กระเป๋าหนังจระเข้

ส่อง 3 ความพิเศษของ กระเป๋าหนังจระเข้ Matt Natural จาก KWANPEN

account_circle
กระเป๋าหนังจระเข้
กระเป๋าหนังจระเข้

Praew Survey พาส่องความพิเศษของ กระเป๋าหนังจระเข้ สี Matt Natural ซึ่งเป็นสีออมเบร ไล่เฉดสีอ่อนไปสีเข้ม ซึ่งเป็นสีพิเศษหายาก ที่สะท้อนหนึ่งในความเชี่ยวชาญ และเอกลักษณ์ของ KWANPEN แบรนด์กระเป๋าหนังหนังเอ็กโซติก จากประเทศสิงคโปร์

ส่อง 3 ความพิเศษของ กระเป๋าหนังจระเข้ Matt Natural จาก KWANPEN

1. การเลือกหนังดิบ – วัตถุดิบหนังจระเข้นำมาจากสายพันธุ์นิโลติคัสจากแอฟริกาใต้ ซึ่งหนังที่ใช้จะต้องมี pigment พื้นสีหนังอ่อน เมื่อฟอกแล้วจะได้สีอ่อนตามมาตรฐานของ KWANPEN มีสัดส่วนที่สวยงาม และจะต้องเป็นเกรด AAA เท่านั้น คือแทบจะไม่มีรอยแผล หรือตำหนิ (Natural Scar) เพราะถ้ามีตำหนิเมื่อฟอกเป็นสีอ่อนจะทำให้เห็นรายละเอียดของริ้วรอยและตำหนิชัดเจนขึ้น ซึ่ง KWANPEN พิถีพิถันตั้งแต่การเลือกหนังที่จะนำมาใช้

2. การฟอกสีด้วยเทคนิคพิเศษ – สี Matt Natural ถือเป็นอีกสีหายากที่เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ KWANPEN ที่พัฒนาร่วมกับโรงงานฟอกหนังระดับท็อปของโลก ซึ่งเป็นการฟอกที่ใช้เทคนิคพิเศษ ใช้เวลายาวนานและมีขั้นตอนที่ซับซ้อนมากกว่าปกติ ทำให้สามารถฟอกหนังได้สีอ่อน ซึ่งต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะที่ทำให้เม็ดสีซึมเข้าไปในโมเลกุลของหนังได้อย่างสวยงามแม้ว่าจะเป็นในร่องลายของหนังก็จะเป็นสีเดียวกันทั้งหมดไม่เห็นความแตกต่างของสี ส่วนสีด้านข้างจะเป็นการทำ Finished Touch หรือการลงสีด้วยมือทุกผืนหนัง ที่สำคัญ KWANPEN เลือกวัสดุหนังส่วน center cut รูปทรงสมมาตรซ้ายขวา ทำให้ได้ความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนกัน สเกลของหนังทำให้กระเป๋าแต่ละใบเป็น One of a Kind ที่มีหนึ่งเดียวในโลก

3. การดีไซน์ และการออกแบบ – ดีไซเนอร์ของ KWANPEN จะมีศาสตร์ และศิลป์ในการวางสเกลหนัง และสีให้เชื่อมต่อกันอย่างลงตัว เพราะสี Matt Natural เป็นสีออมเบรไล่สีอ่อนไปหาสีเข้ม และหนังจระเข้เป็นหนังที่มีแพทเทิร์นและรายละเอียดมาก ดังนั้นช่างฝีมือของ KWANPEN ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ที่สร้างแพทเทิร์นจะต้องมีความเชี่ยวชาญและมีวิสัยทัศน์ในการออกแบบอย่างชัดเจน เช่น เมื่อเปิดกระเป๋าออกมาจะได้มุมมองแบบนี้ หูกระเป๋าเมื่อจรดกับตัวกระเป๋าแล้วสีและลายจะต่อเนื่องลงตัวแบบนี้ รวมทั้งเทคนิคการเย็บพิเศษที่พัฒนาจากศาสตร์ของยุโรป ญี่ปุ่น และสิงค์โปรที่คิดค้นเอง ดังนั้นกระเป๋าจะมีความทนทานจะไม่เสียรูปทรงง่ายๆ เสมือนงานศิลป์ที่สามารถส่งต่อและตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น


Praew Recommend

keyboard_arrow_up