4 คันในไทย Porsche 911 Targa 4S Heritage Design ของ ธิฌาน์ ธุระชน

account_circle

ธิฌาน์ ธุระชน เธอเป็นทายาทนักธุรกิจชื่อดังที่นอกจากจะสวย หุ่นดี เรียนเก่ง และ ขยันช่วยคุณพ่อ (คุณบพิธ  ธุระชน) ทำงานแล้ว อีกมุมหนึ่งของเธอคือความหลงใหลยานยนต์ความเร็วสูงที่มีดีไซน์สไตล์เรโทร นำมาสู่การเป็นเจ้าของ Porsche 911 Targa 4S Heritage Design Edition สไตล์ย้อนยุคที่มีแค่ 4 คันในไทย ซึ่งเธอยินดีอวดโฉมรถคันงามให้แพรวชมก่อนใคร

4 คันในไทย Porsche 911 Targa 4S Heritage Design ของ ธิฌาน์ ธุระชน

Retro Sport Style มี992 คันในโลก

“ปกติชีวิตประจำวันของมิ้นท์จะขับรถ Mercedes-Benz CLA250 AMG Dynamic ที่มีความสปอร์ตไปไหนมาไหนหรือไปเรียน ก่อนหน้านั้นครอบครัวเรามีรถ Porsche 911 Targa อยู่หนึ่งคัน มิ้นท์ คุณแม่ (คุณอมรรัตน์) และน้องชาย (คุณธันภณ) สลับกันขับวันเสาร์-อาทิตย์

“คุณพ่อรู้ว่ามิ้นท์ชอบดีไซน์รถสปอร์ตวินเทจหรือเรโทร พอท่านได้โควตารถปอร์เช่คันนี้มาจากบริษัท AAS จึงถามว่าชอบไหม พอมิ้นท์บอกว่าชอบ คุณพ่อจึงซื้อให้(ยิ้ม) รถคันนี้ค่อนข้างตอบโจทย์ความต้องการของเรา ด้วยความล้ำสมัยของเทคโนโลยีผสมผสานกับการออกแบบที่ดูคลาสสิก ซึ่งผู้ออกแบบตั้งใจให้เป็นสไตล์ย้อนยุคไปปี1950 หรือ 1960

“ตอนเห็นครั้งแรกรู้สึกประทับใจมาก เพราะภายนอกดูมีความสปอร์ตแบบที่เราชอบ และยังเป็นสีพิเศษ ‘เชอร์รี่เมแทลลิก’ ดูเท่มาก สามารถขับได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง แล้วยังดูลงตัวกับตัวเลขเบอร์รถแข่งที่ติดอยู่ข้างประตูด้วย  โดยเราเลือกได้ว่าอยากได้เลขไหน มิ้นท์เลือกเลข 69 ที่คุณแม่ดูมาให้แล้วว่าเป็นเลขที่ดี ทำให้มีความยูนีคว่าคันนี้คือรถของเรานะ

“ที่สำคัญคือรถรุ่นพิเศษนี้ผลิตออกมาเพียง 992 คันทั่วโลก คันนี้เป็นลำดับที่ 456 ซึ่งบริษัทที่นำเข้าได้รับโควตามาเพียง 4 คันเท่านั้น เป็นรถสปอร์ตสไตล์เรโทรคันแรกของมิ้นท์ที่ตั้งใจว่าจะขับสลับกับน้องชาย แต่ด้วยสถานการณ์โควิดจึงยังไม่ค่อยได้ขับไปไหน”

ห้องโดยสารดีไซน์คลาสสิก

“คันนี้เป็นรถเปิดประทุน เบาะที่นั่งเป็นกำมะหยี่สีเบจ ซึ่งมิ้นท์ชอบ เพราะดูต่างจากรถปอร์เช่รุ่นอื่นๆที่เป็นเบาะหนัง  เพียงแต่ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะค่อนข้างเลอะง่ายและทำความสะอาดยาก

“ที่แผงหน้าปัดคอนโซลด้านหน้าเป็นแบบเรืองแสงสีเขียว ติดตราสัญลักษณ์911 สีทอง โดยดีไซน์ให้ดูคล้ายกับรถปอร์เช่ในช่วงปี1963 หลังคาเป็นผ้าไมโครไฟเบอร์ ตอนเลือกออปชั่นกับคุณพ่อเราเพิ่มความสปอร์ตที่กันชนด้านหน้าและด้านหลังให้ดูสปอร์ตและดุขึ้น และด้วยความเป็นรถที่เทอร์โบแรงมาก จึงเพิ่มเบรกเซรามิกเพื่อให้เบรกได้เร็วและกระชับขึ้น เพิ่มความปลอดภัยอีกระดับ

“เป็นรถสปอร์ตคันแรกที่ตอบโจทย์ทุกความชอบของเราจริงๆ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 974

เรื่อง : ดั่มดั๊มพ์ ภาพ รวิน  วิเชียร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up