รวบตึงทุกโมเมนต์แสงอันน่าหลงใหลของ เพียเจต์ EXTRAORDINARY LIGHTS

account_circle

รวบตึงทุกโมเมนต์แสงอันน่าหลงใหลของ EXTRAORDINARY LIGHTS จิวเวลรี่ชั้นสูง 3 เซ็ตใหม่ จาก เพียเจต์ (Piaget) โดยคาแร็กเตอร์หลักยังคงได้แรงบันดาลใจมาจากภาพแสงไฟสีเหลืองทองจากโคมที่ลอยละล่องในช่วงเทศกาล, ปรากฏการณ์แสงเหนือที่พลิ้วไหวพาดผ่านท้องฟ้าได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ หรือแม้แต่การบอกลาด้วยฉากหลังอันน่าจดจำของทะเลดาวที่ระยับระยิบเกลื่อนฟากฟ้า

รวบตึงทุกโมเมนต์แสงอันน่าหลงใหลของ เพียเจต์ EXTRAORDINARY LIGHTS

CHAPTER 1 – FESTIVE LIGHTS

Glowing Lanterns คือ ชิ้นงานใหม่ในธีม FESTIVE LIGHTS แน่นอนว่างานดีไซน์เซ็ตนี้ตีความได้เก๋ไม่แพ้ผลงานที่ผ่านมา โดยหยิบเรื่องราวการพบปะสังสรรค์สไตล์เพียเจต์ โซไซตี้ กับโมเมนต์ขณะแสงไฟสีเหลืองทองจากโคมค่อย ๆ ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า มาเป็นกรอบในการสร้างสรรค์ ซึ่งคีย์พีซชิ้นเด่นที่สวยสะกดขั้นสุดก็คือ สร้อยคอ GLOWING LANTERNS (G37R4600) ใช้เวลาสร้างสรรค์กว่า 400 ชั่วโมง เพราะอย่างทัวร์มาลีนที่ถูกนำมาประกอบตรงใจกลางของสร้อยนั้น ก็ผ่านการเจียระไนใหม่เพื่อให้การเล่นแสงออกมาแบบไร้ที่ติ ทั้งยังคงขนาดใหญ่ถึง 35.64 กะรัตไว้ได้อย่างน่าประทับใจ

ทว่าอีกองค์ประกอบที่ส่งให้ดีไซน์ดูมีเอกลักษณ์คือ การผสมผสานอัญมณีโทนสีเขียวแอปเปิ้ลอย่าง คริสโซเพรสเข้าไปในชิ้นงาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ยากมากในการเสาะหาเพื่อให้ได้อัญมณีที่เข้าชุดกับทั้งสร้อยและตุ้มหูอย่าง เพอร์เฟกต์ ทั้งยังตรงตามมาตรฐานสูงสุดที่เมซงกำหนด ขาดไม่ได้คือ เคสร็อก คริสตัลที่เจียระไนให้รับกับดีไซน์ทรงหมอนของทัวร์มาลีน และด้วยลักษณะที่โปร่งใสจึงทำให้ดึงประกายสีเขียวออกมาได้อย่างเจิดจรัส แต่ที่เก๋ไปกว่านั้นคือการซ่อนกิมมิคเล็ก ๆ ด้วยการติดตั้งสวิตช์ไฟไว้ด้านหลัง เพื่อให้ทัวร์มาลีนส่องสว่างสมจริงราวกับโคมที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า ถือเป็นความขบถที่เมซงทำออกมาได้อย่างลงตัวและเดินตามปรัชญาของ Valentin Piaget ที่ว่า “do what has never been done before” ได้อย่างยอดเยี่ยม

 

CHAPTER 2: MAGICAL LIGHTS

 

แสงมหัศจรรย์ของออโรร่ายังคงเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่งและไม่มีใครเทียบได้ ม่านแสงในโทนสีเขียว น้ำเงิน ขาวที่สลับกันพลิ้วพาดผ่านท้องฟ้ายามดึกกำลังขับกล่อมราตรีนี้ให้คึกครื้นอีกครั้ง และแน่นอนว่าเมซงไม่พลาดหยิบโมเมนต์ที่ชวนหลงใหลมาใส่ไว้ในจิวเวลรี่ชั้นสูงเซ็ตใหม่อย่าง Voluptuous Borealis ซึ่งผลงานทุกชิ้นมาพร้อมดีไซน์แบบอสมมาตรที่ผสมโทนสีเขียวของมรกตกับประกายวาวของเพชรได้อย่างงดงาม

โดยไฮไลต์อยู่ที่อัญมณีอย่าง มรกตแซมเบีย ที่ขึ้นชื่อทั้งเรื่องประกายสีและการเจียระไนที่ต้องอาศัยทักษะอันเชี่ยวชาญของช่างเพื่อส่งมอบความงดงามของมรกตให้เด่นชัดที่สุด ซึ่งกว่าเมซงจะได้ครบเซ็ตต้องใช้เวลามากกว่า 2 ปีในการสรรหา โดยเม็ดที่ท้าทายที่สุดคือ มรกตแซมเบียทรงลูกแพร์ขนาด 10.29 กะรัต เฉดสีเขียวอมฟ้า บน สร้อยคอ Voluptuous Borealis (G37R6200) ก่อนนำมาร้อยเรียงกับเพชรทรงบาแก็ตต์และเพชรบริลเลียนต์คัตที่จัดวางตามรูปแบบที่เพียเจต์เชี่ยวชาญ โดยคำนวนตำแหน่งมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้อัญมณีทุกคัตติ้งมอบเอฟเฟ็กต์ที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจ ในแง่การสวมใส่แบรนด์เองก็มิได้ละเลย เพราะนอกจากถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างละเมียดแล้ว ยังต้องสวมใส่สบายอีกด้วย ดังที่ปรากฎในงานดีไซน์ทุกชิ้นตั้งแต่เส้นสายที่โค้งเว้าเข้ากับสรีระ ไปจนถึงความลื่นไหลและความยืดหยุ่นของอัญมณีแต่ละชิ้นที่เชื่อมโยงกันไว้ราวกับผ้าไหม

 CHAPTER 3: INFINITE LIGHTS

 

บอกลาค่ำคืนด้วยโมเมนต์แสงไฟจากฝนดาวตกไลริดส์ หรือ Lyrid showers ปรากฏการณ์ที่หาชมไม่ง่ายนัก เพราะหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว เมื่อดาวตกนับพันดวงสร้างแสงสว่างวาบผ่านท้องฟ้าราวกับกำลังเต้นระบำอยู่เบื้องบน และนี่คือจุดกำเนิดของชิ้นงานล่าสุดในชุด Celestial Ballet โดยอัญมณีที่เมซงหยิบมาบอกเล่าคือ แซฟไฟร์สีน้ำเงิน ที่จำลองการเคลื่อนไหวของธรรมชาติและสีสันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไล่เฉดที่แตกต่างกันถึงสามระดับตั้งแต่สีน้ำเงินโทนสว่างไปจนถึงมืด เฉกเช่นท้องฟ้าที่แปรเปลี่ยนเมื่อยามรัตติกาล ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เวลามากกว่า 1 ปี ในการตามหา เพื่อให้ได้ทั้งขนาด เฉดสี และคุณภาพตามที่เมซงต้องการ ผสมผสานเข้ากับอัญมณีทรงมาร์คีส์และทรงสามเหลี่ยมสะดุดตา อาทิ

แหวน Celestial Ballet (G34N4200) กับดีไซน์แนวขวาง ที่จำลองภาพของดาวหางไลริดส์ขณะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงจากทิศตะวันออกสู่ทิศตะวันตก โดยเมซงเลือกแซฟไฟร์สีน้ำเงินจากศรีลังกา ขนาด 2.71 กะรัต มาเป็นส่วนหัวของดาวหาง ขณะที่ส่วนหางประดับด้วยแซฟไฟร์และเพชร


ทั้ง 3 ธีมคอลเลคชั่นภายใต้ EXTRAORDINARY LIGHTS นี้ เป็นเครื่องสะท้อนถึงความทะเยอทะยาน แนวคิดนอกกรอบ ที่หลอมรวมเข้ากับทักษะอันเชี่ยวชาญของเมซงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผลลัพธ์แต่ละชิ้นจึงสัมผัสได้ถึงเอกลักษณ์ บอกเล่าถึงแรงบันดาลใจ และสร้างความประทับใจแก่ผู้สวมใส่ได้อย่างโดดเด่นไม่ซ้ำใคร


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up