บลูแซฟไฟร์ 40 กะรัต เพชรน้ำงามของ อนันดา หวังวณิชกุล

account_circle

เพราะหลงใหลในความงามและเชื่อในพลังของเครื่องประดับ “คุณเอเลน” อนันดา หวังวณิชกุล จึงเก็บสะสมไว้ในคลังแสงส่วนตัวพอสมควร ตั้งแต่ชิ้นเล็กที่เธอเก็บเงินซื้อเอง ไปจนถึงเซตสุดอลังการที่ได้รับเป็นของขวัญผู้หญิงกับเครื่องประดับ

บลูแซฟไฟร์ 40 กะรัต เพชรน้ำงามของ อนันดา หวังวณิชกุล

“ความชอบเครื่องประดับเอเลนได้รับมาจากคุณแม่ (คุณสุณี  หวังวณิชกุล) ที่ท่านสอนและทำให้ดูเป็นแบบอย่างเสมอว่าเป็นผู้หญิงต้องหมั่นดูแลตัวเองและรู้จักแต่งตัว นอกจากนี้ยังมีเรื่องความเชื่อส่วนบุคคลด้วย เพราะคนจีนถือว่าการใส่เครื่องประดับเป็นการเรียกโชคลาภ โดยเฉพาะช่วงตรุษจีนที่นิยมใส่เครื่องประดับหลายชิ้นเพื่อเป็นเคล็ด  จึงค่อยๆสะสมเครื่องประดับมาตั้งแต่อายุ 20 ปี ยิ่งพอกลับมาอยู่ประเทศไทย ทำงานมีรายได้ก็ยิ่งชอบซื้อสะสม ถือเป็นการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่งด้วย”

Mix & Match Elegant Style

“ในบรรดาจิเวลรี่ทั้งหมด เอเลนชอบเพชรมากที่สุด เพราะใส่ง่ายในชีวิตประจำวัน ที่ใส่บ่อยคือต่างหูกับแหวน ชอบใส่แหวนนิ้วชี้และนิ้วกลาง ส่วนสร้อยคอจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แค่นี้ก็ดูเป็นลุคทำงานหรือออกจากบ้านได้แล้ว

“โดยส่วนตัวชอบเครื่องประดับที่ดูเรียบแต่โก้ ยิ่งถ้าสามารถนำมาประยุกต์ใส่ได้หลากหลายรูปแบบจะยิ่งชอบเป็นพิเศษ ไม่ชอบใส่เครื่องประดับเป็นเซต แต่ชอบมิกซ์แอนด์แมตช์ชิ้นนั้นกับชิ้นนี้ให้ดูเข้ากัน เพราะรู้สึกเองว่าถ้าใส่เครื่องประดับเป็นเซตแล้วจะดูเยอะเกิน อีกอย่างคือเวลานำเครื่องประดับมามิกซ์แอนด์แมตช์กับชุดที่ใส่แล้ว รู้สึกว่าช่วยให้การแต่งตัวดูมีลูกเล่นมากขึ้น โดยเลือกให้เหมาะสมกับงาน เริ่มจากดูแบบชุดที่ใส่กับธีมงานที่ไปว่าหรูหราขนาดไหนถ้าใส่สร้อยคอเส้นใหญ่ก็จะไม่เลือกต่างหูชิ้นใหญ่ หรือถ้าต่างหูห้อยยาวระย้าแล้ว สร้อยคอต้องเล็ก เพื่อให้เครื่องประดับ ชิ้นใดชิ้นหนึ่งดูเด่นขึ้น”

Blue Sapphire กว่า 40 กะรัต

“คุณแม่ซื้อเครื่องประดับเซตนี้ให้เป็นของขวัญวันเกิดเมื่อนานมาแล้วเพราะท่านทราบ ว่าไพลิน (Blue Sapphire) รูปหัวใจค่อนข้างหายาก ที่มีขายกันส่วนใหญ่มักเป็นทรงเหลี่ยมหรือกลม แล้วยังเป็นไพลินที่มีน้ำงามมาก นอกจากนี้ยังมีขนาดใหญ่ อาจเรียกได้ว่าเป็น Blue Sapphire ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เอเลนเคยมีมาเลยทีเดียว จัดเป็นเครื่องประดับที่มีคุณค่าทางใจมากๆ เพราะ ‘ไพลิน’มีความหมายสื่อถึงความหวังและการนำสิ่งดีๆมาให้ คุณแม่จึงเลือกให้สร้อยคอและสร้อยข้อมือเป็นของขวัญ (ยิ้ม) คนที่ชอบจิเวลรี่หรือเป็นนักสะสมจะรู้ดีว่าเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมและเป็นตัวท็อป มี3 สี ได้แก่ สีแดง เขียว น้ำเงิน ซึ่งก็คือทับทิม ไพลิน และมรกต ทำให้เครื่องประดับในกลุ่มนี้ค่อนข้างมีราคา

“สร้อยเส้นนี้มีไพลินขนาดกว่า 40 กะรัตอยู่ตรงกลาง รายล้อมด้วยเพชรทรงกลมจำนวน 934 เม็ด ถักเป็นเปียโดยรอบ น้ำหนักรวมกว่า 40 กะรัต  ส่วนไพลินที่สร้อยข้อมือน้ำหนักกว่า 25 กะรัต ล้อมรอบด้วยเพชร 10 กะรัต เอเลนชอบมาก  ด้วยดีไซน์ที่ดูอ่อนช้อย แต่ทันสมัย

“ส่วนต่างหูเพชรน้ำหนักรวมกว่า 3 กะรัต มีเพชรเม็ดใหญ่ตรงกลางขนาด 2 กะรัต ชิ้นนี้เอเลนซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง

“เครื่องประดับเซตนี้เอเลนยังไม่เคยใส่ไปงานที่ไหน เพราะค่อนข้างเป็นเซตใหญ่พอสมควร กระทั่งในโอกาสนี้ที่นิตยสารแพรวฉลองขึ้นสู่ปีที่ 43 และในภาวะที่ทุกคนต่างต้องการกำลังใจ เอเลนจึงเลือกเครื่องประดับเซตนี้ที่มีทั้ง
ความงาม ความพิเศษ และเป็นรูปหัวใจ

“สื่อถึงการส่งพลังและเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 974

เรื่อง ดั่มดั๊มพ์ ภาพ วรสันต์ ทวีวรรธนะ สไตลิสต์ up_kamphoo

Praew Recommend

keyboard_arrow_up