แอบดูสถานที่พักผ่อนสุดชิลด์ของ เจ้าอังกฤษ แต่ละองค์ไม่มีคำว่าธรรมดา

แอบดูสถานที่พักผ่อนสุดชิลด์ของ เจ้าอังกฤษ แต่ละองค์ไม่มีคำว่าธรรมดา…

เรามักจะเห็นภาพเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเสด็จไปตามสถานที่ต่างๆ เกือบทั่วโลก แถมยังบ่อยเสียด้วย ซึ่งก็เป็นเพราะพระกรณียกิจหรืองานพิธีต่างๆ ที่แต่ละพระองค์ต้องไปเข้าร่วม แต่จะมีใครรู้บ้างว่าเวลาที่พวกพระองค์ทรงว่างจากภารกิจและอยากเสด็จไปพักผ่อน จะทรงเลือกไป ณ ที่แห่งหนไหนกันนะ

สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ (The Queen and Duke of Edinburgh)

GettyImages-150310980

 

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลลิปมักเสด็จแปรพระราชฐานไปพักผ่อนในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกลางเดือนตุลาคมของทุกปี ซึ่งก็ไม่ใช่ที่ไหนไกลหรอก แต่คือปราสาทแบลมอรัลในสกอตแลนด์ โดยเป็นปราสาทที่เจ้าฟ้าชายอัลเบิร์ต พระสวามีในควีนวิกตอเรียทรงซื้อไว้ตั้งแต่ปี 1852

ข่าวว่าควีนเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลลิปโปรดการเสด็จพระราชดำเนินหรือทรงม้าในบริเวณปราสาทที่กว้างขวางกว่า 50,000 เอเคอร์ นอกจากนี้ยังโปรดการปิกนิกในเรือนหลังเล็กบนสนามหญ้าด้วย

แต่ดูหน้าตาปราสาทแล้วให้อารมณ์ขรึมขลัง ไม่ชิลดิ์เหมือนกิจกรรมที่ทรงทำเลยนะเพคะ

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และพระชายาคามิลลา (Prince Charles and Camilla, Duchess of Cornwall)

Prince-Charles-Camilla-Duchess-Cornwall

 

ดูเหมือนว่าเจ้าชายแห่งเวลส์พระองค์นี้จะทรงมีสถานที่โปรดถึง 3 แห่งด้วยกัน แห่งแรกคือสกีรีสอร์ทในเมือง Klosters ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่พระองค์เสด็จเยือนบ่อยๆ ตลอดช่วงเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา โดยพระองค์มักทรงเลือกไปประทับที่โรงแรม Walserhof ซึ่งเป็นโรงแรมสุดหรูทำเลดีในเมืองนั้น และดูท่าว่าจะโปรดมาก เพราะทรงเลือกที่นี่เป็นที่จัดงานฉลองปาร์ตี้สละโสดกับพระญาติและพระสหายก่อนที่จะทรงเข้าพิธีอภิเษกกับดัชเชสคามิลลาด้วย

p5f7171

 

สำหรับแห่งที่ 2 คือวังหลังเล็กที่ชื่อว่า Llwynywermod อยู่ท่ามกลางธรรมชาติในชนบทแคว้นเวลล์ที่พระองค์และพระชายาเสด็จเยือนทุกๆ ปี และอีกหนึ่งสถานที่โปรดที่พระองค์เสด็จไปประทับพักผ่อนเป็นประจำทุกปีคือกระท่อมสไตล์ยุโรปอายุเก่าแก่กว่า 4 ศตวรรษในเขตชนบทของประเทศโรมาเนีย

ดูๆ ไปแล้วคงโปรดบรรยากาศสงบๆ ใช่รึเปล่าเพคะ

เจ้าชายวิลเลี่ยม และพระชายาเคท (Prince William and Kate)

William-Kate

ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์โปรดการไปเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อนๆ หรือครอบครัว และสถานที่ที่ทั้งสองพระองค์เสด็จไปประทับบ่อยๆ ก็แตกต่างกันสุดขั้ว มีทั้งการเสด็จไปตากแดดรับลมทะเลที่หมู่เกาะแคริบเบียน หรือการไปอยู่ท่ามกลางหิมะหนาบนเทือกเขาแอลป์ โดยเจ้าหญิงเคทและครอบครัวจะไปพักที่บ้านตากอากาศในแคริบเบียนทุกๆ ช่วงปลายเดือนมกราของทุกปี เพื่อฉลองวันเกิดให้มารดา แต่คราวใดที่เสด็จพร้อมเจ้าชายวิลเลียม ทั้งสองพระองค์จะไปพักที่ Aurora House วิลล่าหลังใหญ่ขนาด 3 ห้องนอน พร้อมศาลาสำหรับดินเนอร์เห็นวิวทะเลสุดโรแมนติก และแน่นอนคือมีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย

Villa-Aurora-on-Mustique-resize

หรือหากเสด็จไปสกีที่สวิตเซอร์แลนด์ พระองค์ก็จะทรงเลือกไปประทับที่สกีรีสอร์ตในเมือง Klosters ซึ่งเป็นที่ที่พระบิดา(เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์) มักทรงพาเจ้าชายวิลเลียมไปตั้งแต่เล็กจนโต แต่ได้ข่าวมาว่าช่วงหลังเจ้าชายโปรดเสด็จไปสกีที่เมืองเมริเบล ประเทศฝรั่งเศสมากกว่า

ก็แหม… ไปทุกปีตั้งแต่เด็ก ทรงเบื่อแล้วใช่มั้ยเพคะ

เจ้าชายแฮร์รี (Prince Harry)

IMG_2786

ถ้าหากจะบอกว่าสถานที่โปรดของเจ้าชายแฮร์รี่เนี่ยแตกต่างจากสมาชิกราชวงศ์องค์อื่นๆ มาก ก็คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหรอกจริงมั้ย ก็เจ้าชายออกจะเป็นหนุ่มเฟี้ยวซะขนาดนั้น อย่างที่เป็นข่าวก็คราวเสด็จไปงานปาร์ตี้สุดสัปดาห์ที่ลาสเวกัส การล่าหมูป่าที่สเปน หรือการขี่บิ๊กไบท์ที่โรมาเนีย

IMG_2783

แต่ที่พระองค์โปรดสุดๆ เห็นจะเป็นแอฟริกา โดยครั้งแรกที่พระองค์เสด็จเยือนแอฟริกาก็เป็นการเสด็จพร้อมพระบิดาตอนพระชนมายุ 13 พรรษา และเสด็จไปบ่อยๆ ในขณะที่คบหาดูใจกับเชลซี เดวี หญิงสาวชาวซิมบับเว โดยเจ้าชายแฮร์รี่เสด็จไปทรงพักผ่อนกับอดีตแฟนสาวและครอบครัวของเธอที่เกาะ Bazaruto ประเทศโมซัมบิกอยู่บ่อยๆ หลายครั้งก็เสด็จไปสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโอคาวังโก ในบอสวานา และยังมีฮอลิเดย์สุดชิลที่ประเทศแอฟริกาใต้ตอนสิ้นปี 2014 ด้วย

เรียกว่าเที่ยวทั้งทีได้พักทั้งกายทั้งใจเลยใช่มั้ยเพคะ

เจ้าหญิงเบียทริซ และเจ้าหญิงยูจีน (Princess Beatrice and Princess Eugenie)

Ashton-Mila-Join-Princess-Beatrice-Yacht-Vacation

สองศรีพี่น้อง เจ้าหญิงแห่งราชวงศ์อังกฤษมีสถานที่โปรดคล้ายๆ กับพระญาตินั่นแหละ นั่นก็คือสกีรีสอร์ตที่เมือง Verbier โดยทั้งสองพระองค์มักเสด็จเยือนในช่วงหน้าหนาวของทุกปี และประทับ ณ ชาเลต์บนเขาที่พระบิดา(เจ้าชายแอนดรูว์)เป็นเจ้าของ นอกจากนี้สมาชิกในครอบครัวก็จะไปจัดงานฉลองวันคล้ายวันประสูติของเจ้าชายแอนดรูว์ที่นั่นด้วย

IMG_2808

พูดถึงหิมะไปแล้วก็ถึงคิวแสงแดดบ้าง ซึ่งเจ้าหญิงทั้งสองมักไปทริปล่องเรือยอร์ชร่วมกับเพื่อนๆ ตามคำเชิญ เสริมอีกนิดว่าสำหรับเจ้าหญิงเบียทริซยังมีทริปประจำปีในเดือนสิงหาคม เป็นทริปล่องเรือสำราญทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสและสเปน เพื่อทรงฉลองวันคล้ายวันประสูติของพระองค์ร่วมกับแฟนหนุ่ม เดฟ คลาร์ก

โปรดการล่องเรือขนาดนี้ เจ้าหญิงคงต้องมีไอเท็มดูแลผิวเป็นกระบุงแน่ๆ ใช่ไหมเพคะ


เรื่อง : ม่าเหมี่ยว

ภาพ : gettyimages.com/popsugar.com

ที่มาข้อมูล : Inside the Royal Family’s Favorite Vacation Destinations/popsugar.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up