toi et moi สัญลักษณ์แห่งความโรแมนติก สู่งาน“จิเวลรี่”ชั้นสูง Dior et Moi

account_circle

จากเครื่องประดับสัญลักษณ์แห่งความโรแมนติกที่รู้จักกันในชื่อ “toi et moi” หรือ “you and me” สู่งาน”จิเวลรี่”ชั้นสูงชั้นสูงคอลเล็คชั่น Dior et Moi

“toi et moi” คือสัญลักษณ์แห่งความรักที่เชื่อมจิตวิญญาณสองดวงเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียวผ่านแหวนที่ดีไซน์ให้ 2 อัญมณีวางเคียงข้างกัน ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากแหวนแห่งรักอันเป็นตำนานที่นโปเลียน โบนาปาร์ต สมัยเป็นนายทหารได้มอบให้แก่โชเซฟีน เดอ โบอาร์เน และแหวนที่ จอห์น เอฟ. เคนเนดี้มอบให้ แจ๊คเกอลีน เคนเนดี้

จิเวลรี่
DIOR ET MOI DOUBLE RING แหวนทองคำขาวประดับเพชร ตกแต่งทัวร์มาลีนสีฟ้าอมเขียวประดับเพชร และเทอร์คอยส์ ล้อมซาโวไรต์การ์เน็ต หรือโกเมนสีเขียว และโอปอลเคลือบเงา

 

จิเวลรี่
DIOR ET MOI NECKLACE สร้อยคอมุกทองคำขาว  และพิ้งค์โกลด์ประดับโอปอลสีดำล้อมรอบด้วยสปิเนล
สีแดง และมรกตล้อมเพชร

เรื่องราวความโรแมนติกของ “toi et moi” คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้วิกทัวร์  เดอ  คาสเตลลาน (Victoire de Castellane)  อาร์ติสติกไดเร็คเตอร์ฝ่ายจิเวลรี่ชั้นสูงของดิออร์  วาดฝันไปสู่ชิ้นงานไฮจิเวลรี่ที่ก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดด้วยการผสมผสานพลอยที่มีความพิเศษและพลอยเนื้ออ่อนชนิดต่างๆ

จิเวลรี่
DIOR ET MOI EARRINGS ต่างหูทองคำขาว  เยลโลว์โกลด์ และพิ้งค์โกลด์ประดับเพชร ตกแต่งโอปอลสีดำล้อมรอบสปิเนลสีแดงและเทอร์คอยส์ ส่วนอีกข้างตกแต่งมรกต ประดับเพชรและเพชรล้อมรอบ ด้วยเทอร์คอยส์เคลือบเงา
จิเวลรี่
DIOR ET MOI DOUBLE RING แหวนเยลโลว์โกลด์และ พิ้งค์โกลด์ประดับเพชร ตกแต่งแซปไฟร์สีชมพูล้อมเพชร
โอปอลสีดำ  และมุกล้อมอัญมณี ไล่เฉดสี ทั้งแซปไฟร์สีชมพู สีฟ้า สีม่วง และสีเหลือง ซาโวไรต์การ์เน็ต 
แมนดารินการ์เน็ต เพริดอต และมรกต

งานสร้างสรรค์ 39 ชิ้นประกอบด้วยสร้อยคอ กำไล ต่างหู และแหวน เผยให้เห็นถึงความหาญกล้าของผู้กุมบังเหียนแห่ง Dior Joaillerie ที่เปิดประตูให้เห็นอีกด้านของความสวยงามที่ต่างจากเดิมในการสวมใส่จิเวลรี่แก่หญิงสาวยุคใหม่

DIOR ET MOI BRACELET  กำไลพิ้งค์โกลด์ประดับรูเบลไลต์เจียทรงหลังเต่า (Cabochon) ล้อมเพชร
เพิ่มลูกเล่นให้ตัวเรือนด้วยการเคลือบเงาสีชมพู
DIOR ET MOI TRIBALES EARRINGS  ต่างหู พิ้งค์โกลด์ประดั เพชรและมุกล้อมรอบด้วยแซปไฟร์สีชมพู  ส่วนอีกข้างประดับโอปอลและแซปไฟร์สีชมพู ล้อมรอบด้วยเพชร

เธอกล้าใช้สีที่ไม่เป็นไปตามแบบแผน รวมถึงการหยิบสัดส่วนและรูปทรงต่างๆ การเคลือบเงามาผสมผสานเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดผลลัพธ์อันน่าทึ่ง ออกมาเป็น 15 เฉดสีที่คาดไม่ถึง ซึ่งได้รับการพัฒนาจากความรู้ของอะเตลิเยร์หรือช่างจิเวลรี่แห่ง
เมซงดิออร์ การพ่นบนทองคำขัดเงาเป็นการเนรมิตเสน่ห์ใหม่ให้เพชรพลอยแต่ละชิ้นสวยแปลกตาขึ้น

DIOR ET MOI DOUBLE RING  แหวนทองคำขาว  เยลโลว์โกลด์  และพิ้งค์โกลด์ประดับเพชร  ตกแต่งโอปอลสีดำล้อมรอบด้วยสปิเนลสีแดง  มรกตล้อมเพชร  และเทอร์คอยส์เคลือบเงา
DIOR ET MOI EMERALD RING แหวนทองคำขาวและแพลทินัมประดับมรกตล้อมเพชรและเทอร์คอยส์ล้อมเพชร
DIOR ET MOI PHALANX RING แหวนคู่สองวงเชื่อมติดกัน ประกอบด้วยแหวนทองคำขาวประดับเทอร์คอยส์ล้อมเพชร และแหวนทองคำขาว ประดับพิ้งค์บลูแซปไฟร์ล้อมมรกต

อัญมณีล้ำค่าที่นำมาสร้างสรรค์ในคอลเล็คชั่น Dior et Moi ประกอบไปด้วยพลอยเนื้อแข็งและพลอยเนื้ออ่อน เช่น เพชร มรกต  แซปไฟร์สีฟ้า หรือสีชมพูบริลเลียนต์คัต สำหรับรูปทรงมีทั้งทรงหยดน้ำ (Pear Shape) ทรงคุชชั่นหรือทรงหมอน (Cushion Shape) ที่เป็นสี่เหลี่ยมขอบมน และทรงรูปไข่ (Oval Shape) นอกจากนี้ยังแต่งแต้มความมีชีวิตชีวาด้วยสปิเนล (Spinel) ทัวร์มาลีน (Tourmaline) รูเบลไลต์ (Rubellite) คุนไซต์ (Kunzite) เทอร์คอยส์(Turquoise) โอปอล (Opal) และไข่มุก

DIOR ET MOI TRIBALES EARRINGS ต่างหูทองคำขาวประดับเพชร ตกแต่งโอปอลสีขาวและทัวร์มาลีนล้อมเพชรอีกข้างตกแต่งซาโวไรต์ล้อมเพชร และเทอร์คอยส์เคลือบเงา
DIOR ET MOI NECKLACE สร้อยคอทองคำขาวและเยลโลว์โกลด์ประดับเพชร และโอปอลขนาดใหญ่
สีขาวล้อมรอบด้วยอัญมณีไล่เฉดสี ทั้งแซปไฟร์สีชมพู สีฟ้า สีม่วง และสีเหลือง ซาโวไรต์การ์เน็ต 
แมนดารินการ์เน็ต เพริดอต และมรกต
DIOR ET MOI DOUBLE RING แหวนพิ้งค์โกลด์ประดับเพชร ตกแต่งมุกล้อมเพชร โอปอลทรงหยดน้ำล้อมเพชร และเพชรเม็ดใหญ่ทรงคุชชั่นล้อมเพชร
DIOR ET MOI RING  แหวนพิ้งค์โกลด์ประดับเพชร  พิ้งค์แซปไฟร์และโอปอลสีชมพูเคลือบเงา

หนึ่งในเพชรพลอยที่วิกทัวร์ เดอ คาสเตลลาน ชื่นชอบคือโอปอล ได้ผงาดอย่างภาคภูมิด้วยไซส์ XXL และเพิ่มมนตร์สะกดด้วยการเคลือบเงาบนเซตสร้อยคอที่ตกแต่งด้วยเพชร ส่วนต่างหูทรงอสมมาตรนั้นเจิดจรัสด้วยสีสว่างไสวจากสีเขียวไปจนถึงสีชมพูที่เผยถึงความขี้เล่นและร่วมสมัยในแง่ของการสานต่องานแห่งจิเวลรี่ชั้นสูง ครั้งนี้เราได้เห็นทั้งงานศิลปะและความอัจฉริยะของช่างฝีมือที่เชี่ยวชาญทางด้านอัญมณี ผู้อยู่เบื้องหลังมนตร์เสน่ห์ในเครื่องประดับชั้นสูงของดิออร์


นิตยสารแพรว ฉบับ 958

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up