ปธน.โจ ไบเดน

The Beast รถประจำตำแหน่ง อสูรกายป้องกันภัยร้ายของ ปธน.โจ ไบเดน

account_circle
ปธน.โจ ไบเดน
ปธน.โจ ไบเดน

หลังจากเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46 อย่างเป็นทางการ ปธน.โจ ไบเดน ก็ได้ฤกษ์ทำงานในฐานะผู้นำประเทศ แต่ครั้นจะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือ รถยนต์ธรรมดาที่ไร้การป้องกันใดๆ ก็ดูเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะในสถานการณ์เช่นนี้ ที่ไม่สู้ดีมากนัก ก็อาจเกิดอันตรายจากการลอบปองร้ายก็เป็นได้

ปธน.โจ ไบเดน

การก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำสูงสุดของสหรัฐฯ เป็นผู้กุมอำนาจการบริหารของประเทศ ย่อมต้องมีคนชอบ และไม่ชอบ นั่นเป็นสาเหตุที่ทางการสหรัฐฯ จึงต้องเตรียมรับมือการลอบทำร้ายและ การถูกลอบสังหารที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยทุกเมื่อ ดังนั้นกองทัพสหรัฐฯ จึงต้องมีมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้นำสูงสุดของประเทศ ซึ่ง The Beast “คาดิลแลค วัน” จึงกลายเป็นรถยนต์ประจำตำแหน่งที่คุ้มกันภัยร้ายต่างๆ ขณะเดินทางของผู้นำประเทศ

The Beast รถประจำตำแหน่ง อสูรกายป้องกันภัยร้ายของ ปธน.โจ ไบเดน

สำหรับ ‘The Beast’ หรือที่เรียกว่า ‘Cadillac One’ และ ‘First Car’ เปิดตัวในปี 2018 สร้างโดย General Motors บริษัทผลิตรถยนต์จากสหรัฐอเมริกา สนนราคาประมาณ 1.5 ล้านเหรียญต่อคัน (45 ล้านบาท) ข้อมูลจำเพาะที่แน่นอนของ Cadillac One ยังคงเป็นปริศนา โดยหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกาเป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลรักษารถ เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย

อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยว่าคุณสมบัติเบื้องต้นของ ‘The Beast’ คือมีการหุ้มเกราะป้องกันซึ่งมาพร้อมกระจกกันกระสุนที่หนาถึง 5 นิ้ว ตัวรถปิดสนิททุกรอบด้าน อีกทั้งถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงยังหุ้มฉนวนกันระเบิดและไฟไหม้ รวมทั้งยังมีอาวุธตอบโต้ต่างๆ เช่น ปืนลูกซอง และ แก๊ซน้ำตา ไม่เพียงเท่านี้ภายในรถยังมีถังออกซิเจน และถุงเลือดสำรองที่มีกรุ๊ปเลือดของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในกรณีที่จำเป็นต้องมีการถ่ายเลือดฉุกเฉิน

ห้องโดยสารคนขับแยกออกจากห้องโดยสารประธานาธิบดีสหรัฐฯ ภายในมีอุปกรณ์สื่อสาร และ ระบบติดตาม GPS พร้อมกับระบบมองเห็นตอนกลางคืนสำหรับคนขับ และฉากกั้นระหว่างห้องโดยสารทั้งสองสามารถลดลงได้โดยประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นผู้กดสวิตช์เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมในรถ โดยมีลิงก์ต่อตรงไปยังรองประธานาธิบดีและตึกเพนตากอน

โครงสร้างของรถ เห็นเป็นลีมูซีนดูหรูหราก็จริง แต่วัสดุที่ใช้ประกอบมีความแข็งแกร่ง ตามรายงานเผยว่า ‘The Beast’ มีน้ำหนักระหว่าง 6,800 กก. ถึง 9,100 กก. ตัวโฉมรถสามารถจดจำได้ทันทีว่าเป็นคาดิแลคด้วยไฟกระจังหน้าที่มีเอกลักษณ์

คนขับรถของ ‘The Beast’ เป็นสายลับที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีจากหน่วยสืบราชการลับ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในศิลปะการหลบหลีก รถประจำตำแหน่งของท่านผู้นำจะมี Cadillac One ทั้งหมด 2 คัน โดยเป็นรถประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีสหรัฐฯ พร้อมกับแขกไม่เกินสามคน และอีกคันเป็นรถสำรองที่ล้อมรอบด้วยขบวนรถคันอื่นๆ ซึ่งเป็นรถของทหารในทำเนียบขาว


ที่มา : gaadiwaadi.com

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up