หรูหราทุกอณู 4 เรือนเวลา ที่มากับกลไกอันซับซ้อน และ ความสวยงามของอัญมณี

account_circle

อัญมณีที่เลอค่า อาจไม่ได้มาในรูปแบบของงานจิวเวลรี่เสมอไป แต่เมื่อถูกนำมาผสมผสานเข้ากับ เรือนเวลา ทำให้เกิดชิ้นงานที่หรูหรา และสวยงาม กลายเป็นเครื่องประดับที่ล้ำค่า

Praew Survey ได้รวมเรือนเวลาหรูจาก 4 แบรนด์ไฮเอนด์ ไม่ว่าจะเป็น Cartier Rolex Patek Philippe และ ฺBulgari มาให้ยลโฉม แต่ละเรือนจะหรูหราขนาดไหนไปชมกัน

หรูหราทุกอณู 4 เรือนเวลา ที่มากับกลไกอันซับซ้อน และ ความสวยงามของอัญมณี

COUSSIN DE CARTIER

สำหรับปี 2022 นับเป็นเวลาสำคัญของรูปทรงหมอนอิงสุดคลาสสิกซึ่งเป็น แรงบันดาลใจหลักของคูส์แซง เดอ คาร์เทียร์  (Coussin de Cartier) เรือนเวลารุ่นนี้รังสรรค์ขึ้น เพื่องานกาล่ายามค่ำคืน ด้วยตัวเรือนทองคำประดับ เพชรและอัญมณีสองสี รวมไปถึงแบบอัญมณีหลากสี ที่ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด

คูส์แซง เดอ คาร์เทียร์ ยังมีความพิเศษในด้านการออกแบบที่ล้ำสมัย สร้างสรรค์ และแตกต่าง มีตั้งแต่การนำเทคนิคการฝัง อัญมณีแบบกลับด้านมาใช้ ไปจนถึงการฝังเพชร บนตัวเรือนตาข่ายทองคำที่มีพื้นสัมผัสนิ่มและขยับ เคลื่อนไหวได้ ซึ่งต้องอาศัยทั้งความประณีตและความ ชำนาญของบรรดาช่างฝีมือชั้นครูประจำเมซง

หนึ่งในเรือนเวลาจาก Coussin de Cartier ที่หรูหรา และแตกต่าง ตัวเรือนประดับอัญมณีสองสีรอบตัวเรือนเยลโลว์โกลด์ โดยมีซาโวไรต์56 เม็ด ทัวร์มาลีน 120 เม็ด ไม่เพียงเท่านี้ หน้าปัดยังประดับเพชรเต็มพื้นที่ ไปจนถึงบักเคิลรวม 279 เม็ด ราว 1.35 กะรัต และเพชรที่เม็ดมะยมอีก 0.13 กะรัต ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 30 เรือนทั่วโลก

OYSTER PERPETUAL YACHT-MASTER 40

ใครเป็นแฟนโรเล็กซ์ Oyster Perpetual Yacht Master นี่คือครั้งแรกสำหรับเวอร์ชั่นสุดพิเศษ มากับ ความพร่างพราวด้วยอัญมณีเจียระไนทรงสี่่เหลี่่ยมคางหมู บนขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ โดยผ่านการออกแบบและ รังสรรค์เรียงลำดับเฉดสีทั้ง 5 อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่แซปไฟร์ สีชมพู แซปไฟร์สีฟ้า เพชร แซปไฟร์สีม่วง และแซปไฟร์ สีน้ำเงินเข้ม เพื่อให้ได้เฉดสีที่สะท้อนถึงแรงบันดาลใจจาก แสงขั้วโลกเหนือและประกายแวววาวแห่งรุ่งอรุณ

ไม่เพียงเท่านี้ ยังยกระดับความหรูหราด้วยเพชร สามเหลี่่ยมบนตำแหน่ง 12 นาฬิกา ตัวเรือนทองคำขาว 18 กะรัต เปล่งประกายด้วยเพชรเจียระไนเหลี่่ยมเกสร 46 เม็ด ตั้งแต่สลักตะขอไปจนถึงขอบป้องกันเม็ดมะยม เวอร์ชั่นประดับอัญมณีใหม่ของ Yacht-Master 40 มาพร้อม Calibre 3235 กลไกการทำงานระดับแนวหน้า ของเทคโนโลยีการผลิตนาฬิกา ซึ่งได้รับการรับรองสถานะ Superlative Chronometer เพื่่อรับประกันสมรรถนะ อันเป็นเลิศเมื่อสวมใส่

PATEK PHILIPPE GRAND COMPLICA

สำหรับ Patek Philippe การประดับตกแต่งด้วยอัญมณีและ กลไกขนาดจิ๋วอันซับซ้อนล้ำสมัยนับ เป็นหนึ่งในวิถีแห่งการสร้างสรรค์ อันดึงดูดใจสูงสุดมาอย่างยาวนาน\

ในปีนี้แบรนด์ได้รังสรรค์รุ่น Grand Complications 5374/300P โดยเชื่อมโยงพลังสร้างสรรค์และ องค์ความรู้ต่างๆผ่านกลไกไขลาน อัตโนมัติและฆ้องแบบคาทีดรัล (Cathedral Gongs) ตีบอกเวลา (Minute Repeater) และปฏิทินถาวร (Perpetual Calendar) มีความแวววาวเจิดจรัสของเพชร เจียระไนทรงบาแก็ตต์และแซปไฟร์ สีน้ำเงินเจียระไนทรงบาแก็ตต์ ทำให้เรือนเวลานี้ยิ่งควรค่าแก่การ ครอบครอง

OCTO ROMA EMERALD GRANDE SONNERIE

ความพิเศษของเรือนเวลาบุลการีไม่ได้มีเฉพาะ Serpenti เท่านั้น แต่ยังมีOcto Roma Grande Sonnerie ซึ่งหรูหราด้วยมรกตน้ำงาม ทำให้เรือนนี้ถูก ยกเป็น Jewelry Watch ที่น่าจับตา แกรนด์ ซอนเนอรี (Grande Sonnerie) รุ่นล่าสุดขับเคลื่อนโดยกลไกตูร์บิญอง อัตโนมัติBVL703 ผสานไปกับความสมบูรณ์แบบของเสียง บอกชั่วโมงและนาทีด้วยเสียงตีระฆังแบบเวสต์มินสเตอร์ (Westminster Chime)

ตัวเรือนทองคำขาวขนาด 44 มิลลิเมตร โดดเด่น ด้วยมรกตเจียระไนทรงบาแก็ตต์72 เม็ด ราว 7.28 กะรัต และเพชรเจียระไนทรงบาแก็ตต์374 เม็ด ราว 22.86 กะรัต บริเวณพื้นที่หน้าปัด ขอบตัวเรือน  และขานาฬิกา โดยเม็ดมะยมยังประดับเพชรเต็มพื้นที่ เพชรเจียระไนทรง บาแก็ตต์รอบ และเพชรโรสคัตตรงยอดเม็ดมะยมอีก 1 เม็ด


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 984

Praew Recommend

keyboard_arrow_up