ซูมดีเทลความประณีตระดับกูตูร์ของ L’Astelle “LA GOUTTE DE ROSÉE” เรดี้ทูแวร์ 2024

account_circle

เอ่ยชื่อ L’Astelle (ลาสเทล) แบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาวระดับกูตูร์ชั้นนำของไทยดีไซเนอร์ เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ เชื่อว่าสาวแพรวต้องนึกถึงลวดลายงานปักที่มีรายละเอียดซับซ้อน ผสานดีไซน์ และคัตติ้งสุดความประณีตของชุดราตรีและชุดเจ้าสาว

ซูมดีเทลความประณีตระดับกูตูร์ของ L’Astelle “LA GOUTTE DE ROSÉE” เรดี้ทูแวร์ 2024

ล่าสุด ลาสเทล ได้เผยผลงานคอลเล็คชั่นเรดี้ทูแวร์ 2024 ภายใต้แรงบันดาลใจ LA GOUTTE DE ROSÉE (ลากุตต์ เดอ โคร เซ่) ความงดงามของหยดน้ำเมื่อแสงอาทิตย์ส่องผ่านจนเห็นความงดงามที่เหมือนฝัน ทั้งในยามเช้าและช่วงแสงอาทิตย์ลาลับ ณ กรุงปารีส เมืองแห่งศิลปะและแฟชั่นที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติก ปรากฎเป็นชุดกลางวันไปจนถึงชุดออกงานกลางคืน ในโทนสี Sunrise และ Sunset อย่าง สีม่วง สีเหลือง และสีดำ โดดเด่นด้วยลวดลายการปักตามแบบฉบับของลาสเทล ที่ผสานกลิ่นอายกูตูร์เข้ากับซิลูเอตเรียบโก้แฝงไปด้วยเทคนิคการเดรปผ้า และซิลูเอตอันหลากหลายของเนื้อผ้าที่อยู่ทรงมีน้ำหนัก ไปจนถึงเนื้อผ้าที่บางเบา สวมใส่สบาย เพิ่มมิติลุ่มลึกให้คอลเลกชัน

จาก Custom made (Couture) สู่การรังสรรค์คอลเล็คชั่นเรดี้ทูแวร์ 2024

เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์แบรนด์ L’Astelle กล่าวว่า “เป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญและท้าทายอยู่ไม่น้อย ด้วยเสียงตอบรับจากลูกค้าที่มาตัดชุด ซึ่งแต่ละชุดใช้ระยะเวลาการตัดเย็บอย่างน้อย 3 เดือน เนื่องจากงานดีไซน์เจนประสานงานกับทีมดีไซเนอร์อังกฤษ ส่วนงานปักส่งปักที่บูทีคในประเทศฝรั่งเศส ก่อนจะส่งกลับมาตัดเย็บและฟิตติ้งที่เมืองไทย ด้วยระยะเวลาและดีไซน์ของชุดที่เน้นออกงานและชุดเจ้าสาว ลูกค้ามีรีเควสให้แบรนด์ทำชุดที่ใส่ได้ในหลายโอกาส คือใส่ทำงานและออกงานได้ สิ่งนี้จุดประกายให้เกิดคอลเล็คชันเรดี้ทูแวร์ โดยเน้นดีไซน์ที่หลากหลายทั้ง เดรสยาว เดรสสั้น เกาะอก เสื้อครอป รวมถึงเซ็ตสูท และชุดราตรีที่มีดีไซน์สามารถสวมใส่ได้ทั้งกลางวันและงานกลางคืน โดยมีให้เลือก 3 ขนาด คือ S M และ L”

คอลเล็คชั่นเรดี้ทูแวร์ 2024 ที่มีกลิ่นอายความหรูหราแบบกูตูร์ DNA ของ L’Astelle

L’Astelle แบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาวระดับกูตูร์ ที่ใส่ใจรายละเอียดการรังสรรค์ความงามของชุด Custom Made ที่มีความซับซ้อน ใส่ใจรายละเอียดของวัสดุ เช่น คริสตัล ลูกปัด ผ้าและลูกไม้ล้วนนำเข้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะลายปักอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ สิ่งเหล่านี้คือหัวใจสำคัญของลาสเทลที่ยังคงปรากฎซิลูเอตในคอลเล็คชั่นเรดี้ทูแวร์ 2024

“ส่วนตัวเจนหลงใหลในความประณีต รายละเอียดอันซับซ้อน และเทคนิคต่างๆ ของงานแฟชั่นชั้นสูงกูตูร์ ดังนั้น ลาสเทลจึงให้ความสำคัญกับการออกแบบลายปัก และการเลือกวัสดุ เช่น ขนนกนำเข้าจากฟาร์มที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ การเก็บขนจะใช้วิธีหวีนำขนที่ร่วงมาคัด จึงทำให้ปริมาณขนที่ใช้ได้มีน้อย

สำหรับคอลเลกชันเรดี้ทูแวร์ ลาสเทลยังให้ความสำคัญกับการออกแบบลวดลาย และการส่งปักด้วยมือกับบูทีคที่มีประสบการณ์ตามมาตรฐานของแบรนด์แบบ 1 ต่อ 1 ชุด เพียงแต่ลดทอนเทคนิค ดีเทล และระยะเวลาในการผลิตที่จะแตกต่างจากชุด Custom made (Couture)”


Praew Recommend

keyboard_arrow_up