เจ้าชายหลุยส์

สายสัมพันธ์เลือดน้ำเงินแน่นแฟ้นรุ่นสู่รุ่น จาก เจ้าชายวิลเลียม ถึง เจ้าชายหลุยส์

Alternative Textaccount_circle
เจ้าชายหลุยส์
เจ้าชายหลุยส์

ภาพสายสัมพันธ์พี่น้องแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ แน่นแฟ้นตั้งแต่รุ่นพ่อถึงรุ่นลูก จาก เจ้าชายวิลเลี่ยม ถึง เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เจ้าหญิงชาร์ล็อต

เมื่อเร็วๆ นี้สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้เผยพระรูปของ “เจ้าชายหลุยส์” (หลุยส์ อาเธอร์ ชาร์ลส์) พระโอรสพระองค์ที่สองของ ดยุค และ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ อย่างเป็นทางการ โดยพระรูปนี้ถูกฉายโดยพระมารดาของทั้งสองพระองค์ “แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์” เนื่องในวันที่ “เจ้าหญิงชาร์ลอตต์” ทรงเจริญพระชนมายุครบ 3 พรรษา ขณะที่“เจ้าชายหลุยส์”ประสูติกาลได้ 3 วัน

เจ้าหญิงชาร์ล็อต
“เจ้าชายหลุยส์” (หลุยส์ อาเธอร์ ชาร์ลส์)

โดยสำนักพระราชวังเคนซิงตันแถลงการณ์ว่า ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงยินดีมากๆ ที่จะเผยแพร่ภาพดังกล่าวเพื่อให้พสกนิกรได้ชื่นชม และร่วมแสดงความยินดี ทรงอยากขอบคุณพสกนิกรสำหรับข้อความที่งดงามที่ทั้งสองพระองค์ทรงได้รับ นับตั้งแต่ที่เจ้าชายหลุยส์ประสูติ และสำหรับ “เจ้าหญิงชาร์ลอตต์” ทรงเจริญพระชนมายุครบ 3 พรรษา

เจ้าหญิงชาร์ล็อต

ทั้งนี้ 1 ใน 2 พระรูปที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือพระรูปที่ “เจ้าหญิงชาร์ลอตต์” ทรงอุ้มเจ้าชายหลุยส์ พร้อมกับทรงจุมพิตลงบนพระนลาฏ(หน้าผาก) เป็นพระรูปที่คล้ายกับเดจาวู เพราะพระรูปที่เห็นนี้งดงามและน่าประทับใจไม่แตกต่างจากครั้งที่ “เจ้าชายจอร์จ” ทรงจุมพิต“เจ้าหญิงชาร์ลอตต์” เมื่อปี 2015 นอกจากนี้ถ้าย้อนไปอีกในปี 1984 “เจ้าชายวิลเลียม” เองก็มีพระรูปคล้ายกันนี้เมื่อตอนที่ พระมารดาเจ้าหญิงไดอาน่า ประสูติกาลเจ้าชายแฮร์รี่

อย่างไรก็ตามสำหรับ“เจ้าหญิงชาร์ลอตต์” ทรงมีงานสำคัญที่ต้องเตรียมตัวในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยพระองค์จะต้องทำหน้าที่โปรยดอกไม้ในงานเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งทรงเป็นพระปิตุลา กับวเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ขณะที่“เจ้าชายวิลเลียม” พระบิดาของเจ้าหญิงจะทรงทำหน้าที่เพื่อนเจ้าบ่าวด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up