รอยยิ้มของพ่อ ความอบอุ่นที่ลูกไม่มีวันลืม

คนไทยมักจะคุ้นชินกับภาพในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงงานหนัก เสด็จฯไปตามชนบท ป่าเขาต่างๆ เพื่อพัฒนาพื้นที่นั้นๆ ให้ดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกันเรื่องราวระหว่างที่พระองค์เสด็จฯไปตามที่ต่างๆ มักจะมีผู้ติดตามมาเล่าให้ฟังเสมอว่า ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นผู้มีพระราชอารมณ์ขัน ที่เต็มไปด้วยพระเมตตา มองโลกในแง่บวก และต้องการลดช่องว่างระหว่างพระองค์กับประชาชน

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เล่าว่า ครั้งหนึ่งในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จฯไปเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ รถวิ่งไปบนทางที่วิ่งแทบไม่ได้ บนก้อนหินตะปุ่มตะป่ำ ในลำธารที่เต็มไปด้วยก้อนหิน แต่พระองค์ยังมีพระราชอารมณ์ขันและรับสั่งว่า วันนี้แล่นไปทางดิสโก้ เพราะทุกคนที่นั่งในรถเหมือนเต้นดิสโก้ไม่มีผิดเลย 

แม้ว่าในหลวงรัชกาลที่ ๙ จะทรงมีพระราชอารมณ์ขัน สื่อต่างชาติก็ยังเคยสัมภาษณ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ว่า ทำไมไม่ค่อยเห็นพระองค์แย้มพระสรวลเลย พระองค์ทอดพระเนตรไปทางสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ แล้วรับสั่งว่า นี่ไง รอยยิ้มของเรา ช่างเป็นคำตอบที่กินใจเหลือเกิน แม้ภาพที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ แย้มพระสรวลจะเป็นภาพที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ แต่ถ้าลองค้นดูแล้ว ก็จะพบว่าพ่อแย้มพระสรวลให้เราเสมอ

วันนี้แพรวดอทคอมจะรวมภาพรอยแย้มพระสรวลของพ่อมาให้ชาวไทยได้ชมกัน เผื่อจะช่วยคลายความเศร้าที่ทุกคนยังคงรู้สึกอยู่ในตอนนี้ได้บ้าง

 

 


 

ภาพ : www.pinterest.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up