Sam Li Sirong

รู้จัก Sam Li Sirong นักฟุตบอล วัย 19 ปี ที่แบรนด์หรูหมายตา ดึงตัวมาร่วมงาน

account_circle
Sam Li Sirong
Sam Li Sirong

ไม่เพียงเป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งพุ่งแรงที่อนาคตไกลแล้ว Sam Li Sirong หรือ แซม หลี่ วัย 19 ปี ยังเป็นแฟชั่นนิสต้าที่แบรนด์หรูต่างให้ความสนใจ และดึงตัวมาร่วมงาน ซึ่งล่าสุดเขาได้ร่วมแคมเปญกับ Louis Vuitton

รู้จัก Sam Li Sirong นักฟุตบอล วัย 19 ปี ที่แบรนด์หรูหมายตา ดึงตัวมาร่วมงาน

แซม หลี่ เกิดที่เมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน แซมชื่นชอบการฟุตบอลตั้งแต่เด็ก โดยเริ่มเล่นให้กับบ้านเกิดตัวเองด้วยวัยเพียง 8 ปี และในวัย 12 ปี แซมได้ย้ายไปประเทศเนเธอร์แลนด์และใช้เวลาฝึกฝนกับทีมสมัครเล่นนานกว่าหนึ่งปีก่อนที่จะได้ทดลองเล่นกับสโมสรมืออาชีพ Ado Den Haag

ทั้งนี้มีการเปิดเผยข้อมูลจาก Xinhua Ado Den Haag ได้ยืนยันว่า แซมเซ็นสัญญากับ สโมสร Ado Den Haag นานไปจนถึงปี 2024 ส่งให้เขาเป็นผู้เล่นชาวจีนคนแรกที่ได้ร่วมเล่น Eredivisie ลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศเนเธอร์แลนด์

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น อันที่จริงแล้ว Li Ming พ่อของแซมก็เคยเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติจีน ซึ่งหลังจากเกษียณในปี 2548 เขาได้ทำงานเป็นผู้จัดการทั่วไปของทีมฟุตบอลปักกิ่ง กั๋วอัน ซึ่ง Li Ming ได้กล่าวถึงลูกชายของเขาว่า

“แซมพัฒนาทักษะของเขาอย่างต่อเนื่อง เขาเป็นคนเปิดเผยและเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ดี ผมหวังว่าเขาจะสามารถเป็นตัวแทนของประเทศจีนได้ในสักวันหนึ่ง” 

อย่างไรก็ตาม เส้นทางฟุตบอลของแซมก็ไม่ได้ราบรื่นไปซะทุกอย่าง กว่าที่เขาจะมาถึงจุดนี้ได้ แซมต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ โดยเขาให้สัมภาษณ์กับ CGTN ว่า “ในตอนแรกเขาเป็นผู้เล่นที่อ่อนแอที่สุดในทีม เขาต้องฝึกฝนด้านภาษา การเรียน และการฝึกซ้อมอย่างหนักจนทำให้เขาเครียดมากจนเลือดออกหู”

นอกจากจะเป็นนักฟุตบอลแล้ว แซมยังเป็นนายแบบ และด้วยหน้าตาอันหล่อเหลา และมีเสน่ห์ แซมจึงได้ร่วมแคมเปญต่างๆ กับแบรนด์หรู อาทิ  L’Oréal Men, Puma, Bottega Veneta และ Hublot และล่าสุด แซม หลี่ ได้ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นในฐานะนายแบบ โดยเขาได้ร่วมงานกับ Louis Vuitton ในแคมเปญ  LV’s Archlight 2.0 ร่วมกับ Jaden ลูกชาย วิลล์ สมิธ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


ที่มา : scmp.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up