โควิด​

น้ำใจไม่ขาดสาย เหล่าเซเลบอุทิศ​ตน​ ปันน้ำใจช่วยเหลือ​ผู้คนในช่วง โควิด​

account_circle
โควิด​
โควิด​

ชะนีช่าง​เม้าท์​ ชวนมาดูเหล่าเซเลบจิตอาสาและเซเลบสายบุญที่อุทิศ​ตน​ปันน้ำใจช่วยเหลือ​ผู้คนในช่วง โควิด​ by ชะนี​สอง​พันปี​

พบกับเรื่องเม้าท์เหล่าเซเลบกันในคอลัมน์​ “ชะนีช่างเมาท์​ by ชะนี​สอง​พันปี” กันนะคะ ใน​ช่วงล็อคดาวน์​ท่ามกลางวิกฤติ​โควิดยังมีเรื่องให้พวกเรารู้สึก​ชื่นใจที่ได้เห็นพลังของความรักและการแบ่งปันของเหล่าเซเลบน้ำใจไม่ขาดสาย

เหล่าเซเลบอุทิศ​ตน​ ปันน้ำใจช่วยเหลือ​ผู้คนในช่วง โควิด​

 โควิด​

เริ่มกันที่หนุ่มหล่อ โก้ ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์ กับบทบาทใหม่ สู่การร่วมทีมอาสาสมัครก่อตั้งกลุ่มรณรงค์ Zero Covid Thailand รวมพลังไทยลดยอดติดเชื้อ ให้เหลือศูนย์ สืบเนื่อง​มาจากการเป็น​นักรณรงค์ นักสื่อสารงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ผู้รอดชีวิตจากวิกฤตโควิด-19 ที่สหรัฐอเมริกา ในเมืองที่ติดเชื้อโควิดอันดับต้นๆ ของโลกเมื่อปี 2020 สู่การร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยชั้นนำในต่างประเทศด้าน Airborne Transmission การแพร่กระจายทางอากาศของโควิด-19 นับว่าเป็น​บทบาท​ใหม่ที่น่าจับตามอง​
 โควิด​
ส่วนหนุ่มอิน กษิดิศ ดุลยจินดา ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ คุณ​แม่ดาว ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา ก็ไม่ได้แค่หล่อและรวยอย่างเดียว ยังทั้งใจหล่อและรวยน้ำใจด้วย หลังๆ เรามักจะเห็นภาพหนุ่มอินสลัดคราบหนุ่มเจ้าสำอางค์ รวมกลุ่ม​กับเพื่อนๆ ตะลุยลงพื้นที่ตระเวนแจกถุง​ยังชีพให้ผู้ป่วยและผู้ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​โควิด หล่อทั้งกายทั้งใจครบเครื่อง​จริงๆ
หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ ผุดโครงการ “ตัวเล็ก ใจใหญ่” เปิดรับจิตอาสาสมัคร ช่วยผู้ป่วยโควิด เนื่องจากยังมีคนไข้ที่เข้าไม่ถึงการรักษา และยังไม่มีเตียงติดค้างจำนวนมาก เรียกว่าเป็นโครงการดีๆ ที่ “หมอเจี๊ยบ ลลนา ” ผุดขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือประชน จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ และเนื่องด้วยตัวเลขผู้ติดเชื้อ ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่บุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์มีอยู่อย่างจำกัด นับว่าเป็น​โครงการ​ดีๆ ที่น่าชื่นชม​
เมื่อพูดถึง​โครงการ “ตัวเล็ก ใจใหญ่” คงอดพูดถึง​สาวปอ ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ไปไม่ได้ กับความเสียสละทุ่มเทแรงกายแรงใจร่วมเป็นส่วนหนึ่ง​ของโครงการโดยทำหน้าที่​จิตอาสา คอยตระเวนส่งยาให้กับผู้ป่วยโควิตที่ยังติดค้าง​อยู่​ที่บ้านผ่าน Happy box เรียกได้ว่างามทั้งกายงามทั้งใจเลยจริงๆ
ส่วนเจ้าพ่อเวดดิ้งของเมืองไทย ปลา – สุดจิตร์ สุดจิตต์ หรือ ปลา ฟินาเล่ ก็ได้จับมือกับเพื่อนๆ กลุ่มนางงามร่วมช่วยเหลือ​ผู้ป่วยโควิด​ด้วยการบริจาคเตียงกระ​ดาษลูกฟูก​เนื่องจากปัญหา​วิกฤติ​เตียง​ขาดแคลน​อย่างหนัก​และยังได้บริจาค​ถุงยังชีพ​ ชุด PPE และอาหารกล่องให้แก่ผู้ได้รับ​ผลกระทบ นับว่าเป็น​โครงการ​ดีๆ ที่น่าชื่นชม​
เซเลบสาวสุดแซ่บ ชีน – พิมพ์ชิน ภัคพัฒน์ชนม์ ก็โดนเพื่อนๆ แซวไม่หยุดว่าเปลี่ยนชื่อตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะเกิดความผิดพลาดทางเทคนิคทำให้ฉบับล่าสุดตีพิมพ์ตกชื่อเล่นไปซะงั้น ถือโอกาสนี้แถลงเลยว่า..ยังชื่อเดิม “ชีน – พิมพ์ชิน ภัคพัฒน์ชนม์” อยู่นะคะทุกคน และเธอก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ร่วมโครงการแพรวแชริตี้ 2021 ส่งมอบประเป๋าแบรนด์ Alexander McQueen 2 ใบ ร่วมจำหน่ายในโครงการเพื่อนำเงินมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีสมทบทุนอีกมากมายในการช่วยเหลือทุนอื่นๆ เกี่ยวกับโควิด ตามอ่านบทสัมภาษณ์ได้ที่นิตยสารแพรว ฉบับกันยายน 2564 นะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up