญต่างๆ ของเมืองชัยปุระอีกด้วย คุ้มสุดๆ ไปเลย

เรียกได้ว่า มหาราชาสวาอี แพดมนาบ ซิงห์ ทรงเป็นกษัตริย์องค์แรกของโลกที่เปิดพระราชวังให้เช่าใน Air bnb เลยก็ว่าได้ สาวๆ คนไหนสนใจจองโลด เดินไปเดินมาในที่พักอาจป้ะเข้ากับพระองค์ก็เป็นได้


Source : businessinsider.in

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up