เรื่องดีๆ ที่ต้องขยาย

ไม่เข้าใจความคิดที่ว่าเป็นเจ้าหญิงต้องไม่ใส่ชุดซ้ำนั้นมีที่มาจากอะไร ในเมื่อเวลาดูการ์ตูนดิสนีย์ก็เห็นๆ อยู่ว่าเจ้าหญิงในเรื่องมักทรงเสื้อผ้าอยู่ชุดเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ

และนี่เป็นประเด็นที่ติดอยู่ในใจและถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ถึงฉลององค์ที่เจ้าหญิงเคท หรือ แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงสวมใส่ว่าซ้ำโน้นนี้ แล้วมีคอมเม้นต์แยกเป็นสองฝั่ง หนึ่ง ปลาบปลื้มในพระจริยวัตร และสอง ติงถึงความควรไม่ควร ไม่สมศักดิ์ศรีของเจ้าหญิงในรัชทายาทอันดับ 2 ร้ายสุดคือคอมเม้นต์ในแง่ว่าพระองค์กำลังทำให้ราชวงศ์อังกฤษเสื่อมเสีย

สำหรับแพรวดอทคอม เราเทใจไปข้างชื่นชม เพราะเจ้าก็คน อยากใส่ชุดซ้ำ ไม่เห็นต้องแคร์ใคร เฉกเช่น สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงลุกขึ้นมากระทำสิ่งที่มีคนความจำดีตั้งข้อสังเกตว่าพระองค์ทรงฉลองพระองค์ชุดเดิมแม้เวลาจะผ่านไปเป็นปีๆ แล้ว

Can-You-Spot-Differencesอย่างที่หลายคนน่าจะสังเกตเห็นกันอย่างชัดแจ้งว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นั้นโปรดที่จะทรงฉลองพระองค์สีเดียวกันทั้งชุด แม้กระทั่งพระมาลาก็ต้องแมทช์สี ฉะนั้นเหตุการณ์สองห้วงสองวาระแต่ต่างปีนี้จึงเป็นที่เข้าใจได้ว่าเหตุใดฉลองพระองค์จึงแทบไม่ต่างกันเลย กล่าวคือตัวนอกเป็นโค้ทสีฟ้าแบรนด์ Peter Enrione แมทช์กับพระมาลาติดดอกไม้สีเดียวกันของ Trevor-Morgan ใบเดิม รวมทั้งเดรสตัวในผ้าแจ็กการ์ดสีฟ้าก็ยังเป็นตัวเดิม แถมยังทรงสวมสร้อยไข่มุก อัญมณีโปรด กับทรงถือพระกระเป๋าสีดำสไตล์ satchel และทรงสวมถุงพระกรสีดำด้วย เรียกว่าหากไม่สังเกตเข็มกลัดเพชรที่ติดอยูบนพระอุระฝั่งซ้าย กับโซ่บนรองพระบาทแบรนด์ Gucci ที่แตกต่างกันแล้ว คุณอาจแยกไม่ออกว่านี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นห่างกันหนึ่งปี

จะว่าไปเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีคนในราชวงศ์ยุโรปที่ทรงฉลองพระองค์ซ้ำอีกหนึ่งองค์ นั่นคือพระราชินีเลติเซียแห่งสเปน โดยพระองค์ทรงใส่ชุดซ้ำห่างกันแค่หนึ่งเดือนเท่านั้น

Queen-Letizia-Repeats-Outfit

สังเกตภาพทั้งสองฝั่ง แม้จะต่างเวลากันแต่จะเห็นว่าแทบไม่มีอะไรต่างกันเลย ฉลองพระองค์เดรสหนังแขนกุด ถือพระกระเป๋าคลัทช์ทรง envelope หรือซองจดหมาย แมทช์กับรองพระบาทรัดส้นสูงหนังงูเปิดหน้า มีเพียงสิ่งเดียวที่พระองค์เลือกใส่ให้ต่างคือต่างหู โดยครั้งแรกทรงสวมต่างหูแบบห่วง แต่ครั้งหลังเป็นแบบพวงระย้า

people-fashion111

และเพื่อเป็นการตอกย้ำว่าเป็นเจ้าหญิงก็สามารถใส่เสื้อผ้าซ้ำได้ ด้านล่างนี้คือภาพ แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ กับฉลองพระองค์ที่พระองค์หยิบมาใส่ซ้ำ ซึ่งถ้าดูจากจำนวนครั้งที่พระองค์ทรงทำพฤติกรรมนี้ เราขอบอกว่า พระองค์ทรงเป็น ‘ตัวแม่’ ผู้นำเทรนด์เรื่องนี้เลยละ สังเกตจากพระทักษะในเรื่องการปรับเปลี่ยนแอกเซสซอรีส์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า ที่แมทช์กันได้อย่างลงตัว

Kate-Middleton-Roland-Mouret

อีกหนึ่งภาพดัชเชสกับชุดราตรีของ Roland Mouret ที่ทรงห่างกันประมาณ 1 ปี ชุดเดิม เปลี่ยนพระกระเป๋า รองพระบาท เพิ่มสร้อยพระศอ รวบผมอีกสไตล์ก็ดูเปลี่ยนแล้ว

Kate-Middleton-Armaniดัชเชสกับโค้ทสีแดงแรงฤทธิ์แบรนด์ Armani ทรงห่างกันประมาณ 7 ปี เปลี่ยนเดรสตัวใน ถุงพระกร พระกระเป๋า และเมื่อไม่สวมพระมาลาก็ทรงเติมเข็มกลัดเพชรเข้าไป

Kate-Middleton-M-Missoniดัชเชสกับโค้ทผ้าทวีดแบรนด์ M Missoni แมทช์กับรองพระบาทต่างสีกันไปเลย โดยอีกลุคหนึ่งทรงปรับให้แกลมขึ้นด้วยพระมาลา

Kate-Middleton-Emilia-Wicksteadดัชเชสกับเดรสสีชมพูแบรนด์ Emilia Wickstead ที่ทรงห่างกันไม่กี่อาทิตย์ โดยเมื่อทรงกับพระมาลา พระองค์ก็เปลี่ยนสไตล์ผมเล็กน้อย

Kate-Middleton-Temperleyดัชเชสกับชุดราตรีผ้าลูกไม้สีดำแบรนด์ Temperley ที่ทรงห่างกันร่วมปี แต่เป็นงานอีเว้นท์ใหญ่ทั้งคู่ คือเปิดตัวภาพยนตร์ War Horse รอบพรีเมียร์ และงานเลี้ยงพระกระยาหารค่ำที่ St.Andrews

Kate-Middleton-Wears-Outfit-Againดัชเชสกับเดรสผ้าลูกไม้สีนู้ดแบรนด์ Alexander McQueen ซึ่งทรงห่างกัน 2 ปี ทั้งพระกระเป๋า และพระมาลาต่างกัน กับกิมมิคเล็กน้อยๆ ของเข็มขัดริบบิ้น เชื่อหรือยังว่าทรงเป็นมืออาชีพเรื่องนี้จริงๆ


เรื่อง Ghibli

ภาพ Getty Images

Praew Recommend

keyboard_arrow_up