ศุภิภา ศิริกุล

งามไม่เสื่อมคลาย สร้อยเพชร 40 ปี มรดกตกทอดของ ศุภิภา ศิริกุล

account_circle
ศุภิภา ศิริกุล
ศุภิภา ศิริกุล

“เอม ศุภิภา ศิริกุล” ลูกสาวคนสุดท้องของ“คุณธนวัต ศิริกุล” กงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบประเทศอินเดีย มักต้องแต่งตัวเพื่อออกงานต้อนรับแขกเหรื่อกับคุณพ่อมาตั้งแต่เด็ก เครื่องประดับสไตล์เรียบโก้จึงเป็นหนึ่งในแอ๊กเซสซอรี่ส์ที่ขาดไม่ได้ One Piece, Many Looks

งามไม่เสื่อมคลาย สร้อยเพชร 40 ปี มรดกตกทอดของ

“คุณพ่อทำงานกระทรวงการต่างประเทศ โดยเฉพาะช่วงก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 คุณพ่อคุณแม่ (คุณทิพย์สุดา) และพวกเราลูกๆสามคนพี่น้องต้องออกงานกับท่านบ่อยๆ มีทั้งงานที่จัดที่สถานทูตและสถานที่ต่างๆ ซึ่งถ้าเป็นงานที่เป็นทางการ ส่วนใหญ่พวกเราจะสวมชุดไทยหรือชุดเดรส ตามความเหมาะสมของงานและสถานที่ค่ะ

“ดังนั้นสไตล์เครื่องประดับที่เอมชอบจะเป็น Multi-Functional Jewelry ที่สามารถถอดหรือเติมได้ ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ โดยเอมกับคุณแม่จะช่วยกันเลือกชิ้นที่ชอบ สำหรับสร้อยเพชรเส้นนี้ คุณยาย (คุณสุพรรณรัศม์ ศิริหงษ์) มอบให้คุณแม่ใส่วันแต่งงานเมื่อ 25 ปีที่แล้ว เอมมารู้ทีหลังว่าสร้อยเพชร เส้นนี้มีอายุกว่า 40 ปีแล้ว และเป็นเส้นที่คุณยายมอบให้ลูกสาวทั้งสี่คนใส่วันแต่งงาน จึงเป็นเสมือนการส่งต่อเครื่องประดับที่มีคุณค่าจากรุ่นสู่รุ่น

“ขนาดของสร้อยไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป ดีไซน์มีความเป็นมินิมัลหน่อยๆ สามารถใส่ได้หลายแบบ จะใส่ร่วมกับจี้มรกต  หรือจะหาจี้เพชรมาห้อยก็ได้ ซึ่งในวันที่ต้องออกงานสำคัญ เอมก็นำสร้อยเส้นนี้มาใส่บ้าง เพราะชอบใส่สร้อยคอต่างหู และกำไลผสมผสานเข้าด้วยกัน อย่างครั้งนี้เอมเลือกใส่สร้อยเพชรกับจี้มรกตล้อมเพชร แมตช์กับต่างหูมรกตทรงหยดน้ำและแหวนมรกต สวมกำไลเพชรเอเมอรัลด์คัตเส้นเล็กๆ

“ดูเป็นลุคที่ออกงานได้ ไม่มากไม่น้อย และเป็นสไตล์ที่ชอบด้วยค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 947

เรื่อง ดั่มดั๊มพ์ ภาพ วรสันต์ ทวีวรรธนะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up