เจ้าชายฟิลิป

แถลงการณ์จากพระราชวังบัคกิงแฮม เจ้าชายฟิลิป ประสบอุบัติเหตุรถชน

Alternative Textaccount_circle
เจ้าชายฟิลิป
เจ้าชายฟิลิป

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม แถลงการณ์ เกี่ยวกับ เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ประสบอุบัติเหตุรถชน

17 มกราคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ได้เผยแถลงการณ์ระบุว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ประสบอุบัติเหตุรถชน ใกล้กับพระตำหนักซานดริงแฮม

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าชายฟิลิป ทรงขับรถยนต์พระที่นั่งเรนจ์โรเวอร์ด้วยพระองค์เอง ขณะเกิดเหตุชนกับรถยนต์อีกคันทำให้รถยนต์ของพระองค์พลิกตะแคงด้านข้าง แต่พระองค์ยังทรงมีสติแค่เกิดอาการตกพระทัยอย่างมากเท่านั้น ในเวลาต่อมามีรถตำรวจอย่างน้อย 5 คัน และรถพยาบาลอีก 2 คันมาถึงที่เกิดเหตุ โดยรถคู่กรณีที่มีผู้หญิง 2 คนได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวไปส่งโรงพยาบาลทันที

ดยุคแห่งเอดินเบอระ ได้รับการดูแลจากแพทย์ประจำพระองค์ในพระตำหนักซานดริงแฮม เพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนอร์โฟล์ค กล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจนอร์โฟล์ค ยืนยันได้ว่าเจ้าหน้าที่ได้มาถึงที่เกิดเหตุรถชนบริเวณซานดริงแฮม ตำรวจได้รับการแจ้งว่าเกิดเหตุในช่วงเวลาเกือบ 03.00 น. หลังจากรถยนต์เรนจ์ โรเวอร์ และ เกีย ชนกัน”

ทั้งนี้ พระบิดาของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงขับรถยนต์ด้วยพระองค์เองเสมอ และเพียงแค่ 2 สัปดาห์หลังจากเข้ารับการผ่าตัดในเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา พระองค์ทรงกลับมาขับรถด้วยพระองค์เองที่พระราชวังวินด์เซอร์

เจ้าชายฟิลิป


ภาพจาก gettyimages.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up