77 ปี ของการเดินทาง FPM MILANO กระเป๋างานคราฟต์สุดประณีตจาก อิตาลี

account_circle

FPM MILANO (เอฟพีเอ็ม มิลาโน่) หรือชื่อเต็มว่า FABBRICA PELLETTERIE MILANO (แฟบริคกา เปเรตเตริเย่ มิลาโน่) ชื่อแบรนด์เครื่องหนัง กระเป๋าเดินทางสุดหรูอันเก่าแก่กว่า 77 ปี จากอิตาลี ประเทศต้นกำเนิดแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์ และยังเลื่องชื่อด้านเครื่องหนัง งานคราฟต์แสนประณีต ซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จักในเมืองไทยมากนัก แต่สำหรับนักเดินทางแล้ว FABBRICA PELLETTERIE MILANO  เป็นแบรนด์กระเป๋าเดินทางที่ต้องมีไว้ในครอบครอง เพราะขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง ทนทาน ความประณีตของงานช่างฝีมืออิตาลี ดีไซน์สวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร

77 ปี ของการเดินทาง FPM MILANO กระเป๋างานคราฟต์สุดประณีตจาก อิตาลี

FABBRICA PELLETTERIE MILANO  ก่อตั้งโดย Enrico Fremder (เอ็นริโก เฟรมเดอร์) ในปี 1946 ณ Via Tito Vignoli ในมิลาน ประเทศอิตาลี และเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว ด้วยความมุ่นมั่นในการรังสรรค์กระเป๋าเดินทางที่ตอบโจทย์ในทุกมิติ สู่การผสานสุนทรียศาสตร์แห่งดีไซน์ นวัตกรรมด้านการผลิตโดยเฉพาะโลหะ และจิตวิญญาณของช่างฝีมืออิตาลีเข้าไว้ด้วยกันโดยคำนึงถึงการใช้งานได้จริง

จากความสำเร็จของแบรนด์ทำให้ เอ็นริโก เฟรมเดอร์ เปิดสาขาที่นิวยอร์กถึง 5 แห่ง รวมถึงยังจับมือกับบริษัทในประเทศอิตาลีอีก 10 แห่ง จัดตั้งสมาคมการค้าผู้ผลิตเครื่องหนังอิตาลีขึ้นเป็นครั้งแรก ชื่อ ANIMPEC โดยปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Assopellettieri ในปี 1962 ร่วมกับเจ้าของบริษัทอิตาลีอีก 7 แห่ง ส่งเสริมงาน MIPEL งานแสดงสินค้าเครื่องหนังครั้งแรกในอิตาลี และกลายเป็นงานแสดงสินค้าเครื่องหนังและเครื่องประดับระดับนานาชาติที่สำคัญของโลก

มาในปี 1975 Beppi Fremder (เดปบี เฟรมเดอร์) ลูกชาย เอ็นริโกเข้ามารับช่วงกิจการ FABBRICA PELLETTERIE MILANO  โดยได้ลงนามเป็นตัวแทนผลิตและจำหน่ายแบรนด์กระเป๋าสัญชาติอเมริกันซึ่งเป็นผู้นำด้านกระเป๋าเดินทางระดับโลก โดยเป็นตัวแทนผลิตและจำหน่ายแบรนด์กระเป๋าอเมริกันนี้ในตลาดอิตาลี FPM MILANO ได้พัฒนากระเป๋าเดินทางซิปแบบนิ่มตัวแรกให้กับแบรนด์ดังกล่าว ต่อมาในปี 1984 เดปบี ได้เข้าร่วมทุนกับบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกัน

จากนั้นในปี 2009 เดปบี เฟรมเดอร์ กลับมาฟื้นฟูกิจการของ FABBRICA PELLETTERIE MILANO MILANO ใหม่อีกครั้ง โดยในปี 2012 FABBRICA PELLETTERIE MILANO  ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่เปิดตัวโมโนแบรนด์แรกพร้อมเปิดแฟล็กชิฟสโตร์ในย่านแฟชั่นในเมืองมิลาน และเริ่มขยายตลาดสู่ทวีปเอเซีย โดยเปิดช็อปที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2015 ภายใต้แนวคิด “In the name of movement” 

ตลอดระยะเวลากว่า 77 ปี FABBRICA PELLETTERIE MILANO  ได้รังสรรค์กระเป๋าเดินทางในหลากหลายรุ่น โดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของนักเดินทาง กระเป๋าทุกใบทำขึ้นโดยช่างฝีมืออิตาลีทั้งหมด พร้อมกับการทดสอบความแข็งแรงถึง 6 ครั้ง อีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของแบรนด์ คือ ตัวล็อกแบบ Butterfly lock ซึ่งเป็นนวัตกรรมเฉพาะของ FABBRICA PELLETTERIE MILANO  ที่มีความปลอดภัยและแข็งแรง 

หากเอ่ยถึงดีไซน์อันโดดเด่นของแบรนด์ หนึ่งในรุ่นคลาสสิกดีไซน์เหนือกาลเวลา ต้องยกให้คอลเลกชั่น BANK โดยดีไซเนอร์ชื่อดัง Marc Sadler (มาร์ค แซดเลอร์) เป็นผู้ออกแบบ ได้แรงบันดาลใจจากกระเป๋าเดินทางใบเก่าที่นำกลับมาใช้ใหม่ในรูปแบบที่ทันสมัย

FPM MILANO คอลเลกชั่น BANK กระเป๋าเดินทางอะลูมิเนียมอันเป็นเอกลักษณ์ สร้างสรรค์จากวัสดุเกรดพรีเมียม ผสานกับเทคโนโลยีล้ำสมัย มีให้เลือกถึง 9 ขนาด 4 สี ได้แก่ Moonlight Silver, Steel Grey, Caviar Black และสีใหม่ล่าสุด Cherry Red มาพร้อมดีไซน์ Unisex สะดุดตากับหมุด 128 ตัว ที่จับหุ้มหนังนุ่ม และ ตัวล็อกแบบ Butterfly lock ให้นักเดินทางมั่นใจถึงความปลอดภัยและสนุกกับการเดินทาง


Praew Recommend

keyboard_arrow_up