Rado x YOY

Rado x YOY เมื่องานศิลปะแทนที่ปัญญาประดิษฐ์ แต่ยังคงความฉลาดอย่างแท้จริง

account_circle
Rado x YOY
Rado x YOY

Rado x YOY เมื่องานศิลปะแทนที่ปัญญาประดิษฐ์  Rado True Square Undigital ผลงานการออกแบบโดยคู่ดูโอ้นักออกแบบชาวญี่ปุ่น

Rado x YOY

Rado x YOY เมื่องานศิลปะแทนที่ปัญญาประดิษฐ์ แต่ยังคงความฉลาดอย่างแท้จริง

ในช่วงกลางของยุคดิจิตอล คู่ดูโอ้นักออกแบบชาวญี่ปุ่น YOY ได้ทำการปรับแบบนาฬิกาที่มีชื่อเสียงที่สุดของ ราโด เพื่อให้ดูร่วมสมัยเช่นเดียวกับระบบอนาล็อก True Square Undigital ผสมผสานสัญลักษณ์แห่งการออกแบบที่แท้จริงทั้งสองอย่าง เข้าด้วยกัน แถบเชิงมุมของจอแสดงผลดิจิตอลนั้นคือนาฬิกาเซรามิกรูปทรงสี่เหลี่ยมของ Rado แต่ไม่ใช่ทุกอย่างจะเป็นเช่นนั้นเสมอไป… นาฬิกาเรือนนี้มีความชาญฉลาดอย่างแท้จริง และปราศจากระบบดิจิตอลอย่างสิ้นเชิง

จอแสดงผลดิจิตอลและนาฬิกาเซรามิกรูปทรงสี่เหลี่ยมของ Rado ทั้งคู่เป็นตัวอย่างที่ดีของการออกแบบแห่งอนาคตของยุค 1980 YOY ชอบที่จะใช้ผลงานที่มีชื่อเสียงและนำมาสร้างนิยามใหม่ให้กับผลงานดังกล่าว รวมทั้งเติมความคิดสร้างสรรค์ ความชาญฉลาดและอารมณ์ขันเข้าไป เช่นเดียวกับวิสัยทัศน์ของ Rado True Square นาฬิกาที่ปราศจากระบบดิจิตอลเกิดจากการนำรูปทรงที่โดดเด่นของจอแสดงเวลาแบบเจ็ดส่วน ซึ่งเป็นรูปลักษณ์สไตล์คลาสสิกของนาฬิกาดิจิตอล มาปรับปรุงใหม่ และถ่ายโอนไปเป็นหน้าจอแสดงเวลาแบบอนาล็อกที่ใช้เข็ม Super-LumiNova สีขาวที่ส่องสว่างอย่างเด่นชัด ทั้งกลางวันและกลางคืน ตัดกันกับหน้าปัดสีดำด้าน ซึ่งทำให้ได้รูปลักษณ์ที่บริสุทธิ์ผุดผ่องอย่างบริบูรณ์

ตัวเรือนไฮเทคเซรามิกที่เป็นเอกลักษณ์ของ True Square ช่วยสร้างองค์ประกอบที่เหมาะสม และด้วยโครงสร้างแบบเป็นชิ้นเดียวที่เป็นนวัตกรรม จึงทำให้นาฬิกามีความบางเป็นพิเศษเพียง 9.6 mm ด้านหลังตัวเรือนเป็นไททาเนียมเคลือบด้วย PVD สีดำด้าน และสายนาฬิกาไฮเทคเซรามิกสีดำด้านยังช่วยให้นาฬิกามีนํ้าหนักเบาขึ้นอีกด้วย

Rado x YOY

 YOY คือสไตล์ไอคอน ที่มีพรสวรรค์ด้านการออกแบบสไตล์ร่วมสมัย เทคโนโลยีการผลิตที่เป็นนวัตกรรมและวัสดุไฮเทคที่สร้างความประทับใจด้วยสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ ความทนทานและความต้านทานต่อรอยขีดข่วน Rado True Square Undigital ผสมผสานทุกสิ่งเข้าด้วยกันเพื่อทำให้ Rado เป็นดั่งที่จินตนาการไว้ นาฬิกาถูกขับเคลื่อนด้วยกลไกการเดินที่ทันสมัยซึ่งระบบไขลานอัตโนมัติไม่เพียงแต่เป็นงานศิลปะในตัวเองเท่านั้น แต่ยังเป็นแบบอย่างในแง่ของความยั่งยืนอีกด้วย หรืออีกนัยหนึ่งคือ ปราศจากระบบดิจิตอลอย่างสิ้นเชิง

สำหรับ YOY นั้นเป็นสตูดิโอออกแบบในโตเกียวก่อตั้งขึ้นในปี 2011 โดย Naoki Ono และ Yuki Yamamoto ภายใต้คำขวัญ “Between space and object” พวกเขาอุทิศตนเพื่อการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ระบบแสงสว่างและการตกแต่งภายใน งานของพวกเขาสามารถพบได้ทั่วทุกมุมโลก เช่น ที่ MoMA YOY ได้รับรางวัลระดับนานาชาติมากมายทั่วโลกและได้สอนที่ Musashino Art University ตั้งแต่ปี 2015


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up