น่ารักน่าเอ็นดู ! ทำความรู้จักพระราชปนัดดาสุดคิวต์ทั้ง 6 พระองค์ของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2

สุขใดคงไม่เท่า สุขที่มีครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา ดังเช่น ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่ตอนนี้พระองค์ทรงมีพระราชปนัดดา (เหลน) ถึง 7 คน มาคอยสร้างความสุขและรอยยิ้มให้เสมอ

ทุกๆ ครอบครัวมักมีสายสัมพันธ์เครือญาติที่แน่นแฟ้น เช่นเดียวกับ ราชวงศ์อังกฤษที่ทรงมีพระประมุขคือสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งพระองค์ทรงเป็นพระราชมารดาของพระราชโอรส พระราชธิดา 4 พระองค์ ทรงเป็นสมเด็จย่าของพระราชนัดดา 8 พระองค์ และทรงเป็นสมเด็จทวดของพระราชปนัดดา 7 พระองค์ ในพระชนมายุ 92 พรรษา

@royalsofwindsor

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

จากบรรดาพระราชปนัดดาทั้งหมดของควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรนั้น หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์เป็นอย่างดี แต่จริงๆ แล้วพระองค์ยังมีพระราชปนัดดา อีก 5 คน

ลิสต์นี้แพรวจะพาทุกคนไปทำความรู้จักเด็กๆ แห่งราชวงศ์อังกฤษ 3 พระองค์ และ 3 คน ส่วนคนที่ 7 เนื่องจากเพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อปลายเดือนที่แล้ว จึงยังไม่มีภาพเผยแพร่ออกมา

Savannah Phillips (ซาวันนาห์ ฟิลลิปส์)

ภาพที่สาวน้อยคนหนึ่งทำหน้าตาทะเล้น แถมยังเอามือปิดปากเจ้าชายจอร์จในงาน Trooping the Colour 2018 สร้างความขบขัน น่าเอ็นดูให้กับคนที่ได้เห็นและอยากรู้ว่า หนูน้อยคนนี้คือใคร

@goodhousekeeping

 

ควีนเอลิซาเบธที่ 2
royalchildren_europe

เธอคือ ซาวันนาห์ ฟิลลิปส์ เหลนคนแรกของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เป็นลูกของ ปีเตอร์ และ ออทั่ม ฟิลลิปส์ โดย ปีเตอร์นั้นเป็นบุตรชายคนโตของ เจ้าหญิงแอนน์ พระราชธิดาของควีน ซาวันนาห์เกิดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2553 ที่โรงพยาบาล Gloucestershire Royal เมือง Gloucester ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันสาวน้อยคนนี้อายุ 7 ปี และยังเป็นรัชทายาทลำดับที่ 15 ในการขึ้นครองราชย์อีกด้วย

เพราะเป็นเหลนคนแรก ในวันที่ซาวันนาห์เข้าพิธี Christening (พิธีรับศีลจุ่มเข้าร่วมเป็นสาวกชาวคริสเตียน) ควีนเอลิซาเบธจึงทรงเข้าร่วมพิธีนี้ด้วย พิธีนี้จัดขึ้นที่ โบสถ์ Holy Cross ในเมือง Avening ซาวันนาห์สวมชุดวันเข้าพิธีแบบเดียวกันกับชุดของพระธิดาและพระโอรสของควีนวิคตอเรียที่เคยใส่เมื่อครั้งเข้าร่วมพิธีนี้ เป็นชุดที่ออกแบบโดย Angela Kelly ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งกายของควีนเอลิซาเบธที่ 2 นอกจากนี้ยังเป็นชุดเดียวกันกับที่เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์เคยใส่ในพระราชพิธีเดียวกันด้วย รวมถึง Isla Phillips น้องสาวของเธอก็ใส่ชุดนี้เช่นเดียวกัน

และถึงแม้ซาวันนาห์จะมีเชื้อสายเป็นราชวงศ์ แต่ปีเตอร์ และ ออทั่ม ฟิลลิปส์  กลับดูแลสาวน้อยคนนี้แบบเด็กสามัญชนทั่วๆ ไป เธอจึงได้ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ดูจะออกแนวทะโมนซะมาก

@todayworldnews

Isla Phillips (อิสลาห์ ฟิลลิปส์)

อิสลาห์ ฟิลลิปส์ หรือชื่อเต็ม อิสลาห์ เอลิซาเบธ ฟิลลิปส์ ลูกสาวคนที่สองของ ปีเตอร์ และออทั่ม ฟิลลิปส์ หนูน้อยอิสลาห์เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2555 ปัจจุบันอายุ 6 ปี และอยู่ในอันดับที่ 16 ในการขึ้นครองราชย์

@royalchildren_europe

เรามักจะได้เห็นสาวน้อยคนนี้ทำกิจกรรมร่วมกับพี่สาว ซาวันนาห์ ฟิลลิปส์ กับเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ซึ่งงานล่าสุดที่เราได้เห็นเธอนั้นคืองาน  Trooping the Colour 2018 และงานแข่งขันโปโล และเช่นเดียวกับ ซาวันนาห์พี่สาวของเธอ ปีเตอร์และออทั่ม มักจะให้อิสลาห์มีอิสระได้ทำกิจกรรมตามประสาเด็ก

สองพี่น้องตระกูลฟิลลิปส์

Prince George (เจ้าชายจอร์จ)

@kensingtonroyal

เมื่อครั้งที่เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ยังเด็ก สองพระองค์ทรงเรียกควีนเอลิซาเบธที่ 2 ว่า “Gray” ปัจจุบันถึงแม้จะทรงโตเป็นหนุ่มใหญ่มีครอบครัวแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังทรงใช้คำนี้เรื่อยมา พลอยทำให้เจ้าชายจอรจ์ทรงมีคำเรียกสมเด็จทวดที่น่าเอ็นดูเช่นเดียวกับพระบิดาว่า “Gan Gan”

เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เป็นที่ทราบกันดีว่า เจ้าชายจอร์จเป็นพระโอรสองค์แรกของเจ้าชายวิลเลียมและ เคท มิดเดิลตัน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และยังทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์ด้วย อีกทั้งยังทรงเป็นพระเชษฐาของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์

เจ้าชายจอร์จในพิธี Christening (PA)
เจ้าชายจอร์จ และเจ้าลูโป้ สุนัขทรงเลี้ยง (PA)

เห็นแบบนี้ใครๆ ก็ว่าเจ้าชายจอร์จทรงเป็นเด็กขี้อาย แต่ความจริงแล้วพระองค์ทรงซุกซน รักธรรมชาติและรักสัตว์เหมือนกับเจ้าฟ้าชายชาลล์ เสด็จปู่ของพระองค์ ข่าวว่าทั้งสองพระองค์ทรงสนิทสนมกันมากๆ แถมเวลาที่เจ้าชายจอร์จอยู่หน้ากล้องก็ไม่มีอาการเขินอาย ทรงมีโมเมนต์น่ารักๆ ให้ช่างภาพแชะได้ตลอดเวลา

@catherine.duchessofcambridge

นอกจากนี้พระองค์ยังทรงถูกสื่ออังกฤษยกให้เป็น สุภาพบุรุษแต่งกายดีที่สุดของเกาะอังกฤษ โดยทรงติดอันดับที่ 49 แน่นอนว่าเราต้องยกความดีให้กับพระมารดา และแนนนี่ (พี่เลี้ยง) ที่คัดสรรชุดตัวเก่งจนทำให้เจ้าชายจอร์จทรงดูหล่อเท่ตั้งแต่เด็ก กลายเป็นเจ้าชายอีกหนึ่งพระองค์ที่ทรงป็อบปูล่ามากที่สุดในโลก

Mia Tindal (มีอา ทินดัลล์)

มีอา ทินดัลล์ หรือ มีอา เกรซ ทินดัลล์ บุตรสาวของ ไมค์ และซาร่า ทินดัลล์ สาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มคนนี้ เป็นรัชทายาทลำดับที่ 18 ของราชวงศ์อังกฤษ

มีอาเป็นเด็กที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์มากๆ เธอมักทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับซาวันนาห์และอิสลาห์ ฟิลลิปส์ ลูกพี่ลูกน้องของเธอ  เวลาสาวน้อยทั้งสามคนนี้เจอกัน เลยมักมีภาพสดใสน่ารักมาให้เราเห็นเสมอ

เรื่องราวน่ารักของมีอากับเสด็จทวดที่ทำให้คนอมยิ้มคือ เมื่อควีนทรงมีรับสั่งให้หนูน้อยช่วยถือกระเป๋าให้หน่อย ในวันที่ควีนทรงฉายพระบรมฉายาลักษณ์ร่วมกับพระราชปนัดดา มีอาตอบตกลงและทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่เชื่อคุณก็ดูสิ น่าเอ็นดูจริงๆ นะ

จากเด็กน้อยที่เป็นลูกสาวคนเดียว ตอนนี้เธอกลายเป็นพี่สาวคนโตแล้ว เพราะซาร่า คุณแม่ของเธอเพิ่งคลอดน้องสาว เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมานี้เอง โดยเบบี๋คนนี้มีชื่อว่า ลีน่า เอลิซาเบธ ทินดอร์ ให้สังเกตชื่อกลาง มาจากควีนเอลิซาเบธที่ 2 นั่นเอง และถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีภาพของหนูน้อยคนน้องปรากฏออกมาให้เห็น แต่เชื่อว่าคงอีกไม่นานเกินรอแน่นอน

Princess Charlotte (เจ้าหญิงชาร์ลอตต์)

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เจ้าหญิงองค์น้อยๆ ที่ทำเอาใจของใครหลายๆ คนทั่วโลกละลาย เพราะความน่ารักที่พระองค์ทรงมีนั้นช่างมากมายเหลือเกิน พระองค์ทรงเป็นพระธิดาของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 ซึ่งถ้าจะให้เราเล่าความน่ารักทั้งหมดของเจ้าหญิงน้อยพระองค์นี้ บอกเลยว่าเยอะมากจริงๆ ค่ะคุณ เราเลยลิสต์ 20 ข้อ ต้องรู้ ทำไม เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ แห่งเคมบริดจ์ เป็นที่รักของคนทั่วโลก มาให้แฟนคลับของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ได้อ่านกัน รับรองว่าคุณจะหลงรักเจ้าหญิงพระองค์นี้จนถอนตัวไม่ขึ้น

Prince Louis (เจ้าชายหลุยส์)

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์

ใกล้เข้ามาทุกทีกับพิธี Christening (พิธีรับศีลจุ่มเข้าร่วมเป็นสาวกชาวคริสเตียน) ของเจ้าชายหลุยส์ รัชทายาทลำดับที่ 5 ของราชวงศ์อังกฤษ พระราชปนัดดาองค์ที่ 6 ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทารกน้อยพระองค์นี้ทรงเกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 เมื่อเวลา 11.01 น. นับว่าเป็นข่าวดีแห่งปีอีกข่าวหนึ่งในปีนี้  ข่าวว่ามีประชาชนตั้งหน้าตั้งตานับวันรอที่จะได้เห็นเจ้าชายหลุยส์เติบโตอย่างใจจดใจจ่อ ไม่รู้ว่าพระพักตร์ของพระองค์จะเหมือนใครกันน้า

ข้อมูล : https://www.nowtolove.com.au, http://www.thisisinsider.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up