เอ-ดนัย สรไกรกิติกูล

จัดโต๊ะปาร์ตี้สไตล์ เอ-ดนัย สรไกรกิติกูล กับเซตเครื่องเคลือบพอร์ซเลนเก่าแก่กว่า 287 ปี

account_circle
เอ-ดนัย สรไกรกิติกูล
เอ-ดนัย สรไกรกิติกูล

ครว่าจานไม่สำคัญ! ตามพาซูมดีเทลการจัดโต๊ะปาร์ตี้ สไตล์ เอ-ดนัย สรไกรกิติกูล กับเซตเครื่องเคลือบพอร์ซเลนเก่าแก่กว่า 287 ปี จากประเทศอิตาลี

จัดโต๊ะปาร์ตี้สไตล์ เอ-ดนัย สรไกรกิติกูล กับเซตเครื่องเคลือบพอร์ซเลนเก่าแก่กว่า 287 ปี

ขึ้นชื่อว่า เอ-ดนัย สรไกรกิติกูล บอสใหญ่แห่ง ALIST ต้องตามติดมาด้วยคำว่า “Luxury” และแน่นอนว่า เมื่อ คุณเอ ดนัย จะจัดปาร์ตี้ สังสรรค์ กับเพื่อนๆ ทั้งที ไม่ธรรมดาแน่นอน วันนี้จะพาไปชมไลฟ์สไตล์การจัดปาร์ตี้สุดหรูที่บ้าน สรไกรกิติกูล ที่ได้รับคำชมว่า สวย หรูหรา โดนใจผู้มาเยือน

คุณเอ ดนัย เจ้าของบ้านตกแต่งสไตล์ British บอกว่า “ปกติ จัดปาร์ตี้ที่บ้านช่วงคริสต์มาส เหมือนฉลองส่งท้ายปี แต่ถ้าเคลียร์คิวกันได้ก็อยากนัดสังสรรค์กัน และทุกครั้งเพื่อนๆ ก็จะชอบเซตโต๊ะอาหาร”

“การจัดโต๊ะอาหารให้ดูสวยงาม เซตจาน ชาม ก็เปรียบเสมือน เวลาเราแต่งตัวยังต้องเลือกชุด กระเป๋า รองเท้า รถ ในแบบที่ตัวเองชอบ และเข้ากับไลฟ์สไตล์ แอคเซสซอรีบนโต๊ะอาหารก็เหมือนกัน จานสวยๆ ช่วยเพิ่มความน่าทานให้อาหารและยังสะท้อนรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เช่นกัน”

ตัวตนของ เอ-ดนัย สรไกรกิติกูล

สิ่งที่สะท้อนความเป็นตัวเอง นอกจาก เสื้อผ้า หน้าผม แล้ว บ้าน ถือเป็นสถานที่สำคัญที่เราสามารถใส่ความเป็นตัวเองลงไป เช่นเดียวกับบ้านของคุณเอ ดนัย ซึ่งคุณเอ เล่าว่า “มีประสบการณ์ทำบ้านมาหลายหลังกว่าจะค้นหาสไตล์การตกแต่งบ้านที่อยู่แล้วใช่ตัวเรามากที่สุด นั่นก็คือ British Style บ้านที่มีดีเทลในทุกมุม”

“บ้านหลังแรกที่ได้ออกไอเดียแต่งเองคือ คอนโดแถวสุขุมวิท ซึ่งตกแต่งสไตล์มินิมอล เรียบๆ พอแต่งเสร็จรู้เลยว่าไม่ชอบ พอภรรยา (คุณออม ดิษยา สรไกรกิติกูล) ท้องน้องอิ่มเอม ก็ย้ายมาบ้านที่ทองหล่อ หลังปัจจุบัน แต่ด้วยความเร่งรีบทำให้ดีเทลของ พื้น ฝ้า ยังไม่ใช่สิ่งที่เราชอบก็เลยมาใส่ใจดีเทลในการตกแต่ง ทั้ง เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านมีตั้งแต่อายุเกือบร้อยปี บ้างชิ้นเราเห็นมาตั้งแต่เราเกิด ก็นำมาตกแต่งมีทั้งวินเทจและโมเดิร์น”

และแน่นอนว่าหนึ่งในของแต่งบ้านที่สะท้อนถึงตัวตนของคุณเอและสะท้อนรสนิยมบนโต๊ะอาหาร นั่นคือ  Ginori 1735 แบรนด์ลักซ์ชัวรีเครื่องเคลือบพอร์ซเลนเก่าแก่กว่า 287 ปี จากประเทศอิตาลี

ทำไมต้อง Ginori 1735

เพราะความสวยของร้านที่สะกดให้ เอ ดนัย ชื่นชอบและเริ่มสะสมจาน ชาม ของแบรนด์จิโนรีแต่กว่าจะได้ครอบครองครบเซตไม่ใช่เรื่องง่าย

“รู้จักแบรนด์จิโนรีครั้งแรก ต้องย้อนไปเมื่อ 9 ปีก่อน ตอนนั้นบินไปดูงานที่อิตาลี เมือง Florence ระหว่างเดินเล่นในเมืองก็เห็นร้านนึง ที่ดูสะดุดตาเรามากพอเดินเข้าไปชอบการแต่งร้าน ชอบการเซตโต๊ะโดยเฉพาะลวดลายของจาน ที่ให้ความรู้สึกความเป็นจีน แต่ก็มีกลิ่นอายของอิตาลี เป็นการผสมผสานระหว่างความวินเทจกับความโมเดิร์น ซึ่งครั้งนั้นไม่ได้ซื้อกลับมาด้วย ผ่านไป 6 ปี กลับมาเจอร้านนี้ที่มิลาน ก็ตัดสินใจสะสม เริ่มจาก คอลเลกชันคลาสสิก Oriente Italiano เครื่องเคลือบพอร์ซเลนของ จิโนรี เป็นงานคราฟต์ วาดด้วยมือ ใช้เวลาผลิตนานทำให้กว่าจะสะสมครบจำนวนใช้เวลาถึง 4 เดือน เดินทางไปกลับ กรุงเทพฯ-มิลาน 3 ทริป แต่คุ้มค่าการรอคอย”

ความพิเศษบนโต๊ะอาหาร

นอกจากดอกไม้ประดับโต๊ะ จาน เป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะสร้างความพิเศษบนโต๊ะอาหารได้ เช่นเดียวกับ โต๊ะอาหารขนาด 24 ที่นั่ง ของบ้าน สรไกรกิติกูล ที่จะเปิดต้อนรับแขกคนสนิทปีละครั้ง สองครั้ง เท่านั้น 

สีสันที่ถูกนำมามิกซ์และการแมตช์ลวดลายของจานแต่ละใบ ดึงดูดสายตา พร้อมกับอาหารที่ถูกจัดเสิร์ฟอย่างพิถีพิถัน ซึ่งคุณเอ บอกว่า “จัดปาร์ตี้ อาหารต้องดี แต่จานก็ต้องสวยเช่นกัน อย่าง สปาเกตตีล็อบสเตอร์ บีฟ เวลลิงตัน ถูกจัดวางอยู่บนจานคอลเลกชัน Il Viaggio di Nettuno ลวดลาย เนปจูน เทพเจ้าแห่งท้องทะเลของโรมัน และ ซาราเซีย เทพีแห่งน้ำทะเล ภรรยาของเนปจูน ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่แบรนด์ร่วมมือกับ ลุค เอ็ดเวิร์ด ฮอลล์ ศิลปินชาวอังกฤษที่เป็นที่รู้จักในระดับสากลได้รับฉายาว่าอัจฉริยะแห่งโลกการออกแบบภายใน 


Praew Recommend

keyboard_arrow_up