นวธร จิตต์กุศล

ยลโฉมสร้อยคอตราตรึงใจ จากนักออกแบบจิเวลรี่ระดับโลกของ นวธร จิตต์กุศล

account_circle
นวธร จิตต์กุศล
นวธร จิตต์กุศล

เพราะเป็นแฟนเครื่องประดับสไตล์มินิมัลอยู่แล้ว พอ นวธร จิตต์กุศล ได้รับรางวัลจากคุณแม่ (คุณขนิษฐา) เป็นสร้อยคอสุดพิเศษ ในฐานะที่สอบเข้าเรียนสาขา Mechanical Engineering ที่ Imperial College London ซึ่งเป็น มหาวิทยาลัยหนึ่งในอันดับท็อปไฟว์ได้สำเร็จ ยิ่งทำให้“คุณน้ำผึ้ง”ปลื้มกับคุณค่า ของสร้อยเส้นนี้ขึ้นอีก

ยลโฉมสร้อยคอตราตรึงใจ จากนักออกแบบจิเวลรี่ระดับโลกของ นวธร จิตต์กุศล

ร้อยคอฝีมือดีไซเนอร์ระดับโลก
“ความที่น้ำผึ้งชอบวางแผนมาตั้งแต่เด็กว่า อยากเรียนมหาวิทยาลัยท็อปไฟว์ของอังกฤษ โดยอยากเรียนวิศวกรรมเครื่องกล ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจครอบครัวที่ทำอยู่ จึงตั้งใจสอบเข้าสาขา Mechanical Engineering ที่ Imperial
College London ช่วงเรียนไฮสกูลทุ่มเทกับการเรียนมาตลอด ทั้งอ่านหนังสือและทำแบบฝึกหัดเองเรียกว่าติวตัวเองมานานกว่าสามปี กระทั่งสอบได้ ซึ่งคุณแม่ทราบดีว่าถ้าไปติวที่อื่นนานอย่างนั้นต้องเสียเงินเป็นหลักล้านบาททีเดียว  ท่านคงคิดว่าผึ้งช่วยประหยัดเงินค่าติวไปได้เยอะ (หัวเราะ) จึงมอบสร้อยคอสองเส้นนี้ให้เป็นของขวัญ  ถือเป็นการลงทุนรูปแบบหนึ่ง และเป็นมรดกสำหรับเราในวันข้างหน้าด้วย

แหวนพลอย เนื้ออ่อนวงนี้ กว่า 2,000,000 บาท

“ปีที่แล้วคุณแม่ได้รับเชิญไปงานไฮจิเวลรี่ของทิฟฟานี่ จัดที่โรงแรมบันยันทรี เกาะสมุย โดยทางแบรนด์เหมาเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์สสำหรับคนไทย 5 คู่ เพื่อไปชมแฟชั่นโชว์จากประเทศสิงคโปร์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบบเรียลไทม์ ซึ่งแบรนด์ทิฟฟานี่มีอายุ 184 ปีแล้ว และหนึ่งในนักออกแบบชื่อดังระดับโลกของเขาคือ ‘ฌอง  ชลัมเบร์เชร์’ เป็นจิเวลรี่อาร์ติสต์ชาวฝรั่งเศส แม้จะเสียชีวิตแล้ว แต่ทิฟฟานี่ยังเก็บผลงานการออกแบบของเขาไว้ ซึ่งคุณแม่ก็เลือกซื้อแต่จิเวลรี่ผลงานของดีไซเนอร์คนนี้

สร้อยคอ Monarque ตอนซื้อราคากว่า 6,000,000 บาท แต่หลังจากบริษัทผู้ผลิตแบรนด์หลุยส์ วิตตอง เทคโอเวอร์
แบรนด์ทิฟฟานี่ ทำให้ราคาสร้อย เส้นนี้สูงขึ้นไปอีกถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในปัจจุบัน

“งานออกแบบเด่นๆของเขาเป็นพวกปลา นก ปะการัง ผีเสื้อ เถาวัลย์ โดยเฉพาะสร้อยคอรุ่น Monarque (สร้อยใบไม้)
ออกแบบเป็นเถาวัลย์ ดอกไม้ ประดับด้วยเพชรทรงกลม 846 เม็ด ตัวเรือนเป็นทองคำและทองคำขาว 18K มีผีเสื้อ
สีฟ้าทำจากไพลินน้ำหนักเกือบ 4 กะรัตเกาะที่เถาวัลย์มีความเป็นธรรมชาติ และเป็นเอกลักษณ์ที่ใส่แล้วรู้เลยว่าเป็นของทิฟฟานี่ ซึ่งคุณแม่เลือกซื้อสร้อยเส้นนี้ให้ผึ้งเป็นของขวัญในราคากว่าหกล้านบาท

Fringe Necklace ได้แรงบันดาลใจมาจากสาหร่าย ทำจากทองคำและทองคำขาว 18K

“ส่วนอีกเส้นเป็นรุ่น ‘Fringe Necklace’ ทิฟฟานี่ ได้แรงบันดาลใจมาจากสาหร่ายทะเล ทำด้วยทองคำและทองคำขาว 18K ประดับตกแต่งด้วย Pink Sapphire พลอยสีชมพูทรงกลม น้ำหนักรวมกว่า 40 กะรัต และเพชรทรงกลม 50 เม็ด  เป็นชิ้นที่เหล่าดาราฮอลลีวู้ดต้องมีไว้ในครอบครอง ราคาเส้นละกว่าสี่ล้านบาท ส่วนแหวนเป็นพลอยเนื้ออ่อน (Tanzanite) รูปไข่ น้ำหนักกว่า 10 กะรัต ตัวเรือนทำด้วยเพชรกลม 50 เม็ด ออกแบบเป็นเหมือนเถาวัลย์พันไว้โดยรอบ ราคาวงละกว่าสองล้านบาท”

Minimal Is My Style

“เครื่องประดับที่น้ำผึ้งสวมใส่ในชีวิตประจำวันมักเป็นกำไลหรือสร้อยคอที่ไม่มีลวดลาย ออกแนวมินิมัลหรือถ้าต้องไปงานที่เป็นทางการ น้ำผึ้งชอบยืมเครื่องประดับของคุณแม่ เป็นสร้อยคอและกำไล Hermes และ Cartier ที่สีไม่ฉูดฉาด  อย่างสีขาว ทอง หรือดำ ใส่กับเดรสเกาะอกดูเท่ ไม่หวานมาก

“ชิ้นที่ชอบยืมคุณแม่ใส่เป็นประจำคือ Cartier รุ่น Love ดูเรียบ ๆ เพื่อให้เข้ากับเสื้อผ้าที่ใส่ในชีวิตประจำวัน ซึ่งมักเป็นเสื้อสายเดี่ยว เอวลอย กางเกงยีน สีแนวเอิร์ธโทน ขาว และดำ

“สำหรับครั้งนี้น้ำผึ้งเลือกแมตช์เครื่องประดับกับ เดรสเกาะอกสีเรียบเพื่อให้สร้อยคอดูโดดเด่น ขณะเดียวกันก็ยังคงสไตล์ที่เป็นตัวเองค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 974

เรื่อง : ดั่มดั๊มพ์ ภาพ  วรสันต์  ทวีวรรธนะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up