Tiffany&Co.

Blue Book ความงามและสีสันของธรรมชาติ คอลเล็คชั่นอันเลื่องชื่อ Tiffany&Co.

account_circle
Tiffany&Co.
Tiffany&Co.

Tiffany&Co. ชวนสัมผัสความงามและสีสันของธรรมชาติผ่านเครื่องประดับหรูระดับโลก กับ Blue Book Collection อันเลื่องชื่อ

Tiffany &Co. เปิดตัว Blue Book Collection คอลเล็คชั่นเครื่องประดับหรูอันเลื่องชื่อ โดยในปี 2021 มาในคอนเซ็ปต์ “Colors of Nature” คือการใช้รูปแบบของภาพจากการมองผ่านกล้องคาเลโดสโคป (Kaleidoscopic) ในการแสดงสีสันของธรรมชาติ

โดยครั้งนี้คอลเล็คชั่น Blue Book ได้รวมผลงานระดับมาสเตอร์ของ ฌอง ชลัมเบร์เชร์ (Jean Schlumberger) เข้ากับการออกแบบเครื่องประดับชั้นสูงของ ทิฟฟานี่ แอนด์ โค. เพื่อให้ได้ผลงานที่มีความละเอียด ได้เฉดสีกว้าง ลุ่มลึก และครอบคลุมทุกสีสันในธรรมชาติ พร้อมผนวกเอาขุมทรัพย์อันแวววาวนี้เข้ากับมรดกทางงานฝีมือและนวัตกรรมชั้นยอดของ ทิฟฟานี่ แอนด์ โค. จนรังสรรค์ออกมาเป็น Blue Book คอลเล็คชั่นใหม่ที่จะพาคุณไปสัมผัสโลกของอัญมณีที่เหนือระดับกว่าที่เคย

เครื่องประดับ Tiffany&Co.

คอลเล็คชั่น Blue Box ได้แรงบันดาลใจจากความงามและสีสันของธรรมชาติ ทั้งจากรูปแบบของพฤกษาอันเขียวชอุ่มและความมีชีวิตชีวาของอัญมณีสีเขียวอย่างทัวร์มาลีน (Tourmalines) และมรกตโคลัมเบียที่หาได้ยากนี้ชวนให้นึกถึงทัศนียภาพที่อุดมสมบูรณ์

ในขณะที่สีฟ้าครามของอความารีน (Aquamarines) ซาวอไรต์ (Tsavorites) และแซฟไฟร์ (Sapphires) แสดงออกถึงเฉดสีของผืนทะเลและสัตว์น้ำ

สำหรับอัญมณีสีเหลืองส้มที่หายากอย่างสปิเนล (Spinels) นั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากความสว่างของดวงดาวยามค่ำคืนทำให้ผู้ที่ได้เห็นถึงกับต้องเหลียวมอง ซึ่งดีไซน์ทั้งหมดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของเบื้องบนอีกด้วย
โดยอัญมณีรูปทรงหลายเหลี่ยมสะดุดตาชวนหลงใหล

blue book เครื่องประดับ Tiffany&Co.

คอลเล็คชั่นนี้เทียบได้กับการรวบรวมขุมทรัพย์ที่ถูกคัดสรรมาเฉพาะอัญมณีหลากสี ทำให้เห็นถึงความงามของสเป็กตรัมเฉดสีที่เปี่ยมด้วยอารมณ์บนสร้อยคอทั้ง 2 เส้นได้อย่างน่าประทับใจพร้อมสะกดสายตาด้วยเสน่ห์ของอัญมณีที่เป็นมรดกตกทอดอย่างแทนซาไนต์และคุนไซต์ที่ได้เปิดตัวสู่สายตาคนทั่วโลกอย่างภาคภูมิใจในช่วงศตวรรษที่ 20 ที่ผ่านมา

ซึ่งการออกแบบที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ ทิฟฟานี่ แอนด์ โค.มาจากงานดีไซน์ของ ฌอง ชลัมเบร์เชร์ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการเปรียบเสมือนการถ่ายทอดชีวิตใหม่ให้กับเครื่องประดับบรรจงสร้างสร้อยคอประดับเพชรกว่า 85 กะรัต
โดยตั้งใจแสดงออกถึงความไม่สมมาตร ให้มีความเคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่งและแสดงถึงความละเอียดอ่อนอันซับซ้อนของผู้หญิง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นอัตลักษณ์ในผลงานของ ฌอง ชลัมเบร์เชร์

โดยเครื่องประดับของ ทิฟฟานี่ แอนด์ โค.เป็นการเจียระไนด้วยมืออย่างประณีตและพิถีพิถันตามความต้องการของผู้
สวมใส่เพื่อให้เกิดภาพโมเสกที่งดงามอย่างสร้อยคอประดับเพชรที่อยู่ในระนาบของคริสตัลเป็นการจัดวางอย่างมี
นัยสำคัญเพราะต้องการสื่อให้เห็นราวกับว่ามีเพชรลอยขึ้นมาอย่างโดดเด่นกลางอากาศ

โดยผลงานศิลปะที่ละเอียดประณีตถูกจัดแสดงภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Colors of Nature’ เผยความงามอันน่าประทับใจของเพชรกว่า 21 กะรัตที่ได้มาจากประเทศเลโซโธทวีปแอฟริกาโดยช่างฝีมือได้บรรจงเจียระไนภายในของเพชรให้เป็นรูปทรงกระโจมอย่างไร้ที่ติ และได้ส่งต่อความละเอียดนี้จากรุ่นสู่รุ่นจนกลายเป็นเอกลักษณ์ระดับโลกอันเป็นความภาคภูมิใจของ ทิฟฟานี่ แอนด์ โค.

โดยในเดือนเมษายน 2021 เครื่องประดับเกือบ 600 ชิ้นและงานออกแบบของ ฌอง ชลัมเบร์เชร์ จะถูกจัดแสดงในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนก่อนที่จะเดินทางไปเปิดตัว ณ เมืองอื่นๆ ทั่วโลก


คลัง Tiffany & Co. ของ ‘เนย-ศุภวดี’ นักสะสมหญิงไทยเจ้าของคอลเล็คชั่นระดับตำนาน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up