Chanel

บูติคแฟชั่น Chanel แรงบันดาลใจจาก อพาร์ทเม้นท์ของ กาเบรียล ชาแนล

account_circle
Chanel
Chanel

Chanel กลับมาเปิดให้บริการบูติคแฟชั่นที่ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี กรุงเทพฯ อีกครั้ง หลังดําเนินการตกแต่งใหม่
ซึ่งมีพื้นที่มากกว่า 600 ตารางเมตร

ชาเนลประกาศเปิดตัวบูติคแฟชั่น ณ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ใจกลางกรุงเทพฯ อีกครั้ง หลังจากที่ได้ปิดปรับปรุงเพื่ อขยายพื้นที่ โดยบูติคแห่งใหม่นี้ มีพื้นที่มากกว่า 600 ตารางเมตร แบ่งเป็นโซนเฉพาะเพื่อจัดแสดงคอลเล็คชั่น ล่าสุดของชาเนล ทั้งเสือผ้า กระเป๋า รองเท้า คอสตูมจิวเวลรี่ และแว่นตา พร้อมด้วยนาฬิกาและผลงานรังสรรค์ ไฟน์จิวเวลรีที่ คัดสรรมาอย่างประณีต

บูติคแฟชั่นของ Chanel แรงบันดาลใจจาก อพาร์ทเม้นท์ของ กาเบรียล ชาแนล

แรงบันดาลใจ

ปีเตอร์ มาริโน่ (Peter Marino) สถาปนิกจากนิวยอร์กที่ทํางานร่วมกับแบรนด์ชาเนลมาอย่างยาวนานได้รับมอบหมายให้ นําเอาเสน่ห์เย้ายวนและความทันสมัยไร้กาลเวลาของชาเนลมาใส่ไว้ในโปรเจ็กต์นี้ปี เตอร์เป็นผู้ดูแลเอกลักษณ์ต่างๆ ของแบรนด์ในด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ ไร้ขอบเขต ทักษะชํานาญการ และการยกย่องวัสดุชั้นเลิศที่นํามาใช้ในโปรเจ็กต์ โลหะสีทองอ่อนและพื้นผิวขัดเงาเป็นฉากหลังให้กับการตกแต่งผนังที่มีผิวสัมผัสหรูหรา พรมขนสัตว์ และเฟอร์นิเจอร์จาก ผ้าทวีดที่ เป็นไอคอนของแบรนด์ ซึ่งหลอมรวมสถาปัตยกรรมเข้ากับงานฝีมืออย่างลงตัว และเพื่อให้เป็นไปตามธรรมเนียม การอุปถัมภ์งานศิลปะที่ กาเบรียล ชาเนล (Gabrielle Chanel) ก่อตั้งขึ้น บูติคแห่งนี้จะจัดแสดงคอลเล็คชั่นงานศิลปะสมัยใหม่ที่คัดสรรโดย ปีเตอร มาริโน่ เพือสะท้อนภาพอันเป็นเอกลักษณ์ในตํานานของแบรนด์ชาเนล

ด้านหน้าของบูติค

ด้านหน้าของบูติคมีความโดดเด่นด้วยหินลาวาสีดําและพาเนลเคลือบแลคเกอร์สีขาวที่ ชวนให้นึกถึงผ้าอัดพลีทในดีไซน์ แบบเรียบเนียนไร้รอยต่อ

โซนจัดแสดงรองเท้า

บูติคแฟชั่นนี้มีทางเข้าสองทาง และถ้าเข้ามาจากทางประตูด้านซ้าย ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับโลกแห่งการสร้างสรรค์รองเท้า ของชาเนลได้ในทันทีด้วยโซนจัดแสดงรองเท้าที่ กว้างขวาง ลูกค้าสามารถสํารวจและลองสวมใส่สไตล์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าทูโทนแบบมีสายรัดด้านหลังและรองเท้าบัลเลริน่า ไปจนถึงผลงานรังสรรค์ล่าสุดของ วีร์จินี วิยาร์ด (Virginie) จากคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2023 เช่น รองเท้าบู๊ทผ้าตาข่ายและหนังมันวาวประดับโบว์ซึ่ง เป็นรองเท้าทูโทนแบบใหม่

โซนจัดแสดงเสื้อผ้า

นอกจากนี้บูติคยังมีโซนจัดแสดงที่ หรูหราอีก 3 โซนสําหรับเสื้อผ้า โดยเฉพาะบรรยากาศโดยรวมของโซนนี้ ชวนให้นึกถึง ความประณีตและความสะดวกสบายภายในอพาร์ตเมนต์ของ กาเบรียล ชาเนล ณ อาคารเลขที่ 31 ถนนกัมบงในกรุงปารีส โซฟาผ้าทวีดหรูหราและพรมทอที่ ให้บรรยากาศเป็นกันเองและเรียบหรู ทั้งยังผสมผสานอย่างกลมกลืนกับงานศิลปะและ เฟอร์นิเจอร์เฉพาะจุดที่ คัดสรรมาอย่างตั้งใจ เช่น โคมไฟบรอนซ์ศิลปะแบบตัดปะโดยศิลปินชาวโมร็อกโก ลอเรนซ์ มอนทาโน (Laurence Montano) ซึ่งเข้ากับโต๊ะบรอนซ์ขัดเงาที่ ออกแบบโดย อิงกริด โดนาต์ (Ingrid Donat)

ห้องลองเสื้อผ้าสุดพิเศษ ที่มีภาพวาดขาวดําโดย แมกอาร์เธอร์ ไบเนียน (McArthur Binion) กับกระจกทองเหลืองและกระจกสีเงินโดยประติมากรคู่หู เคอร์ติส เจเร่ (Curtis Jeré) ทั้งหมดนี้มีจิตวิญญาณแห่งความ เรียบหรูและมีรายละเอียดที่ ไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งยังมอบความ สะดวกสบายและความเป็นกันเองให้ลูกค้าอีกด้วย สัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ดังกล่าวช่วยสร้างโทนที่ สนุกสนานซึ่งดึงดูดให้ ผู้มาเยือนใช้เวลาอย่างเพลิดเพลินและสํารวจคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2023 ล่าสุดโดย วีร์จินี วิยาร์ด อย่างไม่เร่งรีบ

คอลเล็คชั่นที่เป็นการยกย่องเสน่ห์เย้ายวนของชาเนลนี้ได้รับการเปิดตัวในบรรยากาศแบบภาพยนตร์เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วในกรุงปารีสและนําเสนอโดย คริสเตน สจ๊วต (Kristen Stewart) สีดําและสีขาวซึ่งเป็นคู่สีที่เป็นสัญลักษณ์ของชาเนลได้มีบทบาทสําคัญในซิลูเอตที่ เต็มไปด้วยคอนทราสต์และคั่นด้วยผ้ากํามะหยี่สีทอง มีการนําผ้าทวีดมาใช้สําหรับเสื้อแจ็คเก็ต กางเกง และจั๊มพ์สูทนํ้าหนักเบาลายตารางสีพาสเทล ชุดสูทที่ เป็นสัญลักษณ์แห่งเสน่ห์เย้ายวนของชาเนลกลับมาอีกครั้งในสัดส่วนใหม่ที่ รวมเอาเสื้อแจ็คเก็ตตัวสั้นเข้ากับกระโปรงทรงดินสอเอวต่ำตัดเย็บด้วยผ้าทวีดสีชมพูราสเบอร์รี่

โซนจัดแสดงกระเป๋า และ แอคเซสเซอรี่

เมื่อก้าวเข้าไปในบูติคผ่านทางเข้าที่สอง ลูกค้าจะเดินไปตามเลย์เอาท์แบบเปิดโล่งที่ ชวนเพลิดเพลินและเป็ นการเปลี่ยนจาก อาณาจักรหนึ่งไปสู่อีกอาณาจักรหนึ่งอย่างราบรื่นแกลเลอรีทางเข้าสุดหรูที่ประดับประดาด้วยโคมระย้าทองเหลืองและหินคริสตัลสีทองโดยช่างทองกูส์ซองส์เชือมต่อกับพื้นที่วางรองเท้าและนําไปสู่ห้องใหญ่กว้างขวาง 2 ห้องสําหรับจัดแสดงเครื่องประดับ

โดยเฉพาะที่นี่มีผลิตภัณฑ์เครื่องหนังชิ้นเล็ก คอสตูมจิวเวลรี่ และแว่นตาซึ่งได้รับการจัดแสดงในช่องที่มีกรอบสีดําและสีทอง ควบคู่ไปกับกระเป๋าถือ เช่น กระเป๋ารุ่น 11.12 และ 2.55 อันเป็ นเอกลักษณ์ และ CHANEL 22 รุ่นล่าสุดที่ กลับมาอีกครั้ง ในรุ่นมินิสําหรับคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิ -ฤดูร้อนปี 2023

นาฬิกา และ ไฟน์จิวเวลรี่

ในพื้นที่เดียวกันนี้ผู้มาเยือนยังสามารถสํารวจนาฬิกาและไฟน์จิวเวลรี่สุดพิเศษของชาเนลซึ่งจัดแสดงอยู่ในตู้กระจก รวมถึง นาฬิการุ่น J12 Calibre 12.1 และ Première Original Edition อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์รวมถึงผลงานไฟน์จิวเวลรี่ จาก Coco Crush และคอลเล็คชั่น N° 5 ล่าสุด และอื่นๆ

ภายในบูติคที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นี้ลูกค้าจะได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่น่าประทับใจในการเดินชมผลงานสร้างสรรค์ต่างๆ เพลิดเพลินไปกับบริการสุดพิเศษ และสํารวจแก่นแท้ที่เป็นตัวแทนของความหรูหรา ความสง่างาม และความทันสมัยของแบรนด์ ชาเนล







Praew Recommend

keyboard_arrow_up