แปรเล

Van Cleef & Arpels “แปรเล” ลูกปัดทองกับประกายระยับแสงแห่งโคลเวอร์

account_circle
แปรเล
แปรเล

Van Cleef & Arpels “แปรเล” ลูกปัดทองกับประกายระยับแสงแห่งโคลเวอร์ หนึ่งในงานการออกแบบอันทรงเอกลักษณ์ของเมซง ถูกนำมารังสรรค์ใหม่อีกครั้ง เพื่อก่ออารมณ์เบิกบาน สดใสขึ้นในใจของผู้สวมใส่และพบเห็น จิตวิญญาณแห่งความสุข สะท้อนตัวผ่านประกายสุกสกาววาววับของหกเครื่องประดับเพิ่มเติมในคอลเล็คชั่น “แปรเล”

(Perlée) ประกอบไปด้วยกำไลข้อมือ Perlée sweet clovers สามแบบสำหรับสวมสลับจับคู่กับแหวนสามสไตล์ ทั้งหมดล้วนรองรับการตกแต่งรายละเอียดโมทิฟทองคำต่างเฉด ฝังเพชรระยับแสงละมุนละไม อันเป็นผลจากกระบวนการผลิตสุดพิถีพิถัน และบ่งบอกถึงทุกแง่มุมเอกลักษณ์แห่งความเป็น Van Cleef & Arpels อย่างชัดเจน ท่ามกลางประกายสุกสว่างประดับผิว ลีลาล้อแสงระยิบระยับยังสร้างแรงบันดาลใจให้ความสนุกสนานในการเลือกจับคู่สวมใส่ร่วมกับเครื่องประดับต่างคอลเล็คชั่น ได้อย่างหลากหลายไร้ขีดจำกัด

Van Cleef & Arpels.เครื่องประดับ Perlée sweet clovers แต่ละชิ้น ล้วนมอบความหลากหลายในการเลือกสวมใส่กับคอลเลคชันอื่นๆ ของเมซงได้อย่างเสรี ไม่ว่าจะใช้เป็นเครื่องประดับชิ้นหลัก หรือใช้เป็นบทเติมเต็มในการก่อสไตล์เอกลักษณ์เฉพาะบุคคล ไม่ว่าจะเป็นตัวเรือนทองสีเหลือง, ทองคำขาว และทองคำสีกุหลาบ ไข่มุกทองทอประกายวาววามงามเงาบนแหวน และกำไลแปรเลก็กลมกลืนเข้ากับเครื่องประดับต่างๆ ได้อย่างลงตัว เพื่อทวีความหลากหลายในรูปแบบการจับคู่สวมใส่

Jo1- Travail sur la strucutre en or. / Jewelry work on the gold structure.

เครื่องประดับ “แปรเล” ถือกำเนิดขึ้นในปี 2008 โดยอาศัยสุนทรียศิลป์ทางการออกแบบ และไหวพริบความชำนาญในการทำเครื่องประดับจากยุคสมัยต่างๆ ตามประวัติความเป็นมาของ Van Cleef & Arpels โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในแง่ของการให้ความสำคัญแก่คุณภาพรัตนชาติ และการทำโมทิฟเพื่อเป็นรายละเอียดตกแต่งดังปรากฏให้เห็นบนผลงานสร้างสรรค์หลายชิ้นของเมซงนับจากทศวรรษ 1920 ลูกปัดทองคำเป็นที่นิยมแพร่หลายยิ่งขึ้นในปี 1948 ไม่ว่าจะนำไปใช้ก่อน้ำหนักทรวดทรง หรือเติมมิติความลึกให้แก่เครื่องประดับแฟชันต่างๆ ทั้งสร้อยคอ, สร้อยข้อมือ, แหวน และนาฬิกาข้อมือ

Perlée sweet clovers bracelet, rose gold, round diamonds, medium model; diamond quality DEF, IF to VVS.

และเมื่อปี 1963 ยุคสมัยที่เครื่องประดับมีบุคลิกเฉพาะตัวจากรูปทรงลื่นไหล เป็นเส้นสายต่อเนื่อง ให้ความรู้สึกอ่อนช้อย อ่อนโยน ลูกปัดทองซึ่งครองตำแหน่งตัวแทนสื่อความรู้สึกร่าเริง สนุกสนาน ถูกนำมาร้อยขึ้นสายเป็นแถวยาวสำหรับใช้ประกอบเข้าด้วยกันในลักษณะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรียงแถวเส้นตรง หรือรวบเป็นสายบิดเกลียว นี่คือจุดกำเนิดของเครื่องประดับ “ขดเกลียว” หรือ Twist collection

 

Perlée sweet clovers ring, rose gold, round diamonds; diamond quality DEF, IF to VVS.

 

Perlée sweet clovers ring, yellow gold, round diamonds; diamond quality DEF, IF to VVS.
Perlée sweet clovers ring, white gold, round diamonds; diamond quality DEF, IF to VVS.

ในปี 1968 บรรดาโมทิฟกลมกลึง ผิวเรียบเนียน ต้องแสงทอประกายเปล่งปลั่งเป็นเงางามวามวาวเหล่านี้ ถูกนำมาใช้ร่วมกับเครื่องประดับอัลลองบรา (Alhambra collection) สำหรับเดินขอบเน้นรูปทรงให้แก่แผ่นโมทิฟนำโชค ปัจจุบัน Van Cleef & Arpels ได้ระดมลูกปัดทองแปรเลเหล่านี้       มาสรรค์สร้างขึ้นเป็นคอลเลคชันเครื่องประดับอันบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิง ตัวแทนความสุข เบิกบานใจ ประกอบไปด้วยงานออกแบบรุ่นต่างๆ อย่าง Perlée signature, Perlée diamonds, Perlée clovers, Perlée couleurs และ Perlée pearls of gold

เติมเต็มอาณาจักรแห่งความสนุกสนาน ร่าเริงของเครื่องประดับคอลเลคชันนี้ เมซงระดมศิลปินต่างสาขา รวมถึงเหล่านักออกแบบงานกราฟิกผู้ชำนาญด้านการสร้างภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ ให้มาร่วมกั สรรค์สร้างผลงานสำหรับแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นเป็นหนึ่งของเครื่องประดับแปรเลเป็นการเฉพาะด้วยความคิดสร้างสรรค์ต่างมุมมองของอาร์เธอร์ ฮอฟฟ์เนอร์ (Arthur Hoffner), เคลเมนท์ เจี๋ย (Clement Chia) และเฟร็ดริก เนอมานน์ (Friedrich Neumann) ความละเมียดละไมในเส้นโค้ง และความวิจิตรบรรจงทางรูปทรงกลมกลึง ของเครื่องประดับแปรเลรุ่นต่างๆ รังสรรค์ผ่านชุดภาพนิ่งและภาพยนตร์สั้น ราวกับเป็นเวทีจัดแสดงความงามสง่าและลีลาล้อแสงได้อย่างน่าประทับใจ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up