Gucci Prada Burberry

Gucci Prada Burberry มียอดขายลด แอร์เมสสวนทางคนรวยแห่แหนซื้อในสหรัฐฯ

account_circle
Gucci Prada Burberry
Gucci Prada Burberry

ในขณะที่ Gucci Prada Burberry และ แบรนด์หรูอื่นๆ มียอดขายลดลงในไตรมาสที่ 2 ของสหรัฐฯ แต่แอร์เมสกลับสวนทางทำยอดขายเพิ่มขึ้น 21 เปอร์เซ็นต์ทั่วอเมริกา

Gucci Prada Burberry มียอดขายลด แอร์เมสสวนทางคนรวยแห่แหนซื้อในสหรัฐฯ

(Photo by: Jeffrey Greenberg/UCG/Universal Images Group via Getty Images)

เว็บไซต์ Robb Report ได้เผยข้อมูลว่า แบรนด์หรูหลายแบรนด์มียอดขายลดลงในไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 โดย The Wall Street Journal รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า แบรนด์หรูอย่าง Gucci Balenciaga ในเครือ Kering ทำยอดขายในอเมริกาเหนือลดลงถึง 23 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่แบรนด์ Burberry ลดลง 8 เปอร์เซ็นต์ และ Prada ลดลง 6 เปอร์เซ็นต์ หรือแม้แต่แบรนด์จิเวลรี่หรูอย่าง Cartier และ Van Cleef & Arpels ก็เผชิญปัญหานี้เช่นเดียวกัน ซึ่งสาเหตุมาจากผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจับจ่าย หลายคนหันมาเก็บออมเงินมากขึ้นหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงภาวะเศรษฐกิจผันผวนที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม เหล่ามหาเศรษฐีที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ หลายคนก็ยังคงซื้อสินค้าจากแบรนด์หรูเช่น แอร์เมส ที่ทำยอดขายในอเมริกาเพิ่มขึ้น 21 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสที่สองของปี ขณะที่แบรนด์ Brunello Cucinelli ก็เติบโตในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน

นอกจากนี้ นักช็อปที่มีฐานะร่ำรวยยังคงใช้จ่ายกับสินค้าแบรนด์หรูเพิ่มขึ้นราว 1 ใน 10 เมื่อเทียบกับปี 2019 ตามข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ดังนั้น แม้ว่าแบรนด์บางแบรนด์อาจประสบกับปัญหาที่กล่าวข้างต้น แต่ตลาดสินค้าแบรนด์หรูก็ไม่ได้อยู่ในภาวะตกต่ำโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสินค้าแรร์ไอเท็มอย่าง กระเป๋าแอร์เมส เบอร์กิ้น


Praew Recommend

keyboard_arrow_up