ยลโฉม Blue Book 2024: Tiffany Céleste ความหรูหราจากห้วงอวกาศ

Alternative Textaccount_circle

ถึงเวลาเปิดตำรา Blue Book 2024: Tiffany Céleste ยลโฉมความงามแสนหรูหรา ส่งต่อแรงบันดาลใจจากห้วงอวกาศ

เมื่อไม่นานนี้ Tiffany & Co. ได้จัดนิทรรศกาลเครื่องประดับสุดยิ่งใหญ่เปิดตัว Blue Book 2024: Tiffany Céleste ณ Beverly Eatate ใน Los Angeles โดยมีคนสำคัญของแบรนด์มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น Anya Taylor-Joy, Caroline Daur, Laura Harrier, Adria Arjona และอีกมากมาย ถึงแม้เราไม่ได้เห็นคอลเล็คชั่นนี้ด้วยตาเนื้อของตัวเอง แพรวขอเป็นตัวแทนเปิดกล่องอัญมณีสีฟ้า ถ่ายทอดเรื่องราวความหรูหราให้ทุกคนได้สัมผัสไปพร้อมกัน

เครื่องประดับจากทั่วมุมโลกมักหยิบสิ่งใดสิ่งหนึ่งมาเป็นแรงบันดาลใจ เช่นเดียวกับ Blue Book 2024: Tiffany Céleste ที่มีห้วง ‘อวกาศ’ และ Jean Schlumberger นักออกแบบระดับตำนานเป็นจุดกำเนิด นำลวดลายบนท้องฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของเขากลับมาตีความใหม่ โดยในคอลเล็คชั่นแบ่งเป็นทั้งหมด 4 ไลน์

Wings

ว่าด้วย ‘ปีก’ เป็นเอกลักษณ์ของนักออกแบบซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการบินและจินตนาการ แปลงร่างเป็นเรื่องราวอันเจิดจ้าซึ่งแสดงด้วยเพชรและแซฟไฟร์ที่ยังไม่ได้ปรับปรุง จี้รูปปีกเป็นงานฝีมือจากการหล่อในรูปแบบที่ชวนให้นึกถึงฟากฟ้า โดยชิ้นที่อลังการที่สุดคือสร้อยคอ ‘The Wings’ ชิ้นนี้ที่ใช้เวลารังสรรค์กว่า 1,732 ชั่วโมง โดดเด่นด้วยเพชรสี D ซึ่งเป็นเพชรทรงรีไร้ตำหนิมีน้ำหนักกว่า 20 กะรัต เพชรเจียระไนรวมกว่า 2 กะรัต เพชรทรงบาแกตต์เจียระไนแบบสั่งทำพิเศษ 131 เม็ด รวมกว่า 14 กะรัต และเพชรทรงกลม 1,841 เม็ด รวมกว่า 58 กะรัต

Arrow

ลวดลายลูกศรถูกมองว่าเป็นลวดลายที่ซับซ้อนชวนให้นึกถึงความรวดเร็ว ราวกับทะยานขึ้นไปบนท้องฟ้า ชิ้นพิเศษของไลน์นี้ยังคงเป็น ‘สร้อยคออัญมณีสีเขียว’ ซึ่งประกอบด้วยมรกตเจียระไนมรกตโคลอมเบียที่ไม่ได้รับการปรุงแต่ง ซึ่งมีน้ำหนักรวมกว่า 12 กะรัต

Ray of Light

สำหรับ Ray of Light ได้รับแรงบันดาลใจจากเข็มกลัด Jean Schlumberger ในตำนานเลียนแบบแสงตะวัน การออกแบบเหล่านี้โดดเด่นด้วยดีไซน์เหมือนกับลำแสงที่เข้าใจยาก เช่นเดียวกับสร้อยคอเส้นนี้ที่แสดงออกผ่านรายละเอียดทอง 18k ซึ่งยื่นออกไปด้านนอกจากสปิเนลสีแดงและสีชมพู

Apollo

เมื่อพูดถึงอวกาศคงขาด ‘Apollo’ ไปไม่ได้ โดยชิ้นเอกของคอลเล็คชั่นนี้ทำจากทอง 18k สร้างขึ้นด้วยความใส่ใจในรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน ประกอบด้วยเพชรสีเหลืองและขาว โดยแต่ละส่วนถูกสร้างแยกกัน ก่อนนำมารวมกันอย่างลงตัว ซึ่งอัญมณีแต่ละเม็ดมีการเจียระไนแบบไม่สม่ำเสมอ เป็นไปตามเค้าโครงของเพชรแบบพาเว่นั่นเอง


ภาพและข้อมูล: Tiffany & Co.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up