ต้องมีไว้ครอบครอง! 6 อันดับ กระเป๋าแอร์เมส เบอร์กิ้น ที่แพงที่สุด

account_circle

ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์กระเป๋าลักชัวรีที่หรูหรา และ แพงเป็นอันดับ 1 สำหรับ Hermès ซึ่งรุ่นไอคอนิคอย่าง กระเป๋าแอร์เมส เบอร์กิ้น และ เคลลี่ ที่เป็นที่ต้องการของหลายๆ คน โดยเฉพาะ เบอร์กิ้น ที่มักจะออกรุ่นแรร์ไอเท็มออกมายั่วยวนใจเหล่าบรรนักช้อป ซึ่งรุ่นเหล่านั้นก็ขึ้นชื่อว่าแพงหูฉี่ และหายากสุดๆ แต่จะมีรุ่นอะไรบ้างนั้น Sotheby บริษัทจัดการประมูลผลงานศิลปะสัญชาติอังกฤษ ได้จัดอันดับรุ่นต่างๆ มาให้ดูกัน

ต้องมีไว้ครอบครอง! 6 อันดับ กระเป๋าแอร์เมส เบอร์กิ้น ที่แพงที่สุด

Metallic Birkin

Hermès’ Metallic Birkin เป็นกระเป๋ารุ่นลิมิเต็ดที่ออกในปี 2005 กระเป๋ารุ่นนี้มีทั้งสีเงิน และ สีบรอนซ์ ในการผลิตสีเมทัลลิก ช่างฝีมือของแอร์เมส ต้องใส่สีย้อมเป็นจำนวนมากเพื่อทำให้พื้นผิวของหนัวเปลี่ยนเป็นสีที่ต้องการ

ปี 2021 ในการประมูลกระเป๋าถือของ Sotheby ที่นิวยอร์ก สหรัฐฯ Metallic Birkin ถูกประมูลไปในราคา 126,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4.4 ล้านบาท และ ทำลายสถิติ แอร์เมส เบอร์กิ้น เครื่องหนังที่แพงที่สุดที่ขายในตลาดรอง

Ombré Birkin

สำหรับเบอร์กิ้นรุ่นนี้ จัดว่าเป็นรุ่นที่หายาก เพราะทำมาจากหนัง Lizard หรือ หนังตะกวด ตัวฮาร์ดแวร์ทำจากแพลเลเดียม ขณะที่ตัวล็อกหุ้มด้วยหนัง Lizard ความยากในการรังสรรค์กระเป๋าใบนี้คือ ช่างฝีมือของแอร์เมสต้องดึงสีและพื้นผิวตามธรรมชาติของตะกวดออกมา กระเป๋าจึงทำออกมาได้เพียงขนาดเดียวคือ 25 เซนติเมตร โดย Ombré Birkin ถูกขายในราคา 137,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4.8 ล้านบาทที่ Sotheby

Sac Birkin Faubourg

Faubourg Birkin เป็นหนึ่งในกระเป๋ารุ่นลิมิเต็ดที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด Faubourg ถูกเปิดตัวในปี 2019 โดยแอร์เมสได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากช็อป Hermès บนถนน Rue du Faubourg Saint-Honoré ในกรุงปารีส ความโดดเด่นของกระเป๋ารุ่นนี้คือ ดีไซน์หน้าต่าง 3 บาน ที่มาพร้อมกับกันสาดวีส้มที่ประดับอยู่ด้านหน้ากระเป๋า สำหรับกระเป๋ารุ่นนี้มาในขนาด 20 เซนติเมตร สนนราคา  200,000-300,000 เหรียญสหรัฐ  หรือประมาณ 6.9-10 ล้านบาท

Diamond Birkin

เรียกได้ว่า Diamond Birkin เป็นของสะสมอย่างแท้จริง กระเป๋ารุ่นนี้โดดเด่นด้วยหนังจระเข้ที่จับคู่กับฮาร์ดแวร์ทองคำขาวประดับเพชร กระเป๋าถูกผลิตขึ้นในขนาดคลาสสิกของเบอร์กิ้นคือ ขนาด 25, 30, 35 และ 40 เซนติเมตร 

Diamond Birkins มีสีให้เลือกมากมาย ได้แก่ ชมพู แดง น้ำตาล ดำ และสีอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วนของ Hermès สำหรับราคาของกระเป๋ากระเป๋ารุ่นนี้ ขึ้นอยู่กับความหายาก รวมไปถึงสี และ ขนาด สนนราคาโดยประมาณ $190,000 เหรียญสหรัฐถึง $260,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6.6-9 ล้านบาท

Himalaya Birkin

Himalaya Birkin กระเป๋ารุ่นแรร์ไอเท็ม ที่แฟนๆ แอร์เมสตามหามากที่สุด ซึ่งความยากที่ได้มานั้นไม่ต้องพูดถึง มีเงินมากองเป็นล้านคุณก็ไม่สามารถซื้อได้ Himalaya Birkin มีทั้งแบบประดับเพชรและไม่มีเพชร เป็นกระเป๋าถือที่แพงที่สุดที่เคยขายทอดตลาด ในปี 2022 โดย Sotheby’s ขาย Diamond Himalaya Birkin 30 ได้ในราคากว่า 440,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 16 ล้านบาท ขณะที่ราคาขายปลีกโดยประมาณของ เบอร์กิ้นอยู่ที่ 300,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งความหายากของกระเป๋ารุ่นนี้จึงทำให้ราคาพุ่งสูงมากขึ้น

ความโดดเด่นของ Himalaya คือ ถูกผลิตขึ้นจากหนังจระเข้ Niloticus ในโทนสีขาวและสีเทาที่ไล่ระดับกัน คล้ายกับสียอดเขาของ หิมาลายา ที่ปกคลุมด้วยหิมะ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของกระเป๋ารุ่นนี้ ฮาร์ดแวร์ประดับด้วยทองคำขาว และ เพชรสีขาวจำนวน 18 กะรัต ขณะที่ตัวล็อค Cadena ประกอบด้วยทองคำขาว 18 กะรัต 68.4 กรัม ประดับด้วยเพชรทรงกลมสีขาว 40 เม็ด รวม 1.64 กะรัต ทั้งนี้ราคา Himalaya จะแตกต่างกันไปในทั้ง 3 รุ่นย่อยได้แก่ Touret, Pontets, และ Plaques de Sanglons ประดับด้วยเพชรมากกว่า 200 เม็ด รวม 8.2 กะรัต

โดยทั่วไปแล้ว Himalaya Birkin ในตลาดรองจะถูกขายในราคาที่สูงกว่ากระเป๋า เบอร์กิ้นหนังจระเข้รุ่นอื่นๆ ขึ้นอยู่กับสภาพและอายุของกระเป๋า ในปี 2021 Himalaya Birkin 25 เป็นขนาดที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดและขายได้ในราคากว่า 300,000 เหรียญสหรัฐที่ Sotheby’s

Sac Bijou Birkin

ปิดท้ายด้วย กระเป๋าแอร์เมสรุ่นที่แพงที่สุดคือ Sac Bijou Birkin ที่เปิดตัวในปี 2012 ในคอลเล็คชั่น Haute Bijouterie ออกแบบโดย ปิแอร์ ฮาร์ดี ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เครื่องประดับของ Hermès ซึ่ง Sac Bijou Birkin เป็นผลงานที่น่าทึ่งที่สุดในคอลเล็คชั่นนี้ สนนราคาโดยประมาณ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 69,700,000 ล้านบาท

กระเป๋า Hermès ใบนี้ทำจากโรสโกลด์ ฝังเพชร 2,712 เม็ด ในปี 2019 Sac Bijou Birkin ได้เปิดตัวอีกครั้งด้วยโกเมนสีดำและสปิเนล


Praew Recommend

keyboard_arrow_up