สีจิ้นผิง APEC 2022

ยอด ดีเลิศ! ส่องดีเทล รถท่านผู้นำ สีจิ้นผิง ที่ใช้ในการประชุม APEC 2022

account_circle
สีจิ้นผิง APEC 2022
สีจิ้นผิง APEC 2022

ยอด ดีเลิศ เด็ดขาด อันดับหนึ่ง ศักดิ์สิทธิ์ มหัศจรรย์ ที่สุด สุดยอด… ส่องดีเทล รถท่านผู้นำ สีจิ้นผิง ที่ใช้ในการประชุม APEC 2022

ยอด ดีเลิศ! ส่องดีเทล รถท่านผู้นำ สีจิ้นผิง ที่ใช้ในการประชุม APEC 2022

ในการประชุมสุดยอดผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 APEC 2022 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ นอกจากการเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นที่พัก การเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์ที่ต้องเตรียมให้กับเหล่าท่านผู้นำ ซึ่งในครั้งนี้ใช้ บีเอ็มดับเบิลยู i7 สำหรับต้อนรับและใช้ในการเดินทาง

อย่างไรก็ตาม ท่านผู้นำบางคนก็เลือกที่จะนำรถยนต์ประจำตำแหน่งบินข้ามน้ำ ข้ามทะเล มาใช้เองเพื่อความปลอดภัย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง โดยรถยนต์ดังกล่าวคือ FAW HONGQI H9 ทั้งนี้เฟสบุ๊ค FAW THAILAND บจก.เอฟ เอ ดับบลิว ประเทศไทย ได้เผยดีเทลของรถคันนี้ว่า

รถยนต์ HONGQI (หงฉี) หรือแปลเป็นไทยว่าธงแดงนั้น ก่อตั้งในปี 1959 หรือเมื่อ 63 ปีที่แล้ว เดิมที่รถหงฉีไว้ใช้กับผู้ใหญ่ระดับสูง และ ผู้นำของพรรคเท่านั้น หรือ ผู้นำระดับประเทศที่ไปเยือนจีนก็จะได้ใช้เช่นกัน

ในอดีตจวบจนปัจจุบัน รถยนต์หงฉีจะถูกนำไปใช้ในวันชาติจีน และพิธีใหญ่ๆ ของจีน แน่นอนว่าหงฉีเคยรับใช้ท่านผู้นำของจีนมามากมาย อาทิ เหมา เจ๋อตุง, จ้าว จื่อหยาง, เจียง เจ๋อหมิน, หู จิ่นเทา และ สี จิ้นผิง

ทั้งนี้ FAW THAILAND ได้เผยจุดเด่นที่น่าสนใจของ รถหงฉี ใน 3 ด้านด้วยกันว่าเป็นเครื่องยนต์V6 Mechanically Supercharged Direct InjectionCC : 3,000แรงม้า : 279HPความเร็วสูงสุด : 245 km/hจำนวน 4 ที่นั่ง Wheelbase : 3,060 ยาง : 245/40R20เกียร์ : ออโต้ขนาดของรถ : กว้าง 1904 mm , ยาว 5137 mm , สูง 1493 mm

ขณะที่รูปลักษณ์ภายในและภายนอกมีทั้งความเท่ สวย และ สง่างาม ซึ่งดีไซเนอร์ที่ออกแบบรถคันนี้คือ Giles Taylor ผู้ที่เคยออกแบบให้กับรถยนต์ Rolls Royce ภายหลัง เทย์เลอร์ได้ย้ายมาเป็น Global VP ดีไซน์และครีเอทีฟให้กับทาง FAW ตั้งแต่ปี 2012 นั่นจึงทำให้รถยนต์ของแบรนด์นี้จึงมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน โดยเฉพาะตรงไฟหน้าและกระจังหน้า

นอกจากสิ่งที่โดดเด่นของ รถยนต์หงฉี ตามที่กล่าวไปแล้ว สิ่งที่เป็นจุดเด่นสำคัญเลยคือเรื่องของ เทคโนโลยีที่มากับตัวรถ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า จีนนั้นเป็นประเทศที่เทคโนโลยีก้าวหน้าเป็นอย่างมาก และ หากธุรกิจไหนที่ต้องการเข้าไปทำธุรกิจในประเทศจีนต้องให้รัฐบาลถือหุ้นอย่างน้อง 50% ปัจจุบันแบรนด์รถยนต์ที่รัฐบาลจีนมีหุ้นส่วนด้วยคือ Volkswagen, AUDI , Ford , Benz , Toyota และอื่นๆ อีกมากมาย


Praew Recommend

keyboard_arrow_up