เพียเจต์ โรส ดอกไม้ซิกเนเจอร์ของเมซง ในฤดูกาลผลิบานที่ไม่รู้จบ

account_circle

ว่ากันว่ากุหลาบที่เพียเจต์ไม่เคยหยุดเบ่งบาน เพราะล่าสุดเมซงได้ปล่อยคอลเลคชั่น เพียเจต์ โรส (Piaget Rose) มาให้หายคิดถึงกันอีกครั้ง กับ 5 ชิ้นงานใหม่ที่ยังคงอบอวลด้วยแรงบันดาลใจจากดอกไม้ซิกเนเจอร์ของเมซง อย่าง กุหลาบ อีฟ เพียเจต์ เช่นเคย

เพียเจต์ โรส ดอกไม้ซิกเนเจอร์ของเมซง ในฤดูกาลผลิบานที่ไม่รู้จบ

เพียเจต์ โรส ไม่ได้เป็นเพียงแค่หนึ่งในคอลเลคชั่นเครื่องประดับอันวิจิตรของเมซงเท่านั้น แต่ยังเป็นชื่อดอกไม้ที่ชนะเลิศการประกวดในปี 1982 ที่กรุงเจนีวา ตั้งชื่อตาม มร.อีฟ เพียเจต์ (Yves Piaget) ผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในดอกกุหลาบมาตั้งแต่วัยเยาว์ โดยจุดเริ่มต้นแห่งความลุ่มหลงคงหนีไม่พ้นสถานที่ที่เขาเติบโต ทั้งยังเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตนาฬิกาเพียเจต์ อย่าง หมู่บ้าน La Côte-aux-Fées ที่รายล้อมไปด้วยหมู่มวลดอกไม้ป่าที่น่าค้นหา โดยเฉพาะกุหลาบป่า églantines ซึ่งเติบโตที่ระดับความสูง 1,000 เมตร จากระดับน้ำทะเล

ปี 2012 เพียเจต์เฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ให้กับกุหลาบอันแสนพิเศษที่บานสะพรั่งด้วยกลีบดอกถึง 80 ชั้น แถมยังมอบกลิ่นหอมหวานอมเปรี้ยวแบบซิตรัส ด้วยการเปิดตัวคอลเลคชั่นเครื่องประดับเพียเจต์ โรส เป็นครั้งแรก โดยดอกกุหลาบถือเป็นตัวแทนของความรัก ความสุข และความเอื้ออาทร ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาของเพียเจต์ที่ยึดถือมาโดยตลอดเช่นกัน

เพื่อเติมเต็มความรู้สึกที่มีชีวิตชีวาให้กับเครื่องประดับสุดหรู ผลงานใหม่ทั้ง 5 ชิ้นจึงเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างเท็กซ์เจอร์ของวัสดุ เพชร และหัตถศิลป์อันเชี่ยวชาญของเมซง เริ่มต้นจาก แหวนช่อดอกไม้ (G34UX100) และตุ้มหูเข้าชุดกัน  (G38U0085) ตกแต่งด้วยเทคนิคงานฝีมือแบบ Palace Décor อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อขับเน้นประกายงามของแสงที่สะท้อนจากกลีบดอกไม้แต่ละกลีบให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ตัวเรือนโรสโกลด์ 18 กะรัต ตกแต่งด้วยเพชรบริลเลียนต์คัตและขัดเงาอย่างประณีตช่วยเสริมความงดงามของช่อดอกไม้ให้ดูน่าครอบครอง

หรือเลือกจับคู่กับตุ้มหูต่างดีไซน์ (G38U0087) ที่ร้อยเรียงดอกกุหลาบ 2 ขนาดไว้อย่างเข้ากัน กุหลาบดอกใหญ่ตกแต่งด้วยเพชรทั้งตัวเรือน ขณะที่ดอกตูมเล็กประดับเพชรเม็ดเดี่ยวตรงกลาง ตัวเรือนทำจากโรสโกลด์ 18 กะรัต ประดับเพชรบริลเลียนต์คัตรวม 134 เม็ด

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งในไอเท็มที่สาวๆ ต้องมีในซีซั่นนี้! กับ Ear Clip ประดับเพชรบริลเลียนต์คัต 12 เม็ด มีให้เลือกทั้งแบบตัวเรือนโรสโกลด์ (G38U0083) และ ตัวเรือนไวท์โกลด์ (G38U0089)


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up